เนวินอ้อนลุงตู่ใช้ม.44 ปลดล็อกกัญชารักษาชีวิต ทำได้ขอยกมือท่วมหัว

เนวินอ้อนลุงตู่ใช้มาตรา44 ช่วยปลดล็อกกัญชารักษาชีวิตนำให้ผู้ป่วยใช้ทางการแพทย์ บอกทำได้พวกเราขอยกมือท่วมหัว

จากกรณีวันนี้ (20 เม.ย.) นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ออกมากล่าวถึงการจดแจ้งการครอบครองกัญชาที่จะถึงวันสุดท้ายคือวันที่ 19 พ.ค.นี้ ว่าขณะนี้ประชาชนไม่ค่อยไปยื่นเรื่องจดแจ้งดังกล่าว เพราะไม่ทราบว่าจะไปยื่นเรื่องที่ส่วนราชการใด และที่สำคัญคือกลัวว่าเมื่อไปจดแจ้งแล้วจะกลายเป็นข้อมูลให้ภาครัฐได้รับรู้ว่ามีการครอบครองกัญชาอยู่ จะกลายเป็นผู้เสพหรือเปล่า ไปติดแบล็คลิสต์หรือไม่ อาจจะมีผลอะไรทางกฎหมายตามหลังมา แต่เมื่อชีวิตสำคัญกว่าก็ยอมจะไม่จดแจ้ง เพื่อสามารถใช้กัญชารักษาตัวเองต่อไป

 

 

ระยะเวลาในการจดแจ้งการครอบครองกัญชาและสารสกัดจากกัญชา หรือที่เรียกว่าเป็นช่วงนิรโทษกรรม สำหรับผู้ครอบครองกัญชานั้นจะหมดเวลาภายในวันที่ 19 พฤษภาคม 2562 ซึ่งเหลือเวลาอีกไม่ถึงเดือนแล้ว คำถามก็คือ แล้วพอหลัง 19 พฤษภาคม นี้แล้วจะยังไง เราเห็นว่าคนเรือนหมื่นเรือนแสนมาที่งานพันธุ์บุรีรัมย์ เพื่อต้องการเดินเข้าสู่ระบบ มาจดแจ้งจะได้มีไว้ในครอบครอง เพื่อใช้เพื่อใช้เพื่อตัวเอง เขาไม่ได้เอาไปทำการค้า แล้วคนเหล่านี้จะรักษาตัวเองจะทำยังไงต่อไป กระบวนการทางกฎหมายจะทำยังไงต่อไป นี่คือปัญหาใหญ่”

 

เนวินอ้อนลุงตู่ใช้ม.44 ปลดล็อกกัญชารักษาชีวิต ทำได้ขอยกมือท่วมหัว

 

 

 

ทั้งนี้นายเนวิน ยังกล่าวอีกว่า เมื่อหมดระยะเวลาในการนิรโทษกรรม เพื่อให้จดแจ้งการครอบครองกัญชาแล้วจะยังไงต่อไป ไม่มีใครทราบ แต่ตนเชื่อว่ามีคนหนึ่ง ทำได้นั่นคือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ด้วยการออก ม.44 เพื่อคุ้มครองคนที่จำเป็นต้องใช้ยากัญชาเพื่อรักษาชีวิต อย่ารอให้ถึง 19 พฤษภาคม แล้วไม่มีคำตอบว่าจะเดินหน้าอย่างไร

 

เนวินอ้อนลุงตู่ใช้ม.44 ปลดล็อกกัญชารักษาชีวิต ทำได้ขอยกมือท่วมหัว

 

“ผมเชื่อว่ามีคนหนึ่งตอบได้คือลุงตู่ (พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ) ใช้ ม. 44 ปลดล็อกกัญชา ให้ถูกต้องตามกฎหมาย เพื่อใช้รักษาโรคและเป็นพืชเศรษฐกิจต่อไป ท่านใช้ ม.44 ไปแก้ปัญหาเรื่องเกี่ยวกับดิจิตอล อะไรต่างๆ ผมเชื่อว่า ผู้ป่วยที่ใช้กัญชาในการรักษา จะแซ่ซ้อง สรรเสริญ เรายกมือท่วมหัวกันทุกคนเลย แต่ถ้าท่านกล้าทำเรื่องนี้ เพื่อผู้ป่วย จะเป็นบุญกุศลอันยิ่งใหญ่ มากกว่าที่ท่านได้ทำบุญกฐิน ทำบุญผ้าป่า มาตลอดชีวิต เพื่อให้คนป่วยสามารถใช้และสามารถเข้าถึงได้โดยถูกต้องตามกฎหมาย เพราะคนเจ็บป่วยที่ต้องการใช้กัญชาและสารสกัดจากกัญชามีนับล้านคน” นายเนวิน กล่าว

 

เนวินอ้อนลุงตู่ใช้ม.44 ปลดล็อกกัญชารักษาชีวิต ทำได้ขอยกมือท่วมหัว

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ยินดีต้อนรับสู่โลกของกัญชา!! "พันธุ์บุรีรัมย์" เริ่มแล้ว 19-21 เมษาฯ นี้ "เสี่ยหนู" ร่วมงาน ดึง "เนวิน" ผลักดัน "กัญชาเสรี" (คลิป)
-สายเขียวยิ้มหวาน! Gunja TV "พันธุ์บุรีรัมย์" ถ่ายทอดสด “กัญชา” 19-21 เม.ย.นี้ พร้อมแจกรางวัลสำหรับผู้ร่วมรับชม! (คลิป)
-"วัฒนา" ยื่น 4 ข้อเสนอ "บิ๊กตู่" ชงตั้ง "สภากัญชาแห่งประเทศไทย" ขึ้นตรงสำนักนายกฯ

 

ขอบคุณภาพเฟซบุ๊ก : ลุงเนวิน