พ่อโจคุยลูกแล้วไม่เห็นด้วยโพสต์เดือดถึงพ่อจอห์น ลั่นผมยึดความถูกต้อง

พ่อโจ นูโวคุยลูกชายแล้ว ไม่เห็นด้วยโพสต์เดือดถึงพ่อจอห์น ผมยึดความถูกต้องโปร่งใสมาตลอดชีวิต

จากกรณีนาย ยุทธนา มุกดาสนิท ผู้กำกับภาพยนตร์ และนักเขียน ได้แชร์ข่าวจากเว็บไซต์แห่งหนึ่ง ที่นำเสนอเรื่องราวของ รองศาสตราจารย์ ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์  บิดาของ จอห์น วิญญู พิธีกร ดีเจ และนักแสดง กรณีทวีตแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการถือศีล 5 โดยได้โพสต์ตั้งสเตตัสว่า "Like Father, like son พ่อเป็นยังไง ลูกเป็นยังงั้น" พร้อมแสดงความเห็นว่า "เกลียดไอ้จอห์นนี่มาก ความคิดคับแคบจนอาจเรียกว่าบรมโง่ได้ วันนี้เห็นข่าวนี้ก็ถึงบางอ้อว่ามันเป็นเช่นนี้"

 

ต่อมา โจ นูโว หรือ จิรายุส วรรธนะสิน ศิลปินชื่อดัง เข้ามาคอมเมนต์ข่าวดังกล่าว โดยแสดงความคิดเห็นว่า “พ่อมันนี่เอง เคยทำประโยชน์อะไรให้กับประเทศชาติบ้าง ตอบมาเลย พ่อกูเคยรับใช้ชาติ แบดมินตันไทยไประดับโลก ทำงานเสียภาษีจน Retired กูเองก็สร้างความบันเทิงทั้งดนตรี การแสดง และกีฬา ที่สำคัญรักชาติ ศาสตร์ กษัตริย์ ไม่ส่งเสริมคนเลว นายมึงหนีไปกี่ตัวแล้ว อ่ะ คดีรถดับเพลิง อ่ะ รวยแล้วยังโกงอย่างนั้นคนดีเหรอ กูนี่แหละออกตัวทางการเมืองเปิดหน้าชก แบบตรงๆ ไม่ต้องกวนตีน แบบมึง”

 

โจ นูโว


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -เปิดประวัติ "พ่อโจ-พ่อจอห์น" กับการสร้างคุณูปการแก่ประเทศชาติ ท้ายสุดใครกันแน่ที่เป็น ... "ลูกไม้ไกลต้น" !!

 

เฟซบุ๊ก โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ ได้แชร์เพจ หาเรื่อง ซึ่งได้โพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอรายการ หาเรื่อง ซึ่งดำเนินรายการโดย จอห์น วิญญู

 

นั่งคุยสไตล์พ่อลูก กับจอห์น วิญญูและคุณพ่อ รศ.ดร.โกวิท วงศ์สุรวัฒน์ กับมุมมองประวัติศาสตร์ การเมือง ปรัชญา และประเทศไทย

 

ทั้งนี้สำหรับเนื้อหาการพูดคุยกันในรายการดังกล่าว มีเรื่องราวที่น่าสนใจ และขอนำมาเผยแพร่บางช่วงดังนี้

 

“แปลกใจอยู่ยึดอำนาจปี57 คล้ายกลับไปปี2515 ถามว่าคสช.พลเอกประยุทธ์ จะยังอยู่ได้นานไหม ถ้ายังแข็งขืน และถ้าคนไม่ทน แล้วมีเหตุใหญ่ขึ้นมา ก็ไม่แน่อาจคล้ายเรื่อง14ตุลา พฤษภาทมิฬ เพราะตอนนี้บริบทเปลี่ยนไปแล้ว ไม่เหมือนเดิมถามว่า หลังเลือกตั้งครั้งนี้จะอย่างไร ฟันธงได้เลยลุงตู่กลับมาอีกแน่ กลับมาเป็นนายกอีก แต่คงอยู่ได้ไม่นานเท่าไหร่ เคยพูดไว้ว่าไม่น่าถึงสิ้นปี” อาจารย์โกวิท กล่าว

 

พ่อโจคุยลูกแล้วไม่เห็นด้วยโพสต์เดือดถึงพ่อจอห์น ลั่นผมยึดความถูกต้อง

 

ขณะที่บางช่วง จอห์นก็พูดด้วย ซึ่งมีตอนหนึ่งบอกว่า กูคิดแบบนี้ พ่อสอนมาแบบนี้ 

 

อย่างไรก็ตามช่วงท้ายอาจารย์โกวิท ยังบอกอีกว่า จุดเริ่มต้นทหารหรือกองทัพเข้ามายุ่งเกี่ยวการเมืองเริ่มต้นมาจากปี2490 ยุคที่จอมพลผิน ชุณหะวัณ เข้ายึดอำนาจ  จากนั้นทหารก็เหมือนว่า แยกออกมาจากการเมืองไม่ได้  การปฏิรูปทหารน่าทำได้ เรื่องสำคัญ ที่พูดกันการยกเลิกการเกณฑ์ทหาร เรื่องนี้ตลก เพราะตนเห็นว่าปัจจุบันไม่จำเป็นในการเกณฑ์ทหารแล้ว แค่อาสาก็ล้นมากแล้ว ถามว่าทำไมจึงยังต้องมี เพราะเขาได้ประโยชน์

 

พ่อโจคุยลูกแล้วไม่เห็นด้วยโพสต์เดือดถึงพ่อจอห์น ลั่นผมยึดความถูกต้อง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -เคลื่อนไหวแล้ว!! "พ่อโจ" แจงยิบ สยบทุกคำกล่าวหา จ่อดำเนินคดีหลังสื่อดังเสนอข่าวบิดเบือน ลั่น "ไม่มีวันทำชั่ว สุจริตชนย่อมรู้ความจริงดี"

 

ขณะที่วันนี้ (20 เม.ย.) ศาสตราจารย์เจริญ วรรธนะสิน พ่อของโจ นูโว ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว @Charoen_online ถึงกรณีที่ลูกชายได้แสดงความคิดเห็นอย่างดุเดือดในโลกออนไลน์ โดยระบุว่า ผมไม่เห็นด้วยกับวิธีการแสดงความคิดเห็นของโจ เพราะทำให้หลายฝ่ายเกิดความไม่สบายใจ ซึ่งเราได้มีการพูดคุยกันแล้ว คนที่รู้จักผมจะรู้ดีว่าผมทำงานโดยใช้หลักความถูกต้องและโปร่งใสมาตลอดชีวิต 

ผมจึงไม่จำเป็นต้องให้ความสำคัญกับผู้ที่กล่าวหาผมที่ไม่เป็นความจริง ยกเว้นในกรณีหมิ่นประมาท

 

นอกจากนี้อาจารย์เจริญ ยังได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ @Charoen_online ล่าสุดด้วยว่า

 

ไม่บ่อยนะ ที่เราจะรู้สึก “รัก” และ “เกลียด” คน ๆ หนึ่งไปพร้อม ๆ กัน คนแบบนี้คงจะต้องมีความพิเศษที่ไม่ธรรมดา (วูฟเวอรีน หน้าคิงคอง) 

Not very often we love and hate one person concurrently. He or she must be extraordinary good. (@TheWolverLIng) (ทวิตเมื่อ 09-01-17)

 

พ่อโจคุยลูกแล้วไม่เห็นด้วยโพสต์เดือดถึงพ่อจอห์น ลั่นผมยึดความถูกต้อง