ประวิตรสั่งยึดทรัพย์คืนปชช. ลุยล้างหนี้นอกระบบ คืนโฉนดที่ดิน

ประวิตรสั่งยึดทรัพย์คนผิดกฏหมายคืนประชาชน ลุยล้างหนี้นอกระบบ ใครถูกขู่แจ้งมา เดินหน้าสานต่อคืนโฉนดที่ดิน

จากกรณี พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม ได้ออกมาเปิดเผยว่า พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กำชับกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร หรือ กอ.รมน. ฝ่ายปกครอง ตำรวจและทหาร ให้ยังคงเดินหน้าช่วยเหลือประชาชนแก้ปัญหาหนี้นอกระบบต่อไป โดยเน้นย้ำ ขอให้ กอ.รมน.เร่งประสานความร่วมมือกับทุกส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันลงมาแก้ปัญหาให้ครอบคลุมทั้งวงจรในทุกกลุ่มประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน 

 

ปัญหาหนี้นอกระบบ

 

“ทั้งการเข้าไปช่วยเจรจาปลดภาระหนี้และจัดทำสัญญาใหม่ที่เป็นธรรม การบังคับใช้กฎหมาย  การสนับสนุนให้ประชาชนสามารถเข้าถึงแหล่งทุนในระบบของรัฐที่จัดขึ้นเฉพาะอย่างทั่วถึง   การช่วยเหลือพัฒนาทักษะอาชีพให้เข้มแข็งและมีรายได้เพียงพอ  รวมถึงการตามดูแลและเข้าไปฟื้นฟูสภาพจิตใจ เพื่อมิให้เกิดภาวะเครียดจนเกิดเป็นปัญหาในครอบครัว”

 

พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี

 

 

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อตำรวจเข้าตรวจค้น จับกุมและสามารถยึดทรัพย์ผู้กระทำผิดได้แล้ว ให้ทยอยส่งคืนให้ประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน โดยเฉพาะบ้านและโฉนดที่ดินทำกิน เพื่อให้โอกาสทุกคนกลับมายืนได้ด้วยตนเอง อีกครั้ง และที่สำคัญ ขอให้ช่วยกันประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนที่มีปัญหา หรือ ยังถูกข่มขู่เอาเปรียบจากเจ้าหนี้เถื่อน แจ้งสายด่วน1155 หรือศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด อำเภอ และสถานีตำรวจทั่วประเทศ เพื่อรวบรวมข้อมูลแก้ปัญหาอย่างเป็นระบบ ผ่าน กอ.รมน.และศูนย์การป้องกันปราบปรามการฉ้อโกงประชาชน สำนักงานตำรวจแห่งชาติต่อไป

 

ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี สั่งแก้ปัญหา หนี้นอกระบบ

 

รัฐสั่งเดินหน้า แก้ปัญหาหนี้นอกระบบ

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

จักรทิพย์สั่งล้างบางแก็งเงินกู้ เก็บดอกเบี้ยรายวัน

ตำรวจภูธรจังหวัดสิงห์บุรี “ทลายแก๊งเงินกู้นอกระบบ พื้นที่ภาคกลาง”

เอาอีกแล้ว อาสา ตร. อุดรฯ เข้าระงับเหตุแก๊งเงินกู้ทวงเงินนอกระบบ ใช้ไม้กระบองฟาดจนสลบ

ปิดจ๊อบ "เจ้ออย นอกระบบ" หลอกปล่อยเงินกู้เหยื่อหลงเชื่อสูญกว่าล้าน

"บิ๊กโจ๊ก" ปูพรมกวาดล้างเงินกู้นอกระบบ 82 จุด 11 จังหวัด ข้อหา “อั้งยี่และร่วมกันให้ผู้อื่นกู้ยืมเงินโดยเรียกดอกเบี้ยเกินกว่ากฎหมายกำหนด