เสนาะลั่นกลางที่ประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทย บอก43ปีการเมืองครั้งนี้สกปรกที่สุด ยี้งูเห่า น่ารังเกียจเตือนประชาชนลงโทษ

จากกรณีที่พรรคเพื่อไทย มีการจัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2562 ซึ่งเป็นการประชุมใหญ่ของพรรคครั้งแรกหลังการเลือกตั้ง นำโดยพลตำรวจโทวิโรจน์ เปาอินทร์ หัวหน้าพรรค ตลอดจนกรรมการบริหารพรรค ตัวแทนประจำสาขาพรรค และสมาชิกพรรครวมจำนวน 289 คนร่วมการประชุมโดยพร้อมเพรียงกัน โดยพลตำรวจโทวิโรจน์ กล่าวก่อนการประชุมว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมา แม้จะผ่านไปด้วยความเรียบร้อยแต่ไม่บรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ เพราะมีการใช้อำนาจเงิน และอำนาจรัฐเข้ามาแทรกแซงการเลือกตั้ง แต่ผลที่ออกมาก็เป็นที่น่าพอใจ ที่พรรคเพื่อไทยมีว่าที่ ส.ส.มากที่สุดเป็นอันดับ 1 

 

 

 

ทั้งนี้หลังจากการประชุม นายภูมิธรรม เวชยชัย  เลขาธิการพรรคเพื่อไทยแถลงผลการประชุมในวันนี้ ว่า วันนี้ได้มีการประเมินสถานการณ์ทางการเมืองก่อนมีการรดน้ำดำหัวผู้ใหญ่ในพรรค ซึ่งในการเลือกตั้งครั้งนี้ได้มีการสรุปสถานการณ์ร่วมกันซึ่งจะเห็นได้ว่าพรรคเพื่อไทยเป็นอันดับหนึ่งที่ประชาชนไว้วางใจและมีว่าที่ ส.ส.มากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง โดยสมาชิกทุกคนยืนยันว่า จะรักษาความไว้วางใจของประชาชนที่ได้ให้ไว้และปฏิบัติงานให้สมกับที่ประชาชนไว้วางใจพร้อมย้ำว่าเราต้องรักษาประเพณีการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขที่พรรคการเมืองได้เสียงตามเจตนารมณ์ของประชาชนควรจะเป็นพรรคที่ได้รับความไว้วางใจดำเนินกิจกรรมทางการเมืองจัดตั้งรัฐบาลในการบริหารประเทศ ซึ่งเป็นประเด็นที่จะต้องพิจารณากันต่อไป

 

 

 

เสนาะลั่นกลางวงเพื่อไทย 43ปีครั้งนี้สกปรกที่สุด ยี้งูเห่าน่ารังเกียจ

 

ขณะที่นายเสนาะ เทียนทอง ประธานที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทย(พท.)ได้พูดกับว่าที่ ส.ส.ของพรรค ถึงการเลือกตั้งเกี่ยวกับกระแสข่าวสมาชิกพรรคเตรียมลงคะแนนให้การสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งว่า

 

“สกปรกที่สุดในชีวิตที่ทำงานการเมือง และเตือนว่าที่ ส.ส.อย่าคิดเป็นงูเห่า เพราะสุดท้ายประชาชนจะลงโทษ พร้อมกับประกาศลั่นกลางห้องประชุม ว่า รังเกียจงูเห่า”

 

เสนาะลั่นกลางวงเพื่อไทย 43ปีครั้งนี้สกปรกที่สุด ยี้งูเห่าน่ารังเกียจ

 

อย่างไรก็ตาม นายภูมิธรรม ได้กล่าวถึงกระแสข่าวการจัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ว่าส่วนตัวเชื่อว่า ประชาธิปไตยมีทางออกเสมอ วันนี้ต้องให้กระบวนการประชาธิปไตยได้ทำงาน สำหรับกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.ส่ง วิธีคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ให้ศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยว่าขัดหรือแย้งกับรัฐธรรมนูญหรือไม่ว่า ส่วนตัวไม่สามารถตอบแทนศาลได้ว่าจะรับคำร้องหรือไม่  แต่หากศาลพิจารณาด้วยความเที่ยงตรงปัญหาประเทศก็จะได้รับการคลี่คลาย แต่เห็นว่าปัจจุบันแม้แต่คะแนนของการเลือกตั้งที่ไม่เป็นทางการยังไม่ประกาศให้รับทราบนั่นแสดงให้เห็นว่า กกต.ไม่กล้าหาญที่จะเผชิญกับความเป็นจริง เพราะปัจจุบันไม่มีกระบวนการใดเลยที่จะไปขัดขวางการประกาศผลการเลือกตั้งของ กกต. สิ่งเหล่านี้จึงแสดงให้เห็นว่า เป็นความบกพร่องในจัดการเลือกตั้งของ กกต.ชุดนี้

 

 แต่อย่างไรก็ตามหากศาลรัฐธรรมนูญไม่สามารถวินิจฉัยประเด็นดังกล่าวได้ก่อนวันที่ 9 พฤษภาคมนี้ กกต. จะต้องเป็นผู้ตัดสินใจ และหากยังคงดึงดันใช้วิธี ของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญอยู่ ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทย ได้ทำหนังสือทักท้วงไปแล้ว ว่าการพิจารณานั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญ และหากกกต.ยังใช้วิธีการดำเนินการดังกล่าวพรรคเพื่อไทยจะฟ้องร้อง ดำเนินคดีในข้อหาเจ้าหน้าที่รัฐละเว้นการปฏิบัติหน้าที่มาตรา 157 แห่งประมวลกฎหมายอาญา

 

พรรคเพื่อไทย

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไม่เชื่อ อย่าลบหลู่! เหตุ"เสนาะ"ฝันถึง"ทักษิณ" อาจมีชะตาต้องกัน เพราะ"กรรม" ผูกมัด??

เสนาะ เทียนทอง" ในวัยแก่หง่อมกับฉายา ผู้จัดการรัฐบาล..หรือความเพ้อฝันทางการเมือง!?    
แตกยับ! "เสนาะ"โดน"บิ๊กตู่" ตะเพิดไม่ทันข้ามคืน หลังโวกวาดส.ส. 200 วันนี้"หลานชาย-หลานสาว" ประกาศทิ้งพรรคฯ ไม่สนคำคุยลุง