(30 เม.ย.62) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีการที่ กกต. ไม่เปิดเผยคะแนนดิบรายหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย ตามที่ผู้สมัครของพรรคเรียกร้อง ตามที่พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา รองเลขาธิการ กกต.

(30 เม.ย.62) นายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ กล่าวถึงกรณีการที่ กกต. ไม่เปิดเผยคะแนนดิบรายหน่วยเลือกตั้งทุกหน่วย ตามที่ผู้สมัครของพรรคเรียกร้อง ตามที่พันตำรวจเอกจรุงวิทย์ ภุมมา รองเลขาธิการ กกต. เคยออกมาระบุว่าเอกสารผลคะแนนไม่เป็นความลับ ทางพรรคฯ จึงขอให้ กกต.มีคำสั่งไปทุกหน่วยเลือกตั้งให้เปิดเผยคะแนนดิบรายหน่วยทั้งหมด เพื่อแสดงให้เห็นว่าการทำงานมีความสุจริตเที่ยงธรรม และโปร่งใส

ทั้งนี้พรรคอนาคตใหม่ขอใช้สิทธิ์ดำเนินคดีกับ กกต.ในทุกช่องทาง หากยังยืนยันจะใช้สูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ที่ไม่ตรงตามที่รัฐธรรมนูญกำหนด ซึ่งสูตรนี้พรรคฯจะเสียที่นั่ง ส.ส. ประมาณ 7-8 ที่นั่ง และยืนยันให้ใช้สูตรคำนวณตามมาตรา 91 ในรัฐธรรมนูญที่บัญญัติไว้

 

“ปิยบุตร” ขู่ ดำเนินคดี “กกต.”ในทุกช่องทาง - มั่นใจหลักฐาน 26 รายการ ยันความบริสุทธิ์”ธนาธร”

 

เลขาธิการพรรคอนาคตใหม่ ยังกล่าวอีกว่า ในส่วนกระบวนการพิจารณาของ กกต. เรื่องการถือครองหุ้นสื่อบริษัทวีลัค-มีเดียของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคฯ ที่ก่อนหน้านี้ไม่มีโอกาสได้ชี้แจง ต่อ กกต. ส่วนตัวมองว่าไม่เป็นธรรมหากเทียบกับกรณีจัดโต๊ะจีนของพลังประชารัฐ จึงขอขอให้ กกต. ระมัดระวังความผิดละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามมาตรา 157

“ปิยบุตร” ขู่ ดำเนินคดี “กกต.”ในทุกช่องทาง - มั่นใจหลักฐาน 26 รายการ ยันความบริสุทธิ์”ธนาธร”

 

และขออย่ากลั่นแกล้งทางการเมืองในฐานะที่เป็นองค์กรอิสระ ควรทำหน้าที่อย่างโปร่งใส และการเข้าชี้แจ้งในวันนี้ กกต. ไม่ได้ระบุรายละเอียดประเด็นที่จะให้ชี้แจง มีเพียงการแจ้งข้อกล่าวหากว้างๆ แต่มั่นใจว่าหลักฐานเอกสารทั้ง 26 รายการจะยืนยันความบริสุทธิ์ของนายธนาธรได้

 

“ปิยบุตร” ขู่ ดำเนินคดี “กกต.”ในทุกช่องทาง - มั่นใจหลักฐาน 26 รายการ ยันความบริสุทธิ์”ธนาธร”

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-เปิดคำสั่ง ศาลฎีกาฯ ถอนชื่อ"ภูเบศวร์ เห็นหลอด"ขาดคุณสมบัติผู้สมัครส.ส.อนาคตใหม่เขต2สกลนคร
-"ศรีสุวรรณ" ยื่นกกต.เปิดรายชื่อ 11 ว่าที่ส.ส.อนาคตใหม่ ถือหุ้นสื่อ??
-"ธนาธร-อนาคตใหม่" แสดงจุดยืน เตรียมส่งผู้สมัครเลือกตั้งท้องถิ่น พร้อมเคาะทุกประตูบ้านแสดงนโยบายพรรค!
-โซเชียลจับผิด "ธนาธร"บอก"ปิยบุตร"กลับรถยนต์เหมือนกัน ขณะทีผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์ ยันบินกลับ