พี่ศรีจัดชุดใหญ่!ยื่นกกต.สอบพท.ถือหุ้นสื่อ? เลขาพปชร.-ลูกพรรคก็โดน

ศรีสุวรรณจัดชุดใหญ่!ยื่นกกต.สอบว่าที่สส.พรรคเพื่อไทยถือหุ้นสื่อ? เลขาพปชร.-ลูกพรรคไม่รอดโดนยื่นตรวจสอบด้วย

จากกรณีวันนี้ (1พ.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ได้ออกมาเปิดเผยว่า วันนี้ เวลา 10.00 น. ทางสมาคมฯจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต. เพื่อตรวจสอบการเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชนของผู้สมัครรับเลือกตั้งและว่าที่ สส. ของพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทย ซึ่งเมื่อตรวจสอบยืนยันกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ โดยตรวจสอบหนังสือบริคณห์สนธิ ทะเบียนนิติบุคคล รวมถึงวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งบริษัทหรือห้างหุ้นส่วนจำกัดแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ศรีสุวรรณตรวจสอบ11อนค.แล้วพบถือหุ้นสื่อ นำยื่นกกต.เชือด

พบว่า มีผู้สมัครรับเลือกตั้งและว่าที่ ส.ส. ของพรรคพลังประชารัฐและพรรคเพื่อไทยจำนวนหนึ่ง มีรายชื่อเป็นเจ้าของหรือผู้ถือหุ้นในกิจการหนังสือพิมพ์หรือสื่อมวลชน ซึ่งอาจถือได้ว่าเป็นบุคคลผู้มีลักษณะต้องห้ามมิให้ใช้สิทธิสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตาม ม.98 (3) ของรัฐธรรมนูญ 2560 ประกอบ ม.42 (3) แห่ง พรป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. 2561

 

พรรคเพื่อไทย

 

นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย

 

 

 

นอกจากนั้น ยังมีประชาชนร้องเรียนเข้ามาเป็นจำนวนมากเพื่อขอให้ยื่นคำร้องตรวจสอบและวินิจฉัยเอาผิดกรณี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ขึ้นเวทีปราศรัยหาเสียงให้กับผู้สมัคร สส. พรรคพลังประชารัฐและหาเสียงให้กับพรรคพลังประชารัฐที่อำเภอบ้านหมี่ จังหวัดลพบุรี โดย สัญญาว่าจะเพิ่มเงินบัตรคนจน เข้าข่าย “เสนอให้ สัญญาว่าจะให้” อันเป็นการฝ่าฝืนมาตรา 73(1) และหรือ (2) ประกอบมาตรา 158 แห่งพรป.ว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร 2561หรือไม่ด้วย

 

พรรคพลังประชารัฐ

 

อย่างไรก็ตามโดยสมาคมฯจะเดินทางไปยื่นคำร้องต่อ กกต. ในวันพุธที่ 1 พ.ค.62 เวลา 10.00 น. ณ สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการ อาคาร B ถนนแจ้งวัฒนะ หลักสี่ กทม.

 

พี่ศรีจัดชุดใหญ่!ยื่นกกต.สอบพท.ถือหุ้นสื่อ? เลขาพปชร.-ลูกพรรคก็โดน

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

ความเกรี้ยวกราดของนัก ปชต.?? ธนาธร แยกเขี้ยวขู่ฟ้องกลับ ศรีสุวรรณ ด้าน "พปชร.-พท." ไม่รอดเจอฟ้องดะ เผยปูมหลังนักร้อง(เรียน)อาชีพ!?

ศรีสุวรรณสอนปชต.ธนาธร ลั่นไม่กลัว!ฟ้องมาจะได้ฟ้องกลับ

คารมงัดหลักฐานโต้ศรีสุวรรณปมถือหุ้นสื่อ ขู่ฟ้องกลับ

"ธนาธร"ท้า"ศรีสุวรรณ" ขอสัญญาณมือถือ ยืนยันที่อยู่ 8 ม.ค.

กกต.เรียกศรีสุวรรณไต่สวนเพิ่มอีก เจ้าตัวเผยเหตุ เคยมีคำสั่งศาลฎีกา