ชัยวุฒิตอบแล้วกรณ์ชวนนั่งเลขาปชป.พร้อมจุดยืนปมร่วมรัฐบาล ลั่นปท.มาอันดับหนึ่ง

ชัยวุฒิตอบรับกรณ์ร่วมทีมชิงนั่งเลขาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมตอบคำถามจุดยืนร่วม-ไม่ร่วมรัฐบาล? ลั่นปท.มาอันดับ1

จากกรณีการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) ที่จะมีขึ้นในการประชุมใหญ่วันที่ 15 พฤษภาคมนี้ ซึ่งบุคคลที่คาดว่าจะได้รับการเสนอชื่อในที่ประชุมมี 4 คน ประกอบด้วย นายกรณ์ จาติกวณิช นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค โดยแต่ละคนเริ่มมีการเคลื่อนไหวเพื่อหาคะแนนเสียงสนับสนุนแล้ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ชำแหละความเป็นไปได้ - จุดยืนทางการเมือง ว่าที่ หัวหน้า"ประชาธิปัตย์"คนใหม่!? หลังเผชิญทาง 3 แพร่ง

ทั้งนี้มีรายงานข่าวว่า นายกรณ์ ได้เดินสายพบว่าที่ ส.ส.หลายพื้นที่ เช่น ภาคใต้ และภาคกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช และกระบี่ และยังมีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับสื่อมวลชนอาวุโส หัวหน้าข่าว ผู้บริหารสื่อทีวี สิ่งพิมพ์ เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นทางการเมือง โดยนายกรณ์ ได้วางตัวนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ว่าที่ ส.ส.ตาก และอดีตแกนนำกปปส. ให้เป็นเลขาธิการพรรค  ด้านนายจุรินทร์ ได้เดินสายพบปะโหวตเตอร์ที่มีสิทธิลงคะแนนในการเลือกหัวหน้าพรรคเป็นระยะๆ โดยถือเป็นตัวแทนสายนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค ขณะนายอภิรักษ์ ก่อนหน้านี้มีทีท่าว่าอาจจะถอดใจไม่ลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ล่าสุดตัดสินใจที่จะลงแข่งขัน แต่มีข้อเสียเปรียบนายกรณ์ และนายจุรินทร์ จากการที่ไม่ได้เป็น ส.ส.

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "กรณ์"ตอบแล้ว จริงหรือไม่ข่าวสะพัดรับปากนำปชป.ร่วมพปชร.ตามแรงเชียร์คนเมืองคอนยกมือหนุนท่วมท้น

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์

 

 

 

อย่างไรก็ตามล่าสุด นายชัยวุฒิ ได้ออกมากล่าวยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงที่นายกรณ์ ชักชวนให้ตนร่วมทีมโดยเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งได้ตัดสินใจเมื่อคืนวันที่ 29 เม.ย. โดยการตัดสินใจครั้งนี้มีเหตุผลหลายอย่างและเป็นเรื่องที่หนักใจมาก เพราะทุกคนที่เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคมีดีเหมือนกันหมด แต่ที่ตัดสินใจทำงานกับนายกรณ์ตนขอเป็นเรื่องส่วนตัวดีกว่า เพราะเดี๋ยวจะกระทบกับหลายฝ่ายแล้วจะไม่ดี แต่ตนต้องการให้พรรคเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ และอยากให้การดำเนินการเลือกหัวหน้าพรรคเป็นไปอย่างเรียบร้อยที่สุด ไม่อยากให้มีผลกระทบเกิดขึ้นภายหลัง และไม่ว่าใครชนะก็อยากให้ทุกคนมารวมตัวกันทำงานเพื่อพรรค ส่วนแนวทางในการทำงานในตำแหน่งเลขาธิการพรรคหากได้รับเลือกตั้ง

 

ชัยวุฒิตอบแล้วกรณ์ชวนนั่งเลขาปชป.พร้อมจุดยืนปมร่วมรัฐบาล ลั่นปท.มาอันดับหนึ่ง

 

นอกจากนี้ นายชัยวุฒิ ยังกล่าวอีกว่า ตอนนี้ต้องเอาบุคลากรพรรคทั้งหมดที่มีมาทำงาน รวมถึงบุคลากรจากภายนอกที่คิดถึงประโยชน์ประเทศมาช่วยทำงานเพื่อฟื้นฟูพรรคให้ดี โดยตนเห็นว่าประเทศต้องมาอันดับหนึ่ง พรรคอันดับสอง ส่วนตัวมาอันดับสาม แต่ในเรื่องของการร่วมรัฐบาลเพราะถือเป็นเรื่องของประเทศนั้นเรื่องนี้ตนไม่เคยคิด และระบบของพรรคคือเสียงส่วนใหญ่ ฉะนั้นในเวลานี้เราจะไม่คุยเรื่องนี้

 

“เมื่อทุกฝ่ายชัด เมื่อมติพรรคเป็นอย่างไร คนในพรรคก็ต้องมี ต่อข้อถามว่าแรงกระเพื่อมที่เกิดขึ้นในพรรคในฐานะที่อาสาตัวเข้ามาเป็นเลขาธิการพรรค จะแก้ปัญหาอย่างไร พยายามให้ทุกคนคำนึงถึงพรรคเป็นหลัก ตนคิดว่าการแก้ปัญหาก็จะง่าย และก่อนตัดสินใจรับคำเชิญของนายกรณ์ ก็ได้มีการพูดคุยแลกเปลี่ยนกับผู้ใหญ่ในพรรคแล้วด้วย” นายชัยวุฒิ กล่าว

 

ชัยวุฒิตอบแล้วกรณ์ชวนนั่งเลขาปชป.พร้อมจุดยืนปมร่วมรัฐบาล ลั่นปท.มาอันดับหนึ่ง

 

สำหรับการเลือกหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ครั้งนี้จะไม่มีการหยั่งเสียงสมาชิกพรรคเหมือนครั้งที่แล้ว แต่จะเสนอชื่อกันในที่ประชุมใหญ่วันที่ 15 พ.ค. ซึ่งมีองค์ประชุมทั้งหมด 307 คน แบ่งการคำนวณคะแนนออกเป็น 2 ส่วน คือ ส.ส.ใหม่ 52 คน มีน้ำหนักในการโหวต 70% ในการคำนวณคะแนนเลือกตั้ง และส่วนที่สองประกอบด้วย คณะกรรมการบริหารพรรคชุดเก่า อดีต ส.ส. อดีตรัฐมนตรี อดีตหัวหน้าพรรค อดีตเลขาธิการพรรค กลุ่มผู้บริหารท้องถิ่น กลุ่มหัวหน้าสาขาพรรคหรือตัวแทนจังหวัด กลุ่มตัวแทนผู้ลงสมัครรับเลือกตั้งชุดล่าสุด 25 คน โดยในส่วนนี้จะมีน้ำหนักในการโหวตเพียง 30%  

 

ชัยวุฒิตอบแล้วกรณ์ชวนนั่งเลขาปชป.พร้อมจุดยืนปมร่วมรัฐบาล ลั่นปท.มาอันดับหนึ่ง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : จะกอบกู้ประชาธิปัตย์หลังแพ้ยับกลับคืนมา! "อภิรักษ์" ยืนยัน-ตั้งใจ ลงชิงหัวหน้า"ปชป."