ครบรอบ​ 3​ ปี ถึงแก่อนิจกรรม! เตรียมเปิดอนุสาวรีย์​ "บรรหาร ศิลปอาชา " ที่ จ.สุพรรณบุรี  23 เมษายน นี้!

อนุสาวรีย์นายบรรหาร​ แนวคิดการก่อสร้างไม่ได้มาจากครอบครัวศิลปอาชา​ แต่เป็นของคนสุพรรณบุรีทั้งจังหวัดที่รวบรวมเงินบริจาค​ และครอบครัวศิลปอาชาร่วมสมทบในส่วนที่ขาดเหลือ​ เพื่อรำลึกถึงสิ่งที่นายบรรหารได้ทำประโยชน์ให้กับ จ.สุพรรณบุรี

วันที่ 21 เมษายน 'น.ส.กัญจนา​ ศิลปอาชา'​ หัวหน้า 'พรรคชาติไทยพัฒนา'​ เปิดเผย​ว่า ในวันที่​ 23​ เมษายน ที่จะถึงนี้​ ที่อุทยาน 'สัจจะ​ -​ กตัญญู'​ ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี​ อ.เมือง​ จ. สุพรรณบุรี​ จะมีพิธีเปิดอนุสาวรีย์ 'นายบรรหาร​ ศิลปอาชา'​ อดีตนายกรัฐมนตรีคนที่​ 21​ พร้อมทั้งวางพวงดอกไม้รำลึกถึงเกียรติคุณของ 'นายบรรหาร'​ โดยวันดังกล่าวเป็นวันครบรอบ​ 3​ ปีของการถึงแก่อนิจกรรมของ 'นายบรรหาร'

 

ทั้งนี้ อนุสาวรีย์นายบรรหาร​ แนวคิดการก่อสร้างไม่ได้มาจากครอบครัวศิลปอาชา​ แต่เป็นของคนสุพรรณบุรีทั้งจังหวัดที่รวบรวมเงินบริจาค​ และครอบครัวศิลปอาชาร่วมสมทบในส่วนที่ขาดเหลือ​ เพื่อรำลึกถึงสิ่งที่นายบรรหารได้ทำประโยชน์ให้กับ จ.สุพรรณบุรี มาตลอดระยะเวลา​ 40​ กว่าปี

 

บรรหาร ศิลปอาชา

อีกทั้งยังเป็นตัวอย่างให้กับคนรุ่นหลังได้ศึกษาแนวคิด​ วิธีปฏิบัติตัวของนายบรรหารที่เริ่มจากการเป็นคนธรรมดา​ แต่ด้วยความวิริยะอุตสาหะจึงทำให้ประสบความสำเร็จ​เป็นนายกรัฐมนตรี​ อีกทั้งยังมีสัจจะ-กตัญญู​ กลับมาพัฒนา​ จ.สุพรรณบุรีดังที่เคยให้ไว้​

สำหรับรูปแบบของอนุสาวรีย์มีความสูงประมาณ​ 3​ เมตร​ เนื้อบรอนซ์​ หล่อเป็นรูปเหมือนในชุดซาฟารีที่นายบรรหารใส่เป็นประจำ​ มีปากกาเสียบที่กระเป๋าเสื้อ​ กางเกงขาเต่อ​ นาฬิกาหน้าปัดแบบเดียวที่นายบรรหารใส่​ เพื่อแสดงถึงความเป็นคนธรรมดา​ รวมทั้งบรรจุอัฐิไว้ที่หน้าอกด้านซ้ายของอนุสาวรีย์ด้วย ทั้งนี้​ ในงานวันที่​ 23​ เมษายน เวลา​ 8 นาฬิกา 30 นาที จะเป็นพิธีสงฆ์เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้'นายบรรหาร'​ จากนั้นจะมีการอ่านบทกวีและเปิดวิดีทัศน์รำลึกถึงเกียรติคุณ 'นายบรรหาร'​ เสร็จแล้วจะมีพิธีเปิดอนุสาวรีย์และวางพวงดอกไม้.

 

 

อนุสาวรีย์​ บรรหาร ศิลปอาชา จังหวัดสุพรรณบุรี

ทั้งนี้ 'นายบรรหาร ศิลปอาชา' เป็นนักการเมืองชาวไทย ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไทยคนที่ 21 ประธานกรรมการมูลนิธิบรรหาร-แจ่มใส ศิลปอาชา ประธานที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา อดีตสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรจังหวัดสุพรรณบุรี 11 สมัย อดีตนายกสภามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา[2] อดีตนายกสภาสถาบันการพลศึกษา[3] อดีตกรรมการผู้จัดการ บริษัท สหศรีชัยก่อสร้าง จำกัด และอดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย ทั้งเป็นพี่ชายของ 'นายชุมพล ศิลปอาชา' อดีตรองนายกรัฐมนตรี

 

บรรหาร

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

สมชื่อ‘พรรคปลาไหล’ กัญจนา นั่งแท่นหัวหน้า ประกาศตามรอย"พ่อบรรหาร" ศัตรู 1 คนก็มากไป  
"ลูกสาวบรรหาร" กร้าวขอสานต่องานพ่อ ! รอรธน.เสร็จ พร้อมพาชาติไทยทะยาน    
เศร้าด้วย !! "ยิ่งลักษณ์" แสดงความเสียใจการจากไปของ "บรรหาร" พร้อมเล่าเรื่องราวสุดประทับใจ