ช่อจะไม่ทน!! "อนาคตใหม่" ไม่ยอมรับผลคะแนนนครปฐมเขต 1 หลังพ่าย ปชป. วอน กกต. จัดเลือกตั้งใหม่!?

พรรณิการ์ วาณิช โฆษก พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึง ผลคะแนนของเขตการเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม หลังพ่าย พรรคประชาธิปัตย์ วอน กกต. เลือกตั้งใหม่เพื่อให้ได้ผลการเลือกตั้งที่เป็นที่ยอมรับ โปร่งใส เป็นธรรมและแสดงเจตจำนงค์ที่แท้จริงของประชาชน

จากกรณีวานนี้ (29 เมษายน)  'นางสาวพรรณิการ์ วาณิช' โฆษก พรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึง ผลคะแนนของเขตการเลือกตั้งที่ 1 จ.นครปฐม โดยกล่าวว่า "ถือว่ามีปัญหาอย่างมากมีการเปลี่ยนผลคะแนนไปมาถึง 5 ครั้ง ไม่มีครั้งไหนเลยที่คะแนนตรงกันเมื่อวันที่ 24 มี.ค. กกต.ประกาศให้ พรรคประชาธิปัตย์ ชนะด้วยคะแนน 147 คะแนน แต่พอ 'นางสาวสาวิกา' ไปขอผลคะแนนรายหน่วย เพื่อรวมเอง กลับเป็นว่าพรรคอนาคตใหม่ ชนะ พรรคประชาธิปัตย์ 4 คะแนน 

 

พรรณิการ์ วาณิช โฆษก พรรคอนาคตใหม่

ทั้งนี้ เมื่อเกิดการร้องเรียนให้นับคะแนนใหม่ ในวันที่ 28 เมษายน ที่ผ่านมา ปรากฎว่า ทาง ปชป. ประกาศว่าชนะ 4 คะแนน แต่ไม่ถึง 2 ชั่วโมงต่อมากกต.กลับประกาศให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า พรรคอนาคตใหม่ ชนะ 62 คะแนนก่อนที่ในวันที่ 29 เมษายน  'นายจรุงวิทย์ ภุมมา' เลขาธิการ กกต.กลับมาบอกว่าพรรคอนาคตใหม่ แพ้ พรรคประชาธิปัตย์ 4 คะแนน รวมแล้วมีการเปลี่ยนไปมา5ครั้ง ซึ่งสรุปแล้ว ไม่ว่าจะยังไง ไม่สามารถหาข้อยุติได้จริงๆว่าผลคะแนนไหนเป็นผลคะแนนที่ถูกต้องและชอบธรรม

 

พรรคประชาธิปัตย์

 

"เมื่อหลักฐานปรากฎตามนี้ จึงเป็นเหตุให้พรรคอนาคตใหม่ขอให้กกต.จัดการเลือกตั้งใหม่ในนครปฐมเขต1 ทั้งเขตเพื่อให้ได้ผลการเลือกตั้งที่เป็นที่ยอมรับ โปร่งใส เป็นธรรมและแสดงเจตจำนงค์ที่แท้จริงของประชาชน" 'นางสาวพรรณิการ์' โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ระบุ

 

ช่อจะไม่ทน!! "อนาคตใหม่" ไม่ยอมรับผลคะแนนนครปฐมเขต 1 หลังพ่าย ปชป. วอน กกต. จัดเลือกตั้งใหม่!?

 

ธนาธร  หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
ธนาธร เปิดตัว พรรคอนาคตใหม่ เมินนายกฯ คนนอก (คลิป)

“ปิยบุตร” ขู่ ดำเนินคดี “กกต.”ในทุกช่องทาง - มั่นใจหลักฐาน 26 รายการ ยันความบริสุทธิ์”ธนาธร”   
"ธนาธร-ปิยบุตร" ขนหลักฐาน 26 รายการ แจงกกต.ปมโอนหุ้น ซัดสื่อตรวจสอบจุกจิกไร้สาระ บิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิด!