"New Dem" เตรียมหันหน้าซบ พปชร.-พท. หลังเสียงแตก ยังไร้ข้อสรุป!!

"New Dem" เตรียมหันหน้าซบ พปชร.-พท. หลังเสียงแตก ยังไร้ข้อสรุป!!

วันที่ 24 เมษายน สืบทราบจากแหล่งข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รายงานว่า "ภายหลังการประชุมของกลุ่มของ​ New Dem ที่พรรคเมื่อวันที่ 19 เม.ย.ที่ผ่านมานั้น ได้มีการลงมติลับในที่ประชุมกลุ่ม New Dem เมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา ในหัวข้อ “ท่านอยากให้พรรคตัดสินใจอย่างไรในการเข้าร่วม/เข้าร่วมรัฐบาล

โดยผลการลงมติเบื้องต้นพบว่า มีสมาชิกโหวตที่จะเป็นฝ่ายค้านอิสระ ไม่ยกมือให้ใครเลย 19 คน ,ร่วมรัฐบาลกับพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) 10 คน, เป็นฝ่ายค้านอิสระ ยกให้ใครก็ได้ที่เกิน 250 คน อยู่แล้ว 3 คน และเป็นฝ่ายค้านอิสระ ยกให้พรรคเพื่อไทยที่ได้ถึง 250 คน 1 คน"

 

New Dem พรรคประชาธิปัตย์
 

อีกทั้ง แหล่งข่าว ยังเปิดเผยอีกว่า "ขณะนี้สมาชิกภายในกลุ่ม New Dem เสียงแตกในจุดยืนทางการเมือง บางคนอยู่ฝ่ายเดียวกับกลุ่มที่ถูกมองว่าจะเป็นงูเห่าในอนาคตหรือไม่ ดังนั้นเสียงจึงออกมาตามมติที่เห็น  มีบางคนถึงขั้นโยนเสียงของตนเองไปให้พรรคเพื่อไทย และที่ร้ายไปกว่านั้น มีหลายคนที่เทเสียงไปให้พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ซึ่งเรามีจุดยืนที่ชัดเจนอยู่แล้วว่า จุดประสงค์ของกลุ่ม New Dem คืออะไร เราสามารถบริหารจัดการเต็มรูปแบบได้

 

พรรคประชาธิปัตย์

 

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างมันควรจะเป็นไปตามที่มันควรจะเป็น​ เราเคารพกติกาและยึดแบบประชาธิปไตย แก่สมาชิก New Dem​ โดยอาจจะมีคนในกลุ่มใช้จุดนี้เป็นตัวฉวยโอกาสในการผลักดันกลุ่มให้ไปซบพรรคอื่น​ แต่ควรที่จะยึดอุดมการณ์ของพรรคที่สมาชิก New Dem ได้ถูกปลูกฝังมาภายใต้ร่มเงาของพรรคไม่ใช่จะมาเสียงแตก​ เพราะผลประโยชน์ และวิ่งไปจับมือกับคนที่มายื่นมือเสนอผลประโยชน์สูงสุดให้​"

 

"New Dem" เตรียมหันหน้าซบ พปชร.-พท. หลังเสียงแตก ยังไร้ข้อสรุป!!

 

นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่า "กลุ่ม New Dem เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่จะทำงานการเมืองและพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้ง New Dem เป็นสะพานเชื่อมคนรุ่นใหม่ในพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะทำงานการเมืองและพร้อมลงสมัครรับเลือกตั้ง   พร้อมทั้งได้ร่วมกันนำเสนอนโยบายจากคนรุ่นใหม่ที่พรรคเตรียมผลักดันให้เกิดขึ้น โดยมีนโยบายสำคัญ นำโดยมี นายพริษฐ์ วัชรสินธุหรือไอติม ผู้สมัคร ส.ส.เขต 13 กรุงเทพฯ,

นพ.คณวัฒน์ จันทรลาวัณย์ หรือหมอเอ้ก ผู้สมัครเขต ส.ส.กทม. บางซื่อ-ดุสิต, นายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพมหานคร เขต 14 (บึงกุ่ม-คันนายาว ), นายสุรบถ หลีกภัย บุตรชายของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ เป็นต้น"

 

"New Dem" เตรียมหันหน้าซบ พปชร.-พท. หลังเสียงแตก ยังไร้ข้อสรุป!!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

"พลังประชารัฐ" วาง "พ่อมดดำ" นั่งประธานสภาฯคุมเกมเลือกนายกฯ เชื่อ "เศรษฐกิจใหม่-ประชาธิปัตย์" ร่วมรัฐบาลตามมติพรรค!!

"ประชาธิปัตย์" แจ้งผลการประชุม ตั้งกรรมการกำหนดเกณฑ์เลือก กก.บห.ชุดใหม่ คาดแล้วเสร็จใน 5 วัน

"ชูวิทย์"ชำแหละ"ประชาธิปัตย์"..“เละเป็นโจ๊ก” ควรก้มหน้าก้มตารับชะตากรรมที่ตกต่ำ!