สารวัตรเอกโพสต์ ความเลวร้ายไม่เกี่ยวคำเรียก ลุงป้าน้าอา เป็นสันดานคนมากกว่า

สารวัตรเอกโพสต์ไม่ชอบคำแทนคุณผม มีเรื่องเก่าที่ไม่ดีมา ชี้ความเลวร้ายคนไม่เกี่ยวคำเรียก ลุงป้าน้าอา เป็นสันดานคนมากกว่า

จากกรณี พ.ต.ท.เอกราช หุ่นงาม หรือ สารวัตรเอก อดีตรองผกก. ป. สภ. เมืองประจวบคีรีขันธ์  ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก สารวัตรเอก หุ่น โดยระบุว่า คำที่เรียกกันว่า พี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา ผมก็ว่ามันเป็นประเพณีไทยที่สืบทอดกันมานะครับ หากไม่ใช่ญาติกันโดยตรงก็เรียกเพื่อให้เกิดความรักความสนิทสนมกันมากขึ้น ผมไม่ชอบสักเท่าไรกับคำแทนกันว่า คุณ ผม เพราะผมเคยโดนแบ่งสถาบันด้วยคำนี้มาโดยตลอดในการทำงาน เช่นพวกที่มาจากสถาบันเดียวกันเรียกพี่ เรียกน้อง แต่พวกผมมาจากต่ำตรมเรียกคุณแบบเย้ยหยัน นี่คือเหตุผลของผมที่ผมไม่ชอบคำว่าคุณ ผม ผมคิดว่าความเลวร้ายของคนคงไม่เกี่ยวกับการเรียก พี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา หรอกครับ คงเป็นเพราะสันดานคนมากกว่า..

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ในโลกโซเชียลฯได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กรณีที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ในเว็บไซต์เดอะโมเมนตัม เมื่อปีที่แล้ว (19 มี.ค. 2561) ก่อนหน้าวันยื่นขอจดชื่อพรรคอนาคตใหม่ไม่กี่วัน ถึงเบื้องหลังการก่อตั้งพรรคอนาคตใหม่ โดยนายธนาธร กล่าวช่วงหนึ่งว่า ที่ลงมาก่อตั้งพรรคร่วมกับ นายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำกลุ่มนิติราษฎร์

 

สารวัตรเอกโพสต์ ความเลวร้ายไม่เกี่ยวคำเรียก ลุงป้าน้าอา เป็นสันดานคนมากกว่า

 

 

 

เพราะอยากเห็นสังคมที่เป็นประชาธิปไตย ก้าวไปข้างหน้า แม้จะขัดแย้งแต่ก็มีวิธีหาข้อสรุปได้โดยไม่ต้องทำรัฐประหาร และให้คนกลับมาเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา โดยการทำให้กระบวนการยุติธรรมมีความน่าเชื่อถือ สามารถเป็นตัวตัดสินปัญหาของสังคมได้

 

ส่วนเบื้องหลังการรวมตัวก่อตั้งพรรค นายธนาธรกล่าวว่า ผู้ร่วมก่อตั้งพรรคมีความหลากหลายมาก มีทั้งครู เกษตรกรรุ่นใหม่ นักสื่อสารมวลชน นักธุรกิจรุ่นใหม่ ผู้เชี่ยวชาญด้าน Open Data ตัวแทนจากกลุ่ม LGBT (กลุ่มความหลากหลายทางเพศ) ซึ่งทุกคนอยากเห็นสังคมดีขึ้น ฝ่าวิกฤตประเทศ และสร้างอนาคตใหม่

 

 นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล

 

ส่วนที่บางคนอายุยังน้อยนั้น พรรคมีศักยภาพพอที่จะระดมคนลงสมัครรับเลือกตั้ง 350 เขต และสมาชิกพรรคที่อายุยังน้อยนั้น มีพลังและความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ ถ้าไม่เอาคนกลุ่มนี้มาเสนอนโยบายจะให้ใครเสนอ โดยการทำนโยบาย ในคณะกรรมการนโยบายจะประกอบด้วยคนหลายกลุ่ม

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า พอไปอยู่ในองค์กรจริงๆ จะไม่มีปัญหาเรื่องระบบอาวุโสหรือ นายธนาธรกล่าวว่า “ผมยังนั่งคุยกับพวกเขาอยู่เลยว่า ถ้าพรรคของเราเกิดได้เมื่อไร ในพรรคของเราอยากให้เลิกใช้คำว่า พี่ น้อง ลุง ป้า น้า อา อยากให้เลิกใช้คำพวกนี้ให้หมด สร้างวัฒนธรรมใหม่ๆ อย่างที่ผมบอก อะไรก็ตามที่อยากให้เกิดก็ต้องทำในพรรคก่อน เราต้องการยกเลิกวัฒนธรรมอำนาจนิยมซึ่งกีดกันโอกาส กีดกันความคิดสร้างสรรค์ของคน เรียกคนอื่นเป็นพี่ ป้า น้า อาเมื่อไรมันเป็นการเข้าไปอยู่โครงสร้างอำนาจนั้น เราจึงคิดว่า ใช้คำว่า คุณ ผม ดิฉัน สามคำเพียงพอแล้ว ให้เกียรติกันมากพอแล้ว ไม่มีพี่ ไม่มีท่าน คนทุกคนจะกล้าแสดงความคิดเห็น กล้าเป็นตัวของตัวเอง การจะไม่ยอมรับความคิดเห็นเพราะอายุ เพราะเพศสภาพ เพราะการศึกษา ตกไปเลย…not this party ต้องไม่ใช่ที่นี่ หรืออย่างน้อยที่สุด ตราบใดที่ผมยังอยู่ที่นี่ เราจะไม่ปฏิบัติต่อกันแบบนี้”

 

พรรคอนาคตใหม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"สารวัตรเอก" ลั่น! ผมสมควรกลับไปสวมเครื่องแบบที่ผมรักหรือไม่? หลังประกาศผลเลือกตั้งคงรู้กัน!
-สารวัตรเอกเผยความรู้สึกหลังผลลต. ลาออกตร.มาลงส.ส. ตอนนี้มืดครึ้ม ฟ้าร้อง
-สารวัตรเอก เคลื่อนไหวชัดเจน หลังเห็นคลิปตำหนิทหาร !