ยังๆ…ยังไม่หยุดอีก ? เสรีพิศุทธ์ มาอีกให้ผู้เชี่ยวชาญด้านภาษาตรวจข้อมูลเว็บต่างประเทศก่อนกรณีปูดเรื่องประวิตรรวยเอเชีย

จากกรณีฝ่ายประสัมพันธ์พรรคเสรีรวมไทย แจ้งว่า ภายในวันที่ 24 เมษายน เวลา 13 นาฬิกา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะเดินทางไปยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเว็บไซต์อินเวสติ้ง ซึ่งเป็นเว็บไซต์เกี่ยวกับด้านการเงิน เศรษฐกิจ และการลงทุน มีเครือข่ายอยู่หลายประเทศ ได้รวบรวมอันดับบุคคลที่มีฐานะร่ำรวยระดับเศรษฐีของทวีปเอเชีย ทั้งหมด 45 คน

 

ทั้งนี้ ปรากฏชื่อของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ของรัฐบาลชุดปัจจุบันอยู่ด้วยนั้น จึงต้องยื่นเรื่องให้สอบสวนข้อเท็จจริง กรณีทรัพย์สินของ พล.อ.ประวิตร ว่าเป็นไปตามข่าวที่ปรากฎหรือไม่ เพื่อความโปร่งใสของ พล.อ.ประวิตร และความสบายใจของประชาชน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จากปากคนใกล้ชิด!! ไพศาล ยันชัด บิ๊กป้อม มีแค่ 50 ล้าน หลังรายงาน investing ทำพิษ ชี้ มือดีแปลบิดตะกูดเป็น 1,500 ล้าน!

 

เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย

 

 

 

กระทั่งต่อมา ฝ่ายประสัมพันธ์พรรคเสรีรวมไทย  ได้แจ้งให้ทราบว่า​ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์​ ติดภารกิจในช่วงเช้า​ ซึ่งจะต้องไปศาล​ ซึ่งไม่สามารถไปยื่นเรื่องร้องเรียนดังกล่าวได้ทันเวลาที่นัดหมายไว้​ จึงขอเลื่อนออกไปก่อนโดยจะแจ้งวัน​ และเวลาให้ทราบอีกครั้ง​

 

ล่าสุดวันนี้(25 เม.ย.) ที่สำนักงานเขตบางกอกน้อย พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์  ได้กล่าวถึงกรณีที่จะเดินทางไป สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ้(ป.ป.ช.) เพื่อฟ้องร้อง พล.อ.ประวิตร เรื่องของการมีชื่อติดอันดับร่ำรวยระดับเศรษฐีของเอเชียว่า ขณะนี้ให้ทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านภาษา ตรวจสอบความถูกต้องของแหล่งข้อมูลอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากการที่จะฟ้องร้องใคร เรื่องใด เรื่องหนึ่ง ข้อมูล หลักฐาน ต้องถูกต้อง ชัดเจน

 

บิ๊กป้อม

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ พล.อ.ประวิตร ได้กล่าวถึงการถูกพาดพิงประเด็นต่างๆ หลายเรื่องนี้ มีความกังวลใจหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็มันไม่ใช่เรื่องจริง แล้วจะไปทำอะไร” และเมื่อถามถึงกรณี หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย จะยื่นให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ตรวจสอบทรัพย์สิน หลังเว็บไซต์ต่างประเทศเผยแพร่ว่าเป็นเศรษฐีของเอเชีย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “สอบได้เลย เพราะมันก็มีเท่าที่อยู่ใน ป.ป.ช. เราแจ้ง ป.ป.ช.ไปหมดแล้ว แล้วมันจะมีอะไรอีกล่ะ”

 

เมื่อถามย้ำว่า ไม่มีทรัพย์สินที่อื่นในต่างประเทศอีกใช่หรือไม่ เพราะเว็บไซต์นี้เป็นของต่างประเทศ พล.อ.ประวิตร ร้องว่า “โธ่เอ๊ย มันจะมีไปได้อย่างไร ข้อมูลเฟค”พร้อมเดินจากวงผู้สื่อข่าวทันที

 

ขณะที่ พล.ท คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ระบุถึงเรื่องดังกล่าวด้วยว่า เตรียมดำเนินการทางกฎหมายกับเว็บไซด์อินเวสติ้งผู้เผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ โดยนำชื่อพล.อ ประวิตร เข้าไปเชื่อมโยงกับรายชื่อบุคคลร่ำรวยระดับเศรษฐีในเอเชีย นอกจากนี้ยังมีการตรวจสอบก็พบว่า เว็บไซด์อินเวสติ้ง เป็นบริษัทที่จดทะเบียนที่เกาะบริติช เวอร์จิ้น

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "กลาโหม" แจงทุกรายละเอียด!! ปมเว็บไซต์ investing จัดอันดับคนรวยโผล่ชื่อ บิ๊กป้อม ยัน ข่าวเท็จ จ่อดำเนินคดีเร็วๆนี้!!

ไม่น่าออกตัวไว? เสรีพิศุทธ์ให้ผู้เชี่ยวชาญภาษาตรวจข้อมูลก่อน