ลูกเสนาะส.ส.สอบตก โหนคดีธนาธรปลุกปชช.ไม่ยอมจำนน เจอสวนเงิบ

ลูกชายเสนาะสส.สอบตก โพสต์โหนคดีธนาธรปลุกประชาชนไม่ยอมจำนนผู้มีอำนาจ เจอชาวเน็ตสวนเงิบถึงตระกูล

จากกรณีวันนี้(24 เม.ย.) นายสุรชาติ เทียนทอง ผู้สมัครส.ส.กรุงเทพฯ เขต 9 พรรคเพื่อไทย ลูกชายนายเสนาะ เทียนทอง ซึ่งแพ้การเลือกตั้งที่ผ่านมาเมื่อวันที่ 24 มีค. ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สุรชาติ เทียนทอง โดยเนื้อหาพูดถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งที่ได้แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งข้อความที่ลูกชายนายเสนาะ โพสต์ระบุทั้งหมดไว้ว่า เหตุที่เกิดกับธนาธรวันนี้ไม่ใช่เรื่องเหนือความคาดหมายอะไร ใครดูก็รู้อยู่แล้วว่าผลต้องออกมาแบบนี้แล้วหลังจากนี้อะไรจะออกมาอีก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เทียบชัดๆ​ กรณี​ "มติชน" กับ​ กรณี​ "วี-ลัค​ มีเดีย" ของ "ธนาธร"​ เรื่องหนึ่งง่าย​ อีกเรื่องไฉนยุ่งเหยิง!

 

ก็ไม่น่าแปลกใจอะไรเพราะความต้องการของอำนาจเผด็จการไม่ใช่แค่ทำอะไรก็ได้ไม่ให้ธนาธรเข้าสภาฯครั้งนี้แต่ต้องการทำจนมั่นใจว่าธนาธรจะไม่มีทางเข้าสภาฯได้เลยไม่ว่าวันนี้หรือวันไหน

 

ผมว่าเรื่องนี้ธนาธรเองก็ไม่ได้แปลกใจ เคยนั่งคุยแลกเปลี่ยนความคิดและอุดมการณ์กันก่อนที่เขาจะตั้งพรรคฯ เขาเตรียมตัวเตรียมใจไว้อยู่แล้วว่าต้องเจอเรื่องพวกนี้หรือหนักกว่านี้ ในฐานะเพื่อนขอไม่ให้กำลังใจกับธนาธรเพราะบางครั้งกำลังใจมันก็ไม่มีประโยชน์อะไร

 

คณะกรรมการการเลือกตั้ง แจ้งข้อกล่าวหาต่อนายธนาธร

 

 

 

 

ธนาธรไม่ใช่คนแรกและจะไม่ใช่คนสุดท้ายที่โดนแบบนี้ สิ่งที่คนเหล่านี้ต้องการจากสังคมไม่ใช่ความเห็นใจแต่คือจิตใจที่เข้มแข็งของประชาชนที่จะร่วมกันไม่ยอมจำนนกับความไม่เป็นธรรม สิ่งที่ผู้มีอำนาจทำมาตั้งแต่การตั้งกติกา หลอกลวงและบังคับให้คนยอมรับในกติกาที่ไม่มีหลักการและเปลี่ยนได้ตลอดและหนำซ้ำตัวเองก็ยังใช้วิธีนอกกติกา วิธีเหล่านี้อาจทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยไม่สามารถทำภารกิจที่จะต่อต้านการสืบทอดอำนาจให้สำเร็จได้

 

แต่สุดท้ายประวัติศาสตร์ที่สั่งนักสั่งหนาว่าให้ไปเรียนมันก็จะกลับมาสอนพวกคุณเองว่าไม่มีอำนาจรัฐใดอยู่เหนือความต้องการที่แท้จริงของประชาชนส่วนใหญ่ได้

 

สุรชาติ เทียนทอง

 

ต่อมาเมื่อข้อความที่โพสต์ออกไปของนายสุรชาติ ได้เผยแพร่ในโลกโซเชียลฯ ก็ปรากฏว่ามีคนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นจำนวนหนึ่ง มีทั้งเห็นด้วยและคัดค้านในลักษณะต้องแยกแยะความชั่วดี การเป็นนักการเมืองควรต้องรู้กติกาก่อนหรือไม่ รวมทั้งบางข้อความพาดพิงไปถึงตระกูลเทียนทองด้วย  อาทิ

 

โพสต์ของนายสุรชาติ

 

ก่อนลงมาเลือกตั้งไม่อ่านกฏกติกาก่อนหรออะไรห้ามอะไรได้คนระดับนี้มีมือกฏหมายเยอะแยะไม่บอกกันก่อนหรอ#รู้ว่าผิดก็ไม่แก้ตั้งแต่แรก#

 

นักการเมืองสมัยนี้ แยกแยะผิดชอบ-ชั่วดีไม่เป็น ทำผิดกฏหมายแต่ไม่ยอมรับผิด อ้างโน่นนี่ว่าถูกกลั่นแกล้ง

บางคนโกงบ้านโกงเมือง ถูกศาลลงโทษ กลับแหกปากถูกกลั่นแกล้ง บางคนไม่รู้จักบาปกรรมเอาที่ธรณีสงฆ์ไปขายก็ยังมี เวรกรรมมีจริง พวกนี้ก่อนตายต้องทุกข์ทรมานทุรนทุราย ไม่เชื่อก็คอยดู

 

เผด็จการกลัวคนอย่างธนาธร-อ.ป็อกและพรรคอนาคตใหม่อะนะ...

 

ตระกูลเทียนทองทำอะไรใว้ในทางการเมืองผู้ติดตามพฤกติกรรมนักการเมืองอย่างต่อเนื่องรู้ครับว่า ชั่ว เลว ดี แค่ใหน เพียงเขาไม่อยากเขียนประจารย์หรือไม่แค่นั้นแหละ

 

ลูกเสนาะส.ส.สอบตก โหนคดีธนาธรปลุกปชช.ไม่ยอมจำนน เจอสวนเงิบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ธนาธรโพสต์ล่าสุด!เพิ่งได้รับแจ้งให้รีบกลับไทยรับสถานการณ์ไม่คาดคิด