ยิ่งสู้ยิ่งลำบาก!! "ก๊วนเสื้อแดง" เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายถิ่นฐาน ปัดข่าวลือ "นปช.แตก"

ยิ่งสู้ยิ่งลำบาก!! "ก๊วนเสื้อแดง" เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายถิ่นฐาน ปัดข่าวลือ "นปช.แตก"

(29 เมษายน) แกนนำเสื้อแดงตัวใหญ่อย่าง  'นายตู่ - จตุพร พรหมพันธุ์'  โทรโข่งระหว่างร่วมงาน ถึงกรณีความกังวลว่า "นปช.เกิดความแตกแยกว่า เขาได้เคยอธิบายผ่านสื่อสารมวลชนไปแล้วว่า ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีนี้ สภาพการณ์ของ นปช.เหมือนทหารผ่านศึก ซึ่งเป็นทหารประชาชน บาดเจ็บ ล้มตาย ถูกคุมขัง ถูกจับเป็นเชลย สารพัด รวมกระทั่งมีโรคภัยไข้เจ็บ ทุพพลภาพ

 

 

จตุพร พรหมพันธุ์

 

คือโลกแห่งความเป็นจริง หลังเหตุการณ์ปี 2553 พวกเราก็อยู่ในฐานะจำเลยหลายคดี ตลอดระยะเวลากว่า 10 ปีนี้ คนที่ยังไม่มีคดี ก็มีพื้นที่ที่จะไปต่อสู้มากกว่าคนมีคดี แต่คนมีคดี ก็สามารถขยับได้บางช่วงบางเวลา บางจังหวะ และท้ายที่สุด ต้องสังเวยด้วยอิสรภาพ ซึ่งไม่ใช่เป็นเรื่องน่ากลัว ถ้ากลัวคงไม่ถูกติดมา 4 รอบ  ที่สำคัญที่สุดก็คือว่าภายใต้สังขารและอิสรภาพที่จำกัด 

 

เราจะรักษาแนวทางจุดยืนอุดมการณ์กันได้อย่างไร พี่น้องตนทุกคนแม้ว่าไม่ได้มาในวันนี้ แต่ว่ายังเจอ ในเวลาขึ้นศาลกันทุกครั้ง ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนถึงสถานการณ์ เพราะว่าเราเองต่างก็รู้ ไม่ว่าเราจะยืนอยู่ ณ มุมใด เวลานี้คือการแสดงความคิดเห็น ทุกคนยังคงสามารถพูดคุยแลกเปลี่ยนได้ดังเดิม ไม่ว่าจะเป็น 'นางธิดา ถาวรเศรษฐ์' 'นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์'  'นายแพทย์เหวง โตจิราการ' และ 'นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ'  อีกทั้งยังมีบุคคลอื่นๆ ก็ยังเจอพูดคุยกันเป็นปกติ เพียงแต่ว่าสถานการณ์บ้านเมืองเวลานี้ การเมืองก็ยังไม่สะเด็ดน้ำ 

 

ยิ่งสู้ยิ่งลำบาก!! "ก๊วนเสื้อแดง" เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายถิ่นฐาน ปัดข่าวลือ "นปช.แตก"

 

"เราเป็นคณะบุคคล เป็นประชาชนที่รวมตัวกัน  เป็นเรื่องของการอาสาสมัครการทั้งสิ้น ไม่มีผลประโยชน์ใดที่จะเอื้อให้แก่กัน เพราะฉะนั้นสิ่งที่ผูกพัน ผูกมัดกันอยู่นั้นคือคำว่า จิตวิญญาณประชาธิปไตย ตลอดระยะเวลา 10 กว่าปี เราได้ถูกทำร้ายสารพัด ตนอาจจะโดนหนักมากกว่าคนอื่นหน่อย เรียนกับพี่น้องว่า ตนไม่มีอะไรที่ไหวหวั่น ทองแท้ไม่แพ้ไฟ เชื่อว่าเราคบกันมานาน  เรารู้ว่าทองแท้เป็นอย่างไร

 

ยิ่งสู้ยิ่งลำบาก!! "ก๊วนเสื้อแดง" เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายถิ่นฐาน ปัดข่าวลือ "นปช.แตก"

 

เพราะฉะนั้นตนมั่นใจพี่น้องประชาชนว่า เรารวมกันเพราะเรามีอุดมการณ์เดียวกัน  ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใดก็ตาม เราต้องติดตามสถานการณ์บ้านเมืองกันอย่างใกล้ชิด เราได้ต่อสู้กันมากว่า 10 ปีนี้ ยืนยันกับพี่น้องว่า เราจะยังผูกพันกันจนกว่าชีวิตจะหาไม่  นี่เป็นความผูกพันที่เราจะต้องยืนหยัดกันต่อไป"

 

นอกจากนี้ 'นายตู่' ทิ้งท้ายด้วยถ้อยวาจา ซึงมีนัยยะ หรือไม่นั้นมิอาจทราบได้ ... ส่วนข้อความดังกล่าวนั้น มีใจความว่า "ที่ห้องประชุมแห่งนี้เราจะจัดงานเป็นครั้งสุดท้าย ไม่ใช่ว่าเจ้าของห้างเขาไล่ เพียงแต่เราเองไม่อยากเป็นภาระมากขึ้น ก็ต้องหาสถานที่ให้มันเล็กลง แต่พี่น้องสามารถไปมาหาสู่กันได้เหมือนเดิม ความจริงแล้วเรายิ่งเดินยิ่งสู้ยิ่งลำบาก และความลำบากก็มากยิ่งขึ้น ภายในเดือนมิถุนายน เราก็ต้องย้ายสถานที่ เราจึงจะเดินต่อไปกันได้ ตลอดระยะเวลา 10 กว่าปีนี้นั้น

 

ยิ่งสู้ยิ่งลำบาก!! "ก๊วนเสื้อแดง" เตรียมเก็บกระเป๋าย้ายถิ่นฐาน ปัดข่าวลือ "นปช.แตก"

 

การที่ยืนหยัดมาจนถึงวันนี้ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย ไม่ว่าด้วยการถูกบีบรัดด้วยเรื่องราวต่างๆมากมาย เราก็เดินฝ่าฟันกันไปได้ วันนี้อุปสรรคมากมาย เพียงแต่ พร้อมที่จะกลืนเลือดเข้าไป ไม่พร้อมที่จะมาบอกกับพี่น้อง แต่ยังยืนหยัดกับพี่น้องว่า เรายังจะต้องมีภารกิจ ที่เราจะยังต้องเดินหน้าต่อไป เพียงแต่ว่าเราเองก็ต้องปรับวิธีการ ให้มันสอดคล้องกับความเป็นจริง เราต้องยอมรับความจริงให้ได้

 

ก๊วนเสื้อแดง

 

แล้วเราจึงจะเดินได้มิฉะนั้นเราจะล้มลงไป ในเวลาที่มันยังไม่เหมาะสม ไม่ได้บอกว่าองค์กรมันจะต้องอยู่ไป คนจะต้องอยู่ไป เพราะเรามีสิ่งผูกมัดเดียว คืออุดมการณ์แนวทาง ไม่ว่าเราจะอยู่ที่บ้าน อยู่หนแห่งใดก็ตาม เราก็ยังเหมือนเดิม เราไม่พบหน้าหรือเราจะพบหน้ากัน เราได้เจอกันเราไม่เจอกัน เราก็ยังเหมือนเดิมกันอยู่"

 

นปช.แตก

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

14 สิงหาฯ ชี้ชะตา!! คดีนปช.ก่อการร้าย"ปี53" "จตุพร- ณัฐวุฒิ" พยานปากสุดท้าย ลั่นทำใจไว้แล้วอาจต้องขึ้นศาลไปจนวันตาย!

เปิดชื่อ24แกนนำนปช.คดีก่อการร้าย ธิดาเตรียมใจหมอเหวง

9ปีที่รอคอย ด่วน!! ศาลกำหนดวันพิพากษาคดีก่อการร้าย 14 ส.ค.นี้ ชี้ชะตา นปช.

นปช.ย้ายที่ทำการ ธิดาส่งไม้ต่อคนรุ่นใหม่ บอกมีตาย ที่อยู่ก็ป่วยติดคุก

วีระกานต์เผยป่วยมา10ปี มอบธิดาคุมภารกิจนปช. มีณัฐวุฒิเลขาฯ