นายธนาธร กล่าวทิ้งท้ายว่า “ขอย้ำอีกครั้งหากใครเจอนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการศูนย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ หรือใครก็ตามถ้าไปขอข้อมูลจากดีแทค เกี่ยวกับข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือของผม เพื่อยืนยันแหล่งที่อยู่ของผมเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ก็ฝากไปกับสื่อมวลชนตอนนี้เลยว่าผมอนุญาต เปิดเผยข้อมูลได้เลย”

เมื่อวันที่ 28 เมษายน ที่อาคารศูนย์ศิลปวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบพระชนมพรรษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตสนามจันทร์ จ.นครปฐม นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เดินทางมาร่วมสังเกตการณ์การนับคะแนนใหม่ของเขตเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม โดยตลอดการเดินดูการนับคะแนน มีประชาชนจำนวนมากเข้ามาขอถ่ายรูปตลอดทาง

 

"ธนาธร"ท้า"ศรีสุวรรณ" ขอสัญญาณมือถือ ยืนยันที่อยู่ 8 ม.ค.

นายธนาธร กล่าวว่า การนับคะแนนใหม่วันนี้ เกิดจากการที่ผู้สมัครของเราเข้าไปขอคะแนนรายหน่วยจาก กกต. แล้วลองนำมาบวกคะแนนด้วยตัวเอง พบว่า คะแนนเราพลิกกลับมาชนะ จึงยื่้นเรื่องขอให้มีการนับใหม่ ซึ่งถ้าคะแนนเป็นไปอย่างที่ กกต. ให้เรามา เราจะพลิกกลับมาชนะ 4 คะแนน ดังนั้น ต้องจับตาว่าจะมีความผิดปกติระหว่างคะแนนรายหน่วยที่ กกต.ให้เรามา กับนับใหม่ครั้งนี้หรือไม่อย่างไร ทั้งนี้ จ.นครปฐม ยังมีอีก 2 เขตที่เราตรวจสอบพบความผิดปกติ คือเขต 2 และเขต 4  โดยในเขต 2 นั้น จากการตรวจสอบพบมีบัตรเขย่ง และมีหน่วยเลือกตั้งที่เราได้คะแนนน้อยกว่าปกติ เราจะขอให้มีการนับคะแนนใหม่ ส่วนเขต 4 จาการตรวจสอบผู้ที่ชนะเลือกตั้งนั้น เราพบหลักฐานที่คาดว่ามีการซื้อเสียงหรือไม่อย่างไร ซึ่งกรณีนี้อยู่ในชั้นตำรวจแล้ว จะขอให้มีการเลือกตั้งใหม่ในเขตนี้ด้วยเช่นกัน 

 

 

"สำหรับการนับคะแนนใหม่ของเขต 1 วันนี้ จะนำไปสู่สิ่งที่สำคัญมากว่า ทำไม กกต.ไม่เปิดเผยผลคะแนนรายหน่วยทั่วประเทศ ซึ่งไม่มีเหตุผลใดๆ เลยที่ไม่เปิดออกมา นี่ทำให้ประชาชนกังขา ผมยืนยันอีกครั้งว่า พรรคอนาคตใหม่เรียกร้องเรื่องนี้ตั้งแต่อาทิตย์แรกหลังการเลือกตั้ง ผ่านมา 1 เดือนแล้ว แต่ กกต. ก็ยังไม่ขยับ ดังนั้น ภายในอาทิตย์หน้าเราจะใช้สิทธิของประชาชนภายใต้ พรบ.ข้อมูลข่าวสาร เรียกร้องให้ กกต. เปิดเผยผลคะแนนรายหน่วย ซึ่งเรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับความมั่นคง ไม่ใช่ชั้นความลับที่ประชาชนจะรู้ไม่ได้ นครปฐมเขต 1 จะเป็นตัวอย่าง ซึ่งขณะนี้ทางฝ่ายกฎหมายของพรรคกำลังเตรียมการเรื่องนี้อยู่ เราจะใช้สิทธิของประชาชนในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารของภาครัฐ  เราเห็นว่าเรื่องนี้เป็นสิทธิของประชาชนที่ควรได้รู้ ว่าคะแนนของเขาถูกนำไปนับหรือถูกนำไปจัดสรรอย่างไร" นายธนาธร กล่าว 

 

"ธนาธร"ท้า"ศรีสุวรรณ" ขอสัญญาณมือถือ ยืนยันที่อยู่ 8 ม.ค.

 

นายธนาธร กล่าวถึงเรื่องสูตรการคำนวน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีความชัดเจนด้วยว่า เรื่องสูตรการคำนวน ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เป็นเรื่องใหญ่มาก เพราะการใช้สูตรใดสูตรหนึ่งจะส่งผลถึงทิศทางของประเทศหลังจากนี้ ว่าจะเดินไปทิศทางไหน เพราะฝ่ายที่ต่อต้าน คสช. ตอนนี้ ถ้าคิดตามสูตรหนึ่งจะมีเสียงเกิน 250 เสียง แต่ถ้าคิดตามอีกสูตรจะมีเสียงน้อยกว่า 250 เสียง ซึ่งเส้น 250 เสียงนี้ คือเส้นความชอบธรรมที่จะตั้งรัฐบาล เป็นเรื่องที่เราต้องช่วยกันจับตา

ผู้สื่อข่าวถาม กรณีการเตรียมตัวชี้แจงเรื่องการโอนหุ้น บริษัท วีลัค มีเดีย ต่อ กกต. ในวันที่ 30 เมษายนนี้  นายธนาธร ตอบทันทีว่า เรื่องนี้มั่นใจมาก ถ้ากระบวนการพิจารณาเป็นตามตัวบทกฎหมาย ไม่มีทางเอาผิดเราได้ วันที่ 30 เมษายน ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก สามารถชี้แจงได้ทุกเรื่อง เรามีหลักฐานพร้อม

 

ฝ่ายที่ตรวจสอบเรา สื่อที่ตรวจสอบเรา ตั้งข้อสังเกตเล็กๆ น้อยๆ เต็มไปหมด แต่จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครสามารถนำหลักฐานที่เป็นวิทยาศาสตร์มาหักล้างเราได้ มีแต่ข้อสังเกตหยุมหยิม แล้วเอาเรื่องนี้ปั่น พูดซ้ำแล้วซ้ำอีกทุกวัน จนประชาชนจำนวนมากหลงเชื่อไปแล้วว่าธนาธรซุกหุ้น  หลงเชื่อไปแล้วว่าธนาธรเป็นคนผิด ตนยืนยันอีกครั้งว่า วันที่ 30 เมษายน ที่จะไป กตต. เราพร้อม ไม่ต้องเตรียมตัวอะไรมาก ความจริงคือความจริง เอาหลักฐานมาสู้กัน

 

"ธนาธร"ท้า"ศรีสุวรรณ" ขอสัญญาณมือถือ ยืนยันที่อยู่ 8 ม.ค.

    

นายธนาธร กล่าวทิ้งท้ายว่า ขอย้ำอีกครั้งหากใครเจอนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการศูนย์พิทักษ์รัฐธรรมนูญ หรือใครก็ตามถ้าไปขอข้อมูลจากดีแทค เกี่ยวกับข้อมูลการใช้โทรศัพท์มือถือของผม เพื่อยืนยันแหล่งที่อยู่ของผมเมื่อวันที่ 8 ม.ค.ที่ผ่านมานั้น ก็ฝากไปกับสื่อมวลชนตอนนี้เลยว่าผมอนุญาต เปิดเผยข้อมูลได้เลย

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-คำนูณกางข้อกม.สำคัญ อธิบายอย่างชัด กกต.จะยึดวันไหนธนาธรโอนหุ้นจริง
-หรือประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย?? เกมการเมือง "ธนาธร-ทักษิณ" หากคิดการใหญ่หมายปลุกระดมมวลชน ท้ายสุดไม่พ้นหนังม้วนเดิม!!
-"ผู้กองปูเค็ม" มอบของขวัญให้ ปิยบุตร ..ฝากถึงธนาธร! ทวนความจำร้องกกต.ปมหุ้นสื่อ ก่อนเลือกตั้ง 1 วัน
-โซเชียลจับผิด "ธนาธร"บอก"ปิยบุตร"กลับรถยนต์เหมือนกัน ขณะทีผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์ ยันบินกลับ

​​​​​​​