ธนาธรโพสต์ล่าสุด!เพิ่งได้รับแจ้งให้รีบกลับไทยรับสถานการณ์ไม่คาดคิด

ธนาธรโพสต์ล่าสุดเพิ่งได้รับแจ้งจากเมืองไทยให้รีบกลับรับสถานการณ์ไม่คาดคิด บอกการเมืองไม่เอื้อให้ทำอะไรมากการขับเคี่ยว

จากกรณีมีรายงานว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)ได้ให้คณะอนุกรรมการฯที่พิจารณาคำร้องของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งประกอบธุรกิจสื่อ เข้าชี้แจงต่อที่ประชุม หลังจากนั้นคณะกรรมการการเลือกตั้ง ต่อมานายอิทธิพร บุญประคอง ประธาน กกต. กล่าวว่า​ ยังมีข้อมูลที่จะต้องพิจารณาในวันที่​ 23​ เม.ย.​ ซึ่งเชื่อว่าน่าจะมีข้อสรุปที่ชัดเจน​ ส่วนการจะให้ใบเหลือง​ ใบส้ม​ยังไม่ถึงขนาดนั้น​ ขณะที่ราย​งานยังระบุอีกว่า​ ในการประชุมกกต. หากเห็นว่าพยานหลักฐานมีน้ำหนักเพียงพอให้ฟังได้ว่าเป็นการกระทำที่อาจขัดต่อกฎหมาย ก็จะมีการลงมติแจ้งข้อกล่าวหานายธนาธร เพื่อให้มาชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาต่อไป

 

ล่าสุดวันนี้(23เม.ย.) นายธนาธร ซึ่งกำลังอยู่ระหว่างการเดินทางต่างประเทศ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดว่า

 

ห้องสมุดเนเธอร์แลนด์ : ประชาธิปไตยคือจุดเริ่มต้นของคุณภาพชีวิตที่ดี

 

หนึ่งในสิ่งที่ผมประทับใจมากที่สุดในการเดินทางเยือนยุโรปครั้งนี้ ก็คือการจัดการเมืองของเนเธอร์แลนด์ ที่ทำให้ประชาชนมีคุณภาพชีวิตสูงอย่างเท่าเทียมกัน สมกับอัตราภาษีที่ต้องเสียไป และตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของการบริหารประเทศโดยยึดเอาผลประโยชน์ของคนส่วนใหญ่เป็นที่ตั้งก็คือห้องสมุด

 

ธนาธรโพสต์ล่าสุด!เพิ่งได้รับแจ้งให้รีบกลับไทยรับสถานการณ์ไม่คาดคิด


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -ธนาธรส่งคลิปจากอังกฤษ แจ้งวันกลับ ท่อง!คดีทำลายทางการเมือง

 

 

ลานหญ้าที่เห็นในภาพ อาจจะยากที่ใครจะจินตนาการได้ว่ามันคือหลังคาของห้องสมุด ที่นี่คือห้องสมุดของมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีแห่งเมืองเดลฟ์ นอกจากหน้าตาที่ล้ำสมัย และการเป็นห้องสมุดที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในยุโรป ที่นี่ยังมีแนวคิดเบื้องหลังที่น่าสนใจไม่แพ้รูปลักษณ์ ห้องสมุดของเนเธอร์แลนด์ไม่ใช่แค่สถานที่อ่าน หรือยืมคืนหนังสือ แต่คือแหล่งรวมกิจกรรมของคนในชุมชน โดยเฉพาะเด็กๆ พ่อแม่ชาวดัตช์จะมั่นใจได้ว่าไม่ว่าพวกเขาจะยากดีมีจนแค่ไหน ที่ห้องสมุดจะมีของเล่นที่มีคุณภาพ เหมาะสมกับพัฒนาการไว้ให้เด็กๆทุกคนในชุมชน นอกจากนี้ห้องสมุดยังเป็นพื้นที่ส่วนรวมที่ให้คนในเมืองมาทำกิจกรรมต่างๆ ได้อย่างอิสระ ตั้งแต่ฟังดนตรี ปิคนิก ประชุมงาน โดยไม่ต้องมีค่าใช้จ่ายใดๆ

 

ในประเทศนี้ ห้องสมุดไม่ใช่แค่คลังความรู้ แต่คือจุดเริ่มต้นของความเสมอภาพ และการความเข้มแข็งของชุมชน และการสร้างพลเมืองที่มีคุณภาพ

 

ธนาธรโพสต์ล่าสุด!เพิ่งได้รับแจ้งให้รีบกลับไทยรับสถานการณ์ไม่คาดคิด

 

ผมพยายามจะใช้เวลาเท่าที่มี ศึกษารูปแบบการบริหารจัดการประเทศอย่างมีประสิทธิภาพ เตรียมความพร้อมสำหรับการเป็นรัฐบาล เพื่อพิสูจน์ให้ประชาชนเห็นว่าประชาธิปไตยไม่ใช่แค่คำสวยหรูแต่เป็นเรื่องเดียวกับปากท้องและการพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน แต่ดูเหมือนสถานการณ์การเมืองไทยจะไม่เอื้อให้ผมได้ทำอะไรมากไปกว่าใช้พลังไปกับการขับเคี่ยวในเกมการเมือง ผมเพิ่งได้รับแจ้งจากเมืองไทยว่าให้รีบกลับไปเตรียมพร้อมรับสถานการณ์อันไม่คาดคิด

 

เจอกันที่ไทยครับ

 

ธนาธรโพสต์ล่าสุด!เพิ่งได้รับแจ้งให้รีบกลับไทยรับสถานการณ์ไม่คาดคิด

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง  -"ปิยบุตร" หัวชนฝา "กกต." แจกใบส้ม "ธนาธร" ไม่ได้!? อ้าง กฏหมายกำหนดไว้แล้ว!!