ธนาธรส่งคลิปมาจากอังกฤษกำลังใจยังดี พร้อมแจ้งกลับวันไหนแจงกกต.ด้วยตนเอง ท่อง!คดีมุ่งหวังทำลายทางการเมือง

จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง โดยนายแสวง บุญมี รองเลขาธิการ กกต. ได้แถลงผลการประชุมเมื่อวันที่23เมษายนที่ผ่านว่า นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ มีลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ มาตรา98 (3) ฝ่าฝืนกฎหมาย ซึ่งกรรมการตรวจสอบรวบรวมพยานหลักฐานสอบแล้วฟังได้ว่า นายธนาธรถือหุ้นบริษัทวีลัคฯซึ่งเป็นสื่อสิ่งพิมพ์จริง ดังนั้นมติกกต.จึงแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายธนาธร โดยพยานหลักฐานฟังได้และจากนี้ให้ไต่สวนให้แล้วเสร็จโดยแจ้งข้อกล่าวหาต่อนายธนาธร และให้ชี้แจงแก้ข้อกล่าวหาภายใน7วัน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ปิยบุตร" หัวชนฝา "กกต." แจกใบส้ม "ธนาธร" ไม่ได้!? อ้าง กฏหมายกำหนดไว้แล้ว!!

 

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ ลําดับที่ 1 เป็นผู้มีลักษณะ ต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560 มาตรา 98 (3) และพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561 มาตรา 42(3) อันเป็นกระทําการฝ่าฝืน หรือไม่ปฏิบัติตามกฎหมายเกี่ยวกับการเลือกตั้งและพรรคการเมืองคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนได้รวบรวมพยานหลักฐานแล้ว มีหลักฐานเบื้องต้นฟังได้ว่า ผู้ถูกร้องเป็นเจ้าของ หรือผู้ถือหุ้นในบริษัท วี-ลัค มีเดีย จํากัด ซึ่งประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนใด ๆ จํานวน 675,000 หุ้น เลขหมายใบหุ้นตั้งแต่ 1350001 ถึง 2025000

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  มรสุมกระหน่ำ!! ศรีสุวรรณ ร้อง กกต. รอบ 3 ปมหุ้น "ธนาธร" - ข้อพิรุธ "ปิยบุตร" แจงไม่เคลียร์!!

ธนาธรส่งคลิปจากอังกฤษ แจ้งวันกลับ ท่อง!คดีทำลายทางการเมือง

 

 

 

คณะกรรมการการเลือกตั้งจึงได้มีมติให้แจ้งข้อกล่าวหาแก่ นายธนาธร โดยมอบหมายให้เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้งเป็นผู้แจ้งข้อกล่าวหาและรับฟังพยานหลักฐานแทน ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยคณะกรรมการการเลือกตั้ง พ.ศ. 2560 มาตรา 43 และระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งว่าด้วยการสืบสวน ไต่สวน และการวินิจฉัยชี้ขาด พ.ศ. 2561 ข้อ 64 และให้ดําเนินการไต่สวนให้สิ้นกระแสความต่อไป”

 

ธนาธรส่งคลิปจากอังกฤษ แจ้งวันกลับ ท่อง!คดีทำลายทางการเมือง

 

ล่าสุดนายธนาธร ได้โพสต์ข้อความพร้อมวีดีโอของตนเองผ่านเฟซบุ๊ก Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ โดยมีการกล่าวถึงเรื่องราวดังกล่าวว่า

 

ขอให้ทุกท่านไม่ต้องห่วงเลยครับ พวกเราทุกคนยังมีกำลังใจดีอยู่ ส่วนตัวผมเองจะเลื่อนวันกลับไทยให้เร็วขึ้น คิดว่าน่าจะเป็นช่วงวันที่ 25 เมษายนเพื่อจะได้กลับมาเร่งจัดการเรื่องต่างๆ ให้เรียบร้อย สุดท้ายผมขอขอบคุณทุกกำลังใจดีๆ ที่มอบให้เราครับ

ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ, 23 เมษายน 2019, เมืองออกซฟอร์ด, สหราชอาณาจักร

 

ธนาธรส่งคลิปจากอังกฤษ แจ้งวันกลับ ท่อง!คดีทำลายทางการเมือง

 

“เพื่อนๆครับไม่ต้องห่วงผม ผมและพรรคอนาคตใหม่ยังมีกำลังใจที่แข็งแรงดี  เราเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ เชื่อว่าเรื่องคดีนี้เป็นความมุ่งหวังเพื่อทำลายทางการเมือง ผมจะเดินทางกลับประเทศไทยไปชี้แจงกับกกต.ด้วยตนเองในวันที่ 25 เมษายนนี้ครับ”

 

ธนาธรส่งคลิปจากอังกฤษ แจ้งวันกลับ ท่อง!คดีทำลายทางการเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เทียบชัดๆ​ กรณี​ "มติชน" กับ​ กรณี​ "วี-ลัค​ มีเดีย" ของ "ธนาธร"​ เรื่องหนึ่งง่าย​ อีกเรื่องไฉนยุ่งเหยิง!