จากปากคนใกล้ชิด!! ไพศาล ยันชัด บิ๊กป้อม มีแค่ 50 ล้าน หลังรายงาน investing ทำพิษ ชี้ มือดีแปลบิดตะกูดเป็น 1,500 ล้าน!

จากปากคนใกล้ชิด!! ไพศาล ยันชัด บิ๊กป้อม มีแค่ 50 ล้าน หลังรายงาน investing ทำพิษ ชี้ มือดีแปลบิดตะกูดเป็น 1,500 ล้าน!

จากกรณีที่เว็บไซต์อินเวสติ้ง www.investing.com  เผยแพร่ข้อมูลโดยมีชื่อของ 'พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ' เข้าไปเชื่อมโยงกับรายชื่อบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย จำนวน 45 คน นำมาซึ่งเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "กลาโหม" แจงทุกรายละเอียด!! ปมเว็บไซต์ investing จัดอันดับคนรวยโผล่ชื่อ บิ๊กป้อม ยัน ข่าวเท็จ จ่อดำเนินคดีเร็วๆนี้!!

บิ๊กป้อม ติดโผรายชื่อบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวว่า 'นายชุมสาย ศรียาภัย' รองโฆษก'พรรคเพื่อไทย' เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า "ข่าวนี้เป็นความจริงหรือไม่ ขอให้รัฐบาลหรือองค์กรที่มีอำนาจหน้าที่หรือเกี่ยวข้อง เร่งทำการตรวจสอบ เพราะ พล.อ. ประวิตร เป็นรองนายกรัฐมนตรี อีกทั้งยังเป็นประธานคณะกรรมการสรรหา ส.ว. หากไม่เป็นความจริงจะได้ชี้แจงให้สังคมทราบ แต่หากเป็นความจริง ย่อมเป็นความเสียหายของรัฐบาลและประชาชน เพราะทรัพย์สินที่เพิ่มขึ้นดังกล่าว อาจได้มาโดยไม่สามารถชี้แจงที่มาได้"

 

นายชุมสาย ศรียาภัย

 

ทั้งนี้ 'นายชุมสาย' กล่าวต่ออีกว่า "นอกจากนี้ยังมีกรณีที่สังคมสงสัยถึงการโยกย้าย พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล อดีต ผบช.สตม. คนสนิท พล.อ. ประวิตร โดยไม่มีการชี้แจงสาเหตุ จึงน่าสงสัยว่าอาจจะมีความเกี่ยวโยงกับกระแสข่าวความร่ำรวยขึ้นของ พล.อ. ประวิตร หรือไม่" 

 

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวบนเฟสบุ๊ก  Paisal Puechmongkol  ซึ่งเป็นของ 'นายไพศาล พืชมงคล' กรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) เนื้อหาใจความว่า "ผมไปอ่านดูรายงานของ investing แล้ว เป็นเรื่องผู้ทรงอิทธิพลทางการเมืองและคนรวย 10 คนไม่ใช่เรื่องยอดคนร่ำรวย และทรัพย์สินของลุงป้อมก็ไม่ระบุตอนต้น ที่ระบุตอนท้าย ก็มีเพียง 1.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 50 ล้านบาท  แต่มือดีแปลบิดตะกูดเป็น 1.5 billion หรือ1,500 ล้านเหรียญ  1.5 million กับ 1.5 Billion นั้นมันต่างกันเยอะนะครับ..."

 

นายไพศาล พืชมงคล

 

บิ๊กป้อม