อังคณา-กรรมการสิทธิมนุษยชนโผล่ร่วมสังเกตุการณ์ปิยบุตรรับข้อหาหมิ่นศาลปอท.เจ้าตัวบอกมาได้ฐานะประชาชน

จากกรณี นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ พร้อมทนายความ เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามอาชญารรมทางเทคโนโลยี หรือ ปอท. ตามหมายเรียก เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา ภายหลังถูกฝ่ายกฎหมายของ คสช. ร้องทุกข์กล่าวโทษ ให้ดำเนินคดี 2 ข้อหา คือ ข้อหาดูหมิ่นศาล กรณีพิจารณาพิพากษายุบพรรคไทยรักษาชาติ เมื่อวันที่ 7 มีนาคมที่ผ่านมา และข้อหานำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จนั้น

 

ทั้งนี้นายปิยบุตร เปิดเผยด้วยว่า การสอบปากคำไม่รู้สึกกังวลใจที่ถูกแจ้งข้อหาดำเนินคดี เพราะที่ผ่านมาตัวเองยอมรับว่าได้วิจารณ์ทางการเมืองมาตลอด ยืนยัน ไม่มีถ้อยคำที่ทำให้มีลักษณะดูหมิ่น  มั่นใจกระบวนการยุติธรรม ส่วนเรื่องการกระทำความผิดส่วนไหน หรือ เป็นการถูกกลั่นแกล้งทางการเมืองหรือไม่นั้น  ต้องข้อไปดูข้อเท็จจริงก่อน พร้อมทั้งต้องการทราบว่า มีผู้แทนท่านใด ที่ได้รับมอบอำนาจ จากคสช.ในการแจ้งความครั้งนี้จากบุคคลใด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จับตา "ปิยบุตร" เข้า บก.ปอท. คุยโวไม่ถอดใจโดนคดีเยอะ อึ้ง!อ้างมั่ว ได้สู้กับ คสช. !! ทั้งที่โดนเพราะหมิ่นศาล

อังคณา-กก.สิทธิฯโผล่ร่วมสังเกตุการณ์ปิยบุตรรับข้อหาหมิ่นศาล

 

 

 

“ในส่วนเรื่องที่มีองค์กรระหว่างประเทศ และ คณะกรรมการสิทธิมนุษยชน คือ นางอังคณา นีละไพจิตร กรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ (กสม.)​ ที่เข้ามาสังเกตการณ์ในการถูกดำเนินคดีนั้น ตัวเองยืนยันว่าไม่ได้แจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งก็ไม่สามารถบังคับได้ เป็นสิทธิของประชาชนทุกคน” นายปิยบุตร กล่าว

 

อังคณา-กก.สิทธิฯโผล่ร่วมสังเกตุการณ์ปิยบุตรรับข้อหาหมิ่นศาล

 

ด้านพันตำรวจเอกศิริวัฒน์ ดีพอ รองผู้บังคับการ ปอท. ในฐานะโฆษก ปอท.เปิดเผยว่า การสอบปากคำ นายปิยบุตร จะสอบสวนตามพยานหลักฐาน ตรงไปตรงมา ให้ความเป็นธรรมทุกฝ่าย และจะไม่มีการควบคุมตัวนายปิยบุตร สำหรับการเข้าพบพนักงานสอบสวนของนายปิยบุตร มีสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ และกลุ่มผู้สนับสนุน มาให้กำลังใจบริเวณศูนย์ราชการจำนวนมาก พร้อมแสดงสัญลักษณ์ทางการเมือง ด้วยการชู 3 นิ้ว และป้ายข้อความ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ปิยบุตร" เข้ารายงานตัว บก.ปอท. รับทราบข้อกล่าวหา เหิมหนักชู 3 นิ้ว!! (คลิป)

อังคณา-กก.สิทธิฯโผล่ร่วมสังเกตุการณ์ปิยบุตรรับข้อหาหมิ่นศาล