ไม่พูดถึง ... ทุกคนรู้ดี!!  "บิ๊กตู่" แจง "คดีโฮปเวลล์" เป็นผลพวงจากรัฐบาลในอดีต แต่รัฐบาลนี้ต้องมาแก้ไข - เตรียมเจรจาหาทางออก!!

ไม่พูดถึง ... ทุกคนรู้ดี!! "บิ๊กตู่" แจง "คดีโฮปเวลล์" เป็นผลพวงจากรัฐบาลในอดีต แต่รัฐบาลนี้ต้องมาแก้ไข - เตรียมเจรจาหาทางออก!!

วันที่ 24 เมษายน เวลา 13 นาฬิกา 20 นาที  ที่ทำเนียบรัฐบาล 'พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา' นายกรัฐมนตรี และ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เปิดเผยถึงกรณีที่ศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้รัฐคืนเงินชดเชยให้กับบริษัทโฮปเวลล์จากการบอกเลิกสัญญารวมเป็นเงิน 11,888 ล้านบาทพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5 ต่อปี  รวมถึงค่าธรรมเนียมศาล  ภายใน 180 วัน ว่า

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ศาลปกครองสูงสุด สั่งคมนาคม จ่ายค่าโง่ โฮปเวลล์ 11,888 ล้านบาท

ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี

"เรื่องนี้เป็นผลพวงจากการทำงานในอดีตที่ผ่านมายาวนาน รัฐบาลนี้ก็ต้องแก้ไข เพียงแต่ขณะนี้ก็ต้องรอความชัดเจนในรายละเอียดของคำพิพากษาเพื่อจะหาทางออกในการเจรจาร่วมกันซึ่งหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรงก็คือกระทรวงคมนาคม โดยการรถไฟ ซึ่งตามข่าวได้มีการชี้แจงขั้นต้นมาแล้ว ก็จะได้เร่งพิจารณาผลจากคำพิพากษาของศาลว่าจะมีผลอย่างไรบ้าง และจะต้องดำเนินการขั้นตอนต่อไปอย่างไร"

 

ศาลปกครองสูงสุดตัดสินให้รัฐคืนเงินชดเชยให้กับบริษัทโฮปเวลล์

ทั้งนี้ นายกฯ ยังกล่าวย้ำอีกว่า “ขอย้ำว่าเรื่องนี้เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในอดีต แต่รัฐบาลก็จำเป็นต้องแก้ไข และที่ผ่านมาเราก็แก้ไขไปหลายเรื่องแล้ว เช่นเรื่องของคดีคลองด่าน และอีกหลายเรื่อง ผมไม่อยากจะพูดถึง ทุกคนทราบดี”

 

ไม่พูดถึง ... ทุกคนรู้ดี!!  "บิ๊กตู่" แจง "คดีโฮปเวลล์" เป็นผลพวงจากรัฐบาลในอดีต แต่รัฐบาลนี้ต้องมาแก้ไข - เตรียมเจรจาหาทางออก!!

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : บทเรียนราคาแพง...เมื่อโฮปเวลล์พ่นพิษ!! "ดร.สามารถ" แนะ 3 แนวทาง ป้องกันเสีย "ค่าโง่" ในอนาคต!