ฟอร์ดโดนแล้ว! DSI แจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จ เจ้าตัวบอกคดีที่7

ฟอร์ดโดนแล้ว! กรมสอบสวนคดีพิเศษแจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จตามความผิดพรบ.คอมพิวเตอร์ เจ้าตัวบอกเป็นคดีที่7

จากกรณีนายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง นักกิจกรรมทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงในเฟซบุ๊ก ฟอร์ด เส้นทางสีแดง โดยระบุว่า  เช้านี้เดินทางไป DSI ศูนย์​ราชการ​แจ้งวัฒนะ​เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา​คดีความมั่นคง​กรณีโพสต์เฟซบุ๊กพาดพิงคสช. ข้อหากระทำผิดพรบ.คอมพิวเตอร์​ ก่อนหน้าเกิดรัฐประหาร​ผมไม่เคยถูกดำเนินคดี แต่หลังรัฐประหาร​เมื่อปี 2557 คดีนี้นับเป็นคดีที่ 7

 

ต่อมา พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้ออกมาเปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวด้วยว่า พนักงานสอบสวนกองคดีความมั่นคงได้รายงานว่าในวันนี้ นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ กองคดีความมั่นคง เพื่อรับทราบข้อกล่าวหาในความผิดตามพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

 

ฟอร์ดโดนแล้ว! DSI แจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จ เจ้าตัวบอกคดีที่7

 

 

 

ทั้งนี้พบว่านายอนุรักษ์ ได้โพสต์ข้อความเมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2562 ว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะใช้อำนาจตามรัฐธรรมนูญใช้อำนาจตาม มาตรา 44 เพื่อตัดสิทธิบุคคลสำคัญท่านหนึ่งมิให้เกี่ยวข้องทางการเมือง หรืออีกนัยหนึ่งต้องการผูกขาดอำนาจในการปกครองประเทศอยู่ในมือของกองทัพฝ่ายเผด็จการ ซึ่งกรณีดังกล่าวเข้าข่ายเป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายต่อการรักษาความมั่นคงปลอดภัยของประเทศ หรือก่อให้เกิดความตื่นตระหนกแก่ประชาชน ซึ่งดีเอสไอรับเรื่องไว้เป็นคดีพิเศษที่ 12/2562

 

ฟอร์ดโดนแล้ว! DSI แจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จ เจ้าตัวบอกคดีที่7

 

นอกจากนี้อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ยังกล่าวอีกว่า หลังนายอนุรักษ์ ได้เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อรับทราบข้อกล่าวหาแล้ว พนักงานสอบสวนจะเปิดโอกาสให้นายอนุรักษ์นำพยานหลักฐานมาแก้ข้อกล่าวหาเพื่อหักล้างว่าไม่ได้กระทำความผิดอย่างไร จากนั้นพนักงานสอบสวนจะพิจารณาพยานหลักฐานทั้งหมดก่อนมีความเห็นทางคดีและส่งต่อไปยังอัยการเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ฟอร์ดโดนแล้ว! DSI แจ้งข้อหานำเข้าข้อมูลเท็จ เจ้าตัวบอกคดีที่7

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ศาลฎีกาพิพากษาแก้ ให้จำคุก "ธาริต" 1 ปี ไม่รอลงอาญา โยกย้าย "พ.อ.ปิยะวัฒก์" อดีตผบ.สำนักคดีฯ DSI โดยมิชอบ
-ชาวบ้านยิ้มออกหลักทราบ DSI พบหลักฐานการฉ้อโกงที่ิดินของบริษัทสินเชื่อสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนเชนลิสซิ่ง
-นี่ไงฝ่าย ปชต.! DSI ล่าตัว"เลขาฯหญิงอ้อ-สามี" หนีคดีกรุงไทยฯซุก"ฮ่องกง" ขณะอัยการต่าง ปท.ยัน "มีสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน"