"ประชาธิปัตย์" แจ้งผลการประชุม ตั้งกรรมการกำหนดเกณฑ์เลือก กก.บห.ชุดใหม่ คาดแล้วเสร็จใน 5 วัน

"ประชาธิปัตย์" แจ้งผลการประชุม ตั้งกรรมการกำหนดเกณฑ์เลือก กก.บห. ชุดใหม่ คาดแล้วเสร็จใน 5 วัน

วันนี้ (18 เมษายน)  'นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์' รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วย 'นายจุติ ไกรฤกษ์' รักษาการเลขาธิการ'พรรคประชาธิปัตย์' แถลงถึงผลการประชุมกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ว่า ที่ประชุมมีมติแต่งตั้ง คณะกรรมการกำหนดหลักเกณฑ์ในการเลือกตั้งกรรมการบริหารชุดใหม่ จำนวน 7 คน ซึ่งประกอบด้วย 'นายเทอดพงษ์ ไชยนันทน์' เป็นประธาน 'ดร.กนก วงษ์ตระหง่าน' 'นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ' 'นายราเมศ รัตนะเชวง' 'น.ต.สุธรรม ระหงษ์' 'นางสาวผ่องศรี ธาราภูมิ' และ 'นางเจิมมาศ จึงเลิศศิริ' เป็นเลขานุการ

 

 

ทั้งนี้ คณะกรรมการชุดนี้มีหน้าที่กำหนดวันเวลา และหลักเกณฑ์ในการเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ และหากมีกรณีใดที่จำเป็นต้องยกเว้นข้อบังคับ หรือปรับปรุงข้อบังคับพรรค ให้นำความเห็นนั้นเสนอต่อที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคเพื่อพิจารณาอีกขั้นหนึ่ง ในวันที่ 23 เมษายน เวลา 14 นาฬิกา ก่อนที่จะมีการประชุมใหญ่ของพรรคในวันที่ 24 เมษายนนี้

 

ประชาธิปัตย์

 

"ส่วนกรณีที่จะมีการเปิดให้หยั่งเสียงสมาชิกพรรคเพื่อเลือกหัวหน้าพรรคคนใหม่หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการชุดดังกล่าวจะพิจารณา  ยอมรับว่าในที่ประชุมมีผู้ให้ความเห็นส่วนหนึ่งให้ยกเลิกกระบวนการหยั่งเสียง แต่จะยุติอย่างไรเป็นหน้าที่ คกก.พิจารณาก่อน จากนั้นเสนอให้ที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคพิจารณา โดยข้อสรุปจะอยู่ที่การตัดสินใจของกรรมการบริหารพรรค

 

"ประชาธิปัตย์" แจ้งผลการประชุม ตั้งกรรมการกำหนดเกณฑ์เลือก กก.บห.ชุดใหม่ คาดแล้วเสร็จใน 5 วัน

 

ในวันที่ 23 เมษายน สำหรับกรอบเวลาในการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่สามารถดำเนินการได้ไม่เกินวันที่ 23 พฤษภาคม ซึ่งจะครบกำหนด 60 วัน หลังจากที่ 'นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' ลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค แต่จะมีการประชุมใหญ่เพื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันไหนยังบอกไม่ได้

สำหรับผู้ที่มีสิทธิเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มี 19 กลุ่มตามข้อบังคับพรรค เช่น ส.ส.ใหม่ อดีต ส.ส.ที่ยังเป็นสมาชิกพรรคอยู่ กก.บห.ชุดรักษาการ ตัวแทนจังหวัด สาขาพรรค อดีตรัฐมนตรี และสมาชิกอื่นๆ" นายจุรินทร์ ระบุ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"ชูวิทย์"ชำแหละ"ประชาธิปัตย์"..“เละเป็นโจ๊ก” ควรก้มหน้าก้มตารับชะตากรรมที่ตกต่ำ!
-ทาง3แพร่ง “ประชาธิปัตย์” จะออกประตูไหน .. “บิ๊กตู่ -หญิงหน่อย-ฝ่ายค้านอิสระ”
-โหรฟองสนาน ทำนายดวง “ประชาธิปัตย์” มีทุกข์จากกลุ่มหัวก้าวหน้า-เกิดปราฎการณ์ตรึง-ประลองกำลังหลายยก!!