นปช.ย้ายที่ทำการ ธิดาส่งไม้ต่อคนรุ่นใหม่ บอกมีตาย ที่อยู่ก็ป่วยติดคุก

นปช.ย้ายที่ทำการใหม่มาแคราย ธิดาเตรียมส่งไม้ต่อคนรุ่นใหม่ บอกมีตาย ที่อยู่ก็ป่วย ติดคุก วัยอาจารย์ไม่น้อยแล้ว

จากกรณี เฟซบุ๊ก ยูดีดีนิวส์ - UDD news   ซึ่งได้เผยแพร่ข่าวและความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้โพสต์งานสงกรานต์-ยูดีดี ที่ ศูนย์ข่าวยูดีดีนิวส์ อาคารเอเวอรี่ มอลล์ ถนนรัตนาธิเบศร์ โดย ภายหลังจากการสรงน้ำพระ รดน้ำดำหัวผู้สูงอายุแล้ว นางธิดา ถาวรเศรษฐ ได้กล่าวกับผู้ร่วมงาน โดยมีข้อความบางช่วงว่า ดิฉันก็ต้องขอขอบพระคุณคุณวีระและพวกเราทุกคนที่มาในวันนี้ การที่เราจัดงานเล็ก ๆ ในสถานที่ใหม่ ก็เป็นการสืบสานงานประเพณี อีกด้านหนึ่งก็คือเป็นเงื่อนไขที่เราจะได้พบปะรื่นเริงกัน

 

 

 

แต่ว่าสิ่งสำคัญที่อยากจะพูดในวันนี้ก็คือ ขอบพระคุณที่พวกเราที่ผ่านเวลาการต่อสู้มา 10 ปี เป็นทศวรรษ แต่ยังยืนหยัดในการที่จะเป็นผู้รักประชาธิปไตยและต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศนี้ให้เป็นประชาธิปไตยโดยสันติวิธี ไม่คลอนแคลน

 

นี่เป็นอุดมการณ์และอุดมคติของนปช.ที่แท้จริง!!!ไม่มีเรื่องถูกใส่ร้ายประเภทคำว่าเผาบ้านเผาเมือง ล้มเจ้า อันนั้นเป็นวาทกรรมที่พยายามเล่นงานเรา แต่ว่าสิ่งที่เป็นข้อปฏิบัติสำเร็จนั้นสามารถมองได้จากการปฏิบัติในช่วงสิบกว่าปีที่ผ่านมา ไม่ใช่เวลาน้อย

 

ขอบคุณพี่น้องประชาชนทั้งหลายที่ยังยืนหยัด แม้ว่าในทางการเมืองท่านอาจจะแยกย้ายไปอยู่หลายพรรคในฝ่ายประชาธิปไตยก็ตาม

 

ขอบคุณผู้ประสานงาน แกนนำ ที่ทำงานอย่างหนักด้วยความยากลำบาก เสียสละทั้งเวลา แรงงาน ทรัพย์สิน และต้องเผชิญกับชะตากรรม บางคนก็ถูกจับกุมคุมขัง บางคนก็ล้มตาย

 

ภารกิจหนึ่งที่อ.ธิดาทำอยู่เสมอคือไปงานศพ ผู้ปฏิบัติงานที่อยู่ใกล้ชิดอาจารย์จะรู้ว่า บางวันเราต้องแยกกัน คุณหมอเหวงไปงานหนึ่ง เผาศพตรงกัน อย่างเมื่อวานนี้  ลุงปรีชาเป็นคนที่ได้มาอบรมเป็นผู้ตรวจสอบทุจริตของยูดีดีที่ริชมอนด์ด้วย อายุ 80กว่าปี และก็มีภรรยาของผู้ประสานงานเขตดุสิตที่เสียชีวิต ที่ยังอยู่คืออยู่ ที่ตายก็ตาย ที่ติดคุก ที่เจ็บป่วย นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง

 

 

 

นปช.ย้ายที่ทำการ ธิดาส่งไม้ต่อคนรุ่นใหม่ บอกมีตาย ที่อยู่ก็ป่วยติดคุก

 

ดังนั้นนอกจากขอบคุณแล้ว อยากให้กำลังใจว่าชีวิตผู้เสียสละก็เป็นเช่นนี้ แต่เราจะไม่ว่ากันถ้าบางครั้งบางเวลาจะเหน็ดเหนื่อย จะต้องลดระดับด้วยความเจ็บป่วยและยากลำบาก แต่ลึก ๆ ในหัวใจยังเป็นหัวใจดวงเดียวกัน อยากให้กำลังใจพวกเราที่ทำงานอยู่ก็คือ เส้นทางที่ถูกต้อง เส้นทางที่เปลี่ยนแปลงประเทศไปในทางก้าวหน้ามันเป็นเส้นทางที่ต้องได้รับชัยชนะ แต่ว่าผู้อาสาอาจจะยากลำบาก

 

แล้วก็วัยอ.ธิดานี่ไม่ใช่น้อยนะ อาจจะมากกว่าคุณวีระด้วยซ้ำ (หัวเราะ) ความจริงอาจารย์จะต้องวางมือมอบให้คนอื่น เพราะฉะนั้นระยะนี้เป็นระยะปูทางเพื่อวางมือของคนบางรุ่น แต่มันต้องมีการรับไม้ต่อ ขอให้เชื่อว่าไม้บางครั้งไม่ได้ส่งด้วยมือ แต่ส่งด้วยความคิดและจิตวิญญาณ

 

เรารับมรดกต่อมาจากคณะราษฎร ไม่มีใครมาส่งให้เรา ไม่มีใครมาบอก “คุณวีระรับไปหน่อย” หรือ “อ.ธิดารับไปหน่อย” แต่ว่ามันรับโดยความคิดและจิตวิญญาณ ดังนั้นอาจารย์ก็มีความเชื่อมั่นว่า นอกจากพวกเราที่นี่และเยาวชนซึ่งมาร่วมงานกับเรามากขึ้น ๆ ตามลำดับ เขาก็จะต้องรับไม้ ประชาชนไม่โดดเดี่ยว

 

นปช.ย้ายที่ทำการ ธิดาส่งไม้ต่อคนรุ่นใหม่ บอกมีตาย ที่อยู่ก็ป่วยติดคุก

 

แต่สำคัญที่คน ถ้าพวกเราร่วมมือด้วยหัวใจดวงเดียวกันเพื่อส่งมอบภารกิจให้กับคนรุ่นหลัง พูดง่าย ๆ ว่าฮึดสู้ แม้เราจะมีอายุแล้วแต่ว่าการดำรงอยู่ของระบอบรัฏฐาธิปัตย์มันก็เป็นยาบำรุงนะ ทำให้เราไม่แก่ ถ้าบ้านเมืองมีความสุข มีประชาธิปไตย อ.ธิดาอาจจะแก่กว่านี้ แต่พอเห็นหน้าพล.อ.ประยุทธ์, พล.อ.ประวิตร ก็รู้สึกเหมือนว่าเป็นสาวขึ้นมา ก็เป็นยาอายุวัฒนะอย่างหนึ่ง มองในแง่ดี!

 

ก็ขอขอบพระคุณเป็นครั้งสุดท้าย แล้วเราจะมีผู้ประสานงานเพิ่มขึ้น มีผู้ปฏิบัติงานเพิ่มขึ้น มีเจ้าหน้าที่ประจำมากขึ้นในอนาคต ยูดีดีและสมาชิกรวมทั้งนปช.ทั้งในอดีตปัจจุบันและแนวร่วมใหญ่ในอนาคตก็มีแต่จะต้องเข้มแข็งมากขึ้นตลอดไป

 

นปช.ย้ายที่ทำการ ธิดาส่งไม้ต่อคนรุ่นใหม่ บอกมีตาย ที่อยู่ก็ป่วยติดคุก

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เฟซบุ๊ก ยูดีดีนิวส์ - UDD news ได้เผยแพร่คำกล่าวของ นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ อดีตประธานนปช. กับมวลชนในกิจกรรมสรงน้ำพระและรดน้ำดำหัวผู้สูงอายุ โดยจัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาบางช่วงระบุว่า  ผมจะลืมไม่ได้เลยก็คือ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ของเรา อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ นี่มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการที่ทำให้พวกเราได้สืบสานต่อมาอย่างไม่ขาดสายนับตั้งแต่เราได้ออกท้องสนามหลวงครั้งแรก ต่อจากนั้นก็ได้มีบทบาทเรื่อยมาจนกระทั่งถึงบัดนี้ก็ยังไม่ได้ส่งมอบภารกิจอันหนักนี้แก่ใครเป็นการเฉพาะ

 

 “เพราะฉะนั้นผมขอความร่วมมือพวกเราทั้งหลายให้ความร่วมมือกับ อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ ซึ่งจะเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงระหว่างพี่น้องทั้งหลายกับนปช.ที่ยังเหลืออยู่ ทำงานตลอดไปในวันข้างหน้าทั้งในอนาคตอันใกล้และในระยะทางอันไกล

 

สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ซึ่งเป็นความพยายามส่วนหนึ่งของอ.ธิดาในการที่จะปลูกฝังรากลึกถึงแก่นแกนของชีวิตจิตใจของพี่น้อง และฝังรากลึกเป็นแก่นแกนของฝ่ายประชาธิปไตยของประเทศไทย สถานที่นี้ก็จะเป็นที่ใหม่ที่จะรวมศูนย์พวกเราให้มาพบปะกันเช่นที่ได้เคยกระทำกันมาเป็นเวลาหลายปี”

 

นปช.ย้ายที่ทำการ ธิดาส่งไม้ต่อคนรุ่นใหม่ บอกมีตาย ที่อยู่ก็ป่วยติดคุก

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-"จตุพร" สวมคราบ "ประธาน นปช." ไม่ใช่ "พรรคเพื่อชาติ" ระดมคนเสื้อแดงสู้เผด็จการ อ้าง สานต่อภารกิจปชต.?
-จตุพรควงเจ๋ง นปช.สมัครจิตอาสางานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก
-วีระกานต์เผยป่วยมา10ปี มอบธิดาคุมภารกิจนปช. มีณัฐวุฒิเลขาฯ

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ยูดีดีนิวส์ - UDD news