"ปิยบุตร" หัวชนฝา "กกต." แจกใบส้ม "ธนาธร" ไม่ได้!? อ้าง กฏหมายกำหนดไว้แล้ว!!

"ปิยบุตร" หัวชนฝา "กกต." แจกใบส้ม "ธนาธร" ไม่ได้!? อ้าง กฏหมายกำหนดไว้แล้ว!!

วันที่ 23 เมษายน 'นายปิยบุตร แสงกนกกุล' เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ แถลงท่าทีหากคณะกรรมการการเลือกตั้งจะแจกใบส้มให้ 'นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ' หัวหน้าพรรค ว่า "ตามขั้นตอนของกฎหมายไม่สามารถจะทำได้ไม่ว่าจะเป็นในขั้นตอนใด ที่จะแสดงให้เห็นว่าหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่มีคุณลักษณะต้องห้ามและขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. เนื่องจากเลยช่วงระยะเวลาของการตรวจสอบคุณสมบัติเพราะผ่านการเลือกตั้งมาแล้ว

 

ปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่

 

และตอนนี้ยังไม่มีการประกาศรับรองให้นายธนาธรเป็น ส.ส. อย่างเป็นทางการทั้งนี้ 'นายปิยบุตร' เปิดเผยอีกว่า "มีแนวทางเดียวที่ กกต. จะสามารถดำเนินการแจกใบเหลือง ใบแดง หรือใบส้ม ได้ คือ การให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่าเป็นการกระทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม ซึ่งจะมีการตั้งข้อสงสัยภายหลังว่า

เรื่องของการตรวจสอบคุณสมบัติของ ส.ส. ไม่ได้เกี่ยวข้องกับการกระทำให้การเลือกตั้ง ไม่เป็นไปด้วยความสุจริตเที่ยงธรรม และเป็นคนละเรื่องกัน แต่หาก กกต. ยืนยันจะแจกใบส้ม หรือชี้มูลความผิดในวันนี้ ต้องเรียกให้ 'นายธนาธร' เข้าชี้แจงตามกระบวนการไต่สวน แต่ส่วนตัวยังมั่นใจว่า ไม่สามารถทำได้อย่างแน่นอน

 

ธนาธร และ ปิยบุตร

 

เพราะจะผิดกระบวนการขั้นตอนที่กำหนดไว้ตามกฎหมายทั้งหมดและจากการกระทำของ นายธนาธร เรื่อง การโอนหุ้นบริษัทวีลัค มีเดีย ก็ไม่ปรากฏความผิด ทุกอย่างเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง และมีหลักฐานยืนยันชัดเจน จึงไม่เข้าข่ายขาดคุณสมบัติการเป็น ส.ส. และไม่มีคุณลักษณะต้องห้ามตามที่กลุ่มคนบางกลุ่มพยายามจะยัดเยียดให้นายธนาธร พร้อมยืนยันว่า

การเดินทางกลับจากจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อมาจัดการเรื่องโอนหุ้น มีหลักฐานชัดเจน และสิ้นสุดตั้งแต่วันที่ 8 มกราคม แล้ว จากนี้สามารถนำหลักฐานทุกอย่างมาดีเบต และตอบทุกประเด็นที่สื่อบางสำนักพยายามเสนอทำให้สังคมเกิดความสับสน ทั้งเรื่องเวลา, ชื่อเจ้าของบัตรอีซีพาส และระยะเวลาการเดินทางจากจังหวัดบุรีรัมย์ถึง กรุงเทพฯ

 

"ปิยบุตร" หัวชนฝา "กกต." แจกใบส้ม "ธนาธร" ไม่ได้!? อ้าง กฏหมายกำหนดไว้แล้ว!!

 

นอกจากนี้ 'นายปิยบุตร' ยังแสดงความเป็นห่วงและเห็นใจ การทำงานของ กกต. ชุดนี้ ที่พยายามทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความสุจริตยุติธรรม แต่ขอให้พิจารณาในเรื่องที่มีผู้มาร้องเรียนกับนายธนาธร และพรรคอนาคตใหม่ อย่างเป็นธรรม เพราะเกรงว่า กกต. ที่เป็นองค์กรอิสระจะถูกมองว่ามีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดครอบงำการทำงาน หรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ พร้อมขอให้ กกต. แสดงจุดยืนในฐานะองค์กรอิสระทำงานตามกระบวนการที่โปร่งใสยุติธรรม

 

"ปิยบุตร" หัวชนฝา "กกต." แจกใบส้ม "ธนาธร" ไม่ได้!? อ้าง กฏหมายกำหนดไว้แล้ว!!

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

มรสุมกระหน่ำ!! ศรีสุวรรณ ร้อง กกต. รอบ 3 ปมหุ้น "ธนาธร" - ข้อพิรุธ "ปิยบุตร" แจงไม่เคลียร์!!

ศรีสุวรรณจับโป๊ะปิยบุตรแก้ต่างธนาธร!พบพิรุธอื้อ นำยื่นกกต.หลักฐานมัดเพิ่ม

ปิยบุตร" ลั่น เตรียมเสนอร่างกฎหมาย "ปฏิรูปกองทัพ-ต้านทุนผูกขาด-กระจายอำนาจ" !!