ธนาธรบอกอารมณ์เสีย ความอดทนมีจำกัด ขู่กำ30ชื่อพรรคอื่นถือหุ้น

ธนาธรบอกอารมณ์เสียหลังแจงกกต.4ชั่วโมง ลั่นความอดทนมีจำกัด ขู่กำรายชื่อ30 ว่าที่สส.พรรคอื่นถือหุ้นเหมือนกัน

จากกรณี นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวภายหลังเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากรณีถือหุ้นบริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัด อาจเข้าข่ายลักษณะขาดคุณสมบัติในการลงสมัครส.ส. นานกว่า 4 ชั่วโมงต่อคณะกรรมการสืบสวนและไต่สวนของสำนักงานกกต.ว่า บรรยากาศการชี้แจงส่วนใหญ่ตึงเครียด บางช่วงผ่อนคลาย ส่วนตัวหลังจากที่ได้ชี้แจงมีความรู้สึกว่า คดีนี้มีมูลเหตุจูงใจทางการเมืองมากเพราะแม้แต่คำถามพื้นฐานง่าย ๆ ที่ถามกับคณะกรรมการฯว่าเราผิดตรงไหน เพราะได้ทำเอกสารชี้แจงไปแล้ว มีตรงไหนที่กกต. ไม่เชื่อหรือเห็นว่าพวกเรากระทำผิด

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ธนาธร-ปิยบุตร" ขนหลักฐาน 26 รายการ แจงกกต.ปมโอนหุ้น ซัดสื่อตรวจสอบจุกจิกไร้สาระ บิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิด!

“คำถามง่ายๆแค่นี้แต่คณะกรรมการฯไม่สามารถตอบหรือชี้แจงกับเราได้ ทำให้ในการชี้แจงไม่ใช่เป็นการถามเรื่องเหตุการณ์ แต่เถียงกันเรื่องหลักการ ว่าผมผิดตรงไหนเอกสารตรงไหนผิด หรือหลักฐานชิ้นใดทำให้ไม่น่าเชื่อว่าการโอนหุ้นครบถ้วนสมบูรณ์ตามกฎหมายตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 62 ซึ่งคณะกรรมการฯ ไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้เลย หลังให้ข้อมูลทำให้ ผมเชื่อว่าคดีนี้มีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง”

 

ทั้งนี้นายธนาธร ยังกล่าวอีกว่า ตนเองเอาหลักฐานมาวางหมดแล้ว ก็ควรเอาไปถามคนที่ไม่เชื่อว่าจะเอาหลักฐานอะไรมาหักล้างหลักฐานของตน  และเห็นว่าไม่มีใครโต้แย้งหลักฐานที่ตนนำมาแสดงได้เลย ก็ต้องถือว่าผมไม่ผิดจริง ๆ แล้วจะมาเรียกร้องอะไรอีก วันนี้ไม่มีคนบอกว่าธนาธรผิด มีแต่คนตั้งคำถามแล้วเอาไปปั่นซ้ำ จนสังคมเชื่อว่าธนาธรผิดจริง ถ้าจะทำอะไรก็เอาหลักฐานมาคุยกัน 

 

ธนาธร เข้า ชี้แจง กกต.

 

 

 

“เรื่องที่ทำให้ผมอารมณ์เสียมาก คือ1 ปีของการทำพรรคอนาคตใหม่ ผมและแกนนำพรรคโดนไปแล้ว 16 คดี สองสัปดาห์ที่ผ่านมาคสช.ใช้อำนาจตามม.44 ช่วยกลุ่มทุนโทรคมนาคมเอื้อประโยชน์ให้หลายหมื่นล้าน  และมีคำสั่งผ่านพ.ร.บ.ท้องถิ่น ที่จะดึงอำนาจจากท้องถิ่นกลับมาส่วนกลาง แทนที่ผมจะเอาเวลาไปปกป้องผลประโยชน์ของประชาชน ไปศึกษาเรื่องเหล่านี้แล้วมารณรงค์ให้ประชาชนทราบข้อดีข้อเสีย  แต่กลับต้องเอาเวลามาแก้คดีนี้ แทนที่ผมและผู้สมัครจะเอาเวลาไปเตรียมตัวเรื่องบทบาทหน้าที่ของการเป็นส.ส.คุณภาพ  ซึ่งเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกเสียใจว่าการเอาตัวบทกฎหมาย ไม่มีข้อเท็จจริงมาทำลายกันทางการเมือง ถ้าเป็นอย่างนี้ต่อไปก็ต้องบอกว่า ผมมีรายชื่อว่าที่ส.ส.พรรคอื่น ไม่น้อยกว่า 30 คนที่มีคดีหุ้นเหมือนกัน” นายธนาธร กล่าว

 

ธนาธรบอกอารมณ์เสีย ความอดทนมีจำกัด ขู่กำ30ชื่อพรรคอื่นถือหุ้น

 

นอกจากนี้ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกว่า ขอสงวนสิทธิในการที่จะปกป้องชื่อเสียงของตนเอง ถ้าใครพิจารณาคดีความของตนแล้วทำให้เกิดความเสื่อมเสียก็จะใช้สิทธิดำเนินการทางกฎหมายตอบโต้ แต่ตนเป็นคนใจเย็น จะรอจนคสช.หมดอำนาจ เพราะมาตรา 157 มีอายุความ 15 ปีคสช.อยู่ในช่วงขาลงไม่มีทางครองอำนาจต่อไปเรื่อย ๆ รอให้คสช.หมดอำนาจแล้วดำเนินคดีคนที่ตัดสินตนโดยไม่ใช้หลักฐานทางวิทยาศาสตร์รองรับ ซึ่งจะรอให้ถึงวันนั้นแล้วฟ้องกลับ

 

“เขากล่าวว่าถ้าจะทำกันอย่างนี้ก็จะเอาเรื่องนี้มาฟ้องบ้าง และฟ้องกลับบ้าง หลายกรณีที่(นายศรีสุวรรณ จรรยา นายกองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย) เอาเรื่องเท็จมาฟ้อง ซึ่งผิดกฎหมาย จนถึงวันนี้เรายังไม่ฟ้องกลับ และมีหลักฐานว่ามีสื่อมวลชนหลายสำนักเอาข้อความที่เป็นเท็จมาเผยแพร่ทำให้เกิดความเสียหายกับผมและพรรค ก็ต้องบอกว่าความอดทนคนมีจำกัด ถ้าจะเดินหน้ากันต่อไปอย่างนี้เรื่อยๆ ที่ผ่านมาเราไม่อยากจะเดินไปถึงจุดนั้นอดทน อดกลั้นต่อสู้แนวทางสันติ แต่ช่องว่างที่เป็นอยู่ในปัจจุบันกับเส้นของความอดทนมันใกล้หมดกันเต็มที ถึงวันหนึ่งคงต้องใช้วิธีกฎหมายโต้กลับบ้าง และถึงเวลานั้นก็จะไม่มีใครมีเวลาไปบริหารประเทศ ทั้งประเทศไทยผู้มีอำนาจก็จะต้องใช้เวลามาแก้ตัว”

 

ธนาธรบอกอารมณ์เสีย ความอดทนมีจำกัด ขู่กำ30ชื่อพรรคอื่นถือหุ้น

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“ปิยบุตร” ขู่ ดำเนินคดี “กกต.”ในทุกช่องทาง - มั่นใจหลักฐาน 26 รายการ ยันความบริสุทธิ์”ธนาธร”

คำต่อคำพิพากษา!!ศาลฎีกาฯตัดสิทธิ์ผู้สมัครส.ส.สงขลา เทียบกรณี“ธนาธร”โอนหุ้นวี-ลัค มีเดีย 8 ม.ค.ไม่ถือว่าจบ..ครบองค์ประกอบกม.??

ธนาธรงัด3ใบสั่งซิ่งรถโอนหุ้น กร้าว!กกต.ไม่มีอำนาจมาสอบผม ขู่เจอม.157

"บิ๊กป้อม" สวนกลับ "ธนาธร" เล่นการเมืองนอกสภาฯถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ !?

โซเชียลจับผิด "ธนาธร"บอก"ปิยบุตร"กลับรถยนต์เหมือนกัน ขณะทีผู้สมัครส.ส.บุรีรัมย์ ยันบินกลับ