โฆษกอนาคตใหม่ เผย ธนาธร ยินดีทำหน้าที่นอกสภา เชื่อมีงานอื่นให้ทำอีกมาก

สืบเนื่องจากกรณีที่นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  ปมฉาวการถือครองหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ที่ประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชน  โดยหุ้นดังกล่าวนายธนาธรและนางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยา เคยถือหุ้นรวมกัน 900,000 หุ้น โอนไปให้นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ

สืบเนื่องจากกรณีที่นายธนาธร  จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ  ปมฉาวการถือครองหุ้น บริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ที่ประกอบกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชน  โดยหุ้นดังกล่าวนายธนาธรและนางรวิพรรณ จึงรุ่งเรืองกิจ ภรรยา เคยถือหุ้นรวมกัน 900,000 หุ้น โอนไปให้นางสมพร จึงรุ่งเรืองกิจ มารดา ต่อนายทะเบียนหุ้นส่วนบริษัทกรุงเทพมหานคร กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เมื่อวันที่ 21 มี.ค.2562 ซึ่งเป็นวันหลังวันสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เมื่อ 6 กุมภาพันธ์ 2562 จึงเกิดคำถามว่าจะเข้าลักษณะต้องห้ามสมัครรับเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญหรือไม่

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : เทียบชัดๆ​ กรณี​ "มติชน" กับ​ กรณี​ "วี-ลัค​ มีเดีย" ของ "ธนาธร"​ เรื่องหนึ่งง่าย​ อีกเรื่องไฉนยุ่งเหยิง!

แม้นายธนาธร และแกนนำพรรคอนาคตใหม่หลายต่อหลายคน ดาหน้าออกมาชี้แจง และแสดงเอกสารหลักฐานการโอนหุ้น ว่านายธนาธรได้โอนหุ้นไปเป็นที่เรียบร้อยตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค.2562 ก่อนที่นายธนาธรจะลงสมัครรับเลือกตั้งวันที่ 6 ก.พ.2562  แต่อย่างไรเสีย.. ได้นำมาซึ่งการ แจ้งข้อกล่าวหาของกกต. เมื่อ วันที่ 23  เม.ย. 2562 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : มรสุมกระหน่ำ!! ศรีสุวรรณ ร้อง กกต. รอบ 3 ปมหุ้น "ธนาธร" - ข้อพิรุธ "ปิยบุตร" แจงไม่เคลียร์!!

โฆษกอนาคตใหม่ เผย ธนาธร ยินดีทำหน้าที่นอกสภา เชื่อมีงานอื่นให้ทำอีกมาก

 

ล่าสุด (25 เม.ย. 62)  น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เปิดเผยว่า นายธนาธร  จะเดินทางเข้าชี้แจงข้อกล่าวหากรณี ถือครองหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด เข้าข่าย เป็นผู้มีลักษณะต้องห้ามรับสมัคร ส.ส. หรือไม่ ต่อ กกต. ด้วยตัวเอง

 

หลังจากนายธนาธร เดินทางกลับถึงไทยในวันนี้ ก็จะมีการหารือและกำหนดวันเข้าชี้แจงต่อ กกต.อีกครั้ง  โดยคาดว่าจะเดินทางไปในช่วงบ่ายวันจันทร์ที่ 29 เมษายนนี้เพื่อให้ทันตามกรอบเวลาที่กำหนด ทั้งนี้ไม่กังวลกับข้อกล่าวหาต่างๆของ นายธนาธร เพราะเชื่อว่าไม่มีมูลความผิด

“แต่ก็มีการพูดคุยกันไปถึงว่า จะได้ใบส้ม หากได้ใบส้มจริงๆ ก็ไม่เป็นไร นายธนาธร ยินดีทำหน้าที่อยู่นอกสภา ซึ่งเชื่อว่ามีงานอื่นให้ทำอีกมาก แต่ตอนนี้ต้องต่อสู้เพื่อยืนยันเสียงของประชาชนที่สนับสนุนพรรคอนาคตใหม่ให้ดีที่สุด”น.ส.พรรณิการ์ กล่าว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ปิยบุตร" หัวชนฝา "กกต." แจกใบส้ม "ธนาธร" ไม่ได้!? อ้าง กฏหมายกำหนดไว้แล้ว!!

โฆษกอนาคตใหม่ เผย ธนาธร ยินดีทำหน้าที่นอกสภา เชื่อมีงานอื่นให้ทำอีกมาก

 

นอกจากนนี้ พรรคอนาคตใหม่จะจัดประชุมใหญ่สามัญ ระหว่างวันที่ 26-27 เมษายนนี้ และจะมีการอบรมว่าที่ ส.ส. ครั้งที่2 เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสภา