บรรยากาศคึกคัก!  "กกต." เชื่อ เลือกตั้งใหม่ 6 หน่วย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย-ไร้ปัญหา

ประธาน กกต. ตรวจหน่วยเลือกตั้งเขต 2 ยโสธร เชื่อเลือกตั้งใหม่ 6 หน่วยเรียบร้อย ไร้ปัญหา ประชาชนทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งใหม่ต่อเนื่อง โดยในช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิจำนวนมาก คาดหลีกเลี่ยงอากาศร้อนจัดในช่วงบ่าย ...

เมื่อเวลา 7 นาฬิกา 30 นาที ของวันที่ 21 เมษายน 'นายอิทธิพร บุญประคอง' ประธานกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และ 'นายสันทัด ศิริอนันต์ไพบูลย์' กรรมการการเลือกตั้ง ตรวจเยี่ยมการเปิดหน่วยลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดยโสธร ใหม่ ณ หน่วยเลือกตั้งที่ 6 (ศาลาประชาคมบ้านหนองตุ) หมู่ที่ 6 ตำบลหัวเมือง อำเภอมหาชนะชัย จังหวัดยโสธร โดยมีผู้สิทธิเลือกตั้งในหน่วยนี้ จำนวน 436 คน

 

บรรยากาศคึกคัก!  "กกต." เชื่อ เลือกตั้งใหม่ 6 หน่วย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย-ไร้ปัญหา

ทั้งนี้ 'นายอิทธิพร' เปิดเผยว่า "การเตรียมการเลือกตั้งใหม่วันนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย และการเลือกตั้งใหม่ทั้ง 6 หน่วยวันนี้เตรียมการและได้หาทางแก้ไขรับมือกับปัญหาที่เคยเกิดขึ้น และการเลือกตั้งทุกครั้งได้นำบทเรียนครั้งก่อนๆมาเตรียมแผนรองรับ เพื่อให้การจัดการเลือกตั้งเป็นไปด้วยความราบรื่นเรียบร้อย โดยไม่ได้หนักใจกับการจัดการเลือกตั้งใน 6 หน่วยเลือกตั้งในวันนี้

 

บรรยากาศคึกคัก!  "กกต." เชื่อ เลือกตั้งใหม่ 6 หน่วย เป็นไปด้วยความเรียบร้อย-ไร้ปัญหา


ประชาชนทยอยใช้สิทธิเลือกตั้งใหม่ต่อเนื่อง โดยในช่วงเช้ามีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิจำนวนมาก คาดหลีกเลี่ยงอากาศร้อนจัดในช่วงบ่าย 'นายฐิติเชฏฐ์ นุชนาฏ' กรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการลงคะแนนเลือกตั้งใหม่ ส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ศาลาอเนกประสงค์เทศบาลศาลาไชย ต.ศาลา อ.เกาะคา จ.ลำปาง มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง 714 คน ซึ่งบรรยากาศในภาพรวมมีประชาชนทยอยมาใช้สิทธิต่อเนื่อง และมีการเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ประจำหน่วยทำงานอย่างรัดกุม

เฉกเช่นเดียวกับหน่วยเลือกตั้งที่ 6 บริเวณศาลาอเนกประสงค์ วัดบ้านจู๊ด ต.ลำปางหลวง อ.เกาะ ซึ่งเป็นอีกหน่วยที่จัดเลือกตั้งใหม่ ในเขตเลือกตั้งที่ 4 จ.ลำปาง พบว่ามีประชาชนออกไปใช้สิทธิต่อเนื่อง โดยเจ้าหน้าที่ต้องจัดเตรียมเก้าอี้ไว้ให้ประชาชนมานั่งรอคิว ซึ่งหน่วยเลือกตั้งที่ 6 มีผู้มีสิทธิ 1,538 คน  เบื้องต้นคาดว่าจะมีผู้ออกมาใช้สิทธิจำนวนมากในช่วงเช้า เพื่อหลีกเลี่ยงอากาศร้อนจัดในช่วงบ่าย

 

ขระเดียวกันทางด้านของหอประชุมอเนกประสงค์ หมู่ที่ 6 ตำบลมะตูม อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ซึ่งมีการจัดเลือกตั้งใหม่ ในหน่วยเลือกตั้งที่ 6 เขตเลือกตั้งที่ 2 จ.พิษณุโลก ที่มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิจำนวนมาก โดยมีนายธวัชชัย เทอดเผ่าไทย กรรมการการเลือกตั้ง พร้อมด้วยนายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าฯ พิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อย และมีการเปลี่ยนคณะกรรมการประจำหน่วยเกือบทั้งหมด พร้อมกำชับไม่ให้เกิดข้อผิดพลาด คาดว่าจะมีผู้มาใช้สิทธิใกล้เคียงกับครั้งที่แล้ว แม้จะไม่มีผลต่อผู้ชนะการเลือกตั้งแบบแบ่งเขตก็ตาม