"จตุพร-แกนนำนปช. "ขึ้นศาลสืบพยานนัดสุดท้าย  คดีเสื้อแดงก่อการร้าย!!

"จตุพร-แกนนำนปช. "ขึ้นศาลสืบพยานนัดสุดท้าย คดีเสื้อแดงก่อการร้าย!!

วันที่ 26 เมษายน 62  ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก 'นายจตุพร พรหมพันธุ์' ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมแกนนำ นปช. เดินทางมาศาลนัดสืบพยานจำเลยนัดสุดท้าย คดี นปช. ก่อการร้าย หมายเลขดำ อ.2542/2553 ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ฟ้องแกนนำและแนวร่วม นปช. กับพวกรวม 24 คน

 

"จตุพร-แกนนำนปช.

กรณีพวกจำเลยปลุกปั่นประชาชนให้เข้าร่วมชุมนุมกับกลุ่ม นปช. ต่อเนื่อง ตั้งแต่วันที่ 28 กุมภาพันธ์ - 20 พฤษภาคม 2553 เพื่อกดดัน ต่อต้านรัฐบาล และบังคับขู่เข็ญ 'นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ' นายกรัฐมนตรีขณะนั้น ประกาศยุบสภา 

ซึ่งในวันนี้ มี 'นางธิดา ถาวรเศรษฐ' อดีตประธานที่ปรึกษานปช.ได้มาให้กำลังใจเพื่อนๆ ด้วย โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวสั้นๆ ว่า “มาสังเกตการณ์และประเมิณสถานการณ์” 

 

 

โดยนายจตุพร ให้สัมภาษณ์ว่า สำหรับวันนี้มีจำเลย 2 คน คือตัวเองกับนายณัฐวุฒิ จะเป็นสองปากสุดท้าย  หลังจากนั้นศาลจะนัดฟังคำพิพากษาอีกครั้ง ซึ่งในระยะเวลาที่ผ่านมาทุกคนมีเจตนาที่จะต่อสู้และยึดแนวทางประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นพระประมุขเท่านั้น ไม่ยึดระบบอื่น

ในขณะนั้นก็ใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญในการเรียกร้องให้รัฐบาลยุบสภา ดังนั้นเรื่องราวอื่นๆ ที่ถูกตั้งข้อกล่าวหาได้ชี้แจงเป็นลายลักษณ์อักษรกันหมดทุกคน และมีการซักถามตอบกลับเป็นจำนวนหลายครั้ง ตนมั่นใจในคดีนี้ เชื่อว่าสุดท้ายแล้ว กระบวนการยุติธรรมจะสร้างความยุติธรรมให้เกิดขึ้นในแผ่นดินรัชกาลที่ 10 นี้

 

"จตุพร-แกนนำนปช. "ขึ้นศาลสืบพยานนัดสุดท้าย  คดีเสื้อแดงก่อการร้าย!!

 

"จตุพร-แกนนำนปช. "ขึ้นศาลสืบพยานนัดสุดท้าย  คดีเสื้อแดงก่อการร้าย!!
 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ยุติ9ปีคดีก่อการร้าย จตุพรเชื่อความยุติธรรมจะเกิดในแผ่นดินรัชกาลที่10
-3เกลอวันนั้น…ความจริงวันนี้!!! ในวันจตุพรไร้พี่-ขาดน้อง?!? แตกนี้ยับเยิบๆ???