“ชูชาติ” เผยสำหรับประเทศไทย.. ผู้ไต่สวนไม่มีหน้าที่ต้องตอบคำถาม ผู้ถูกกล่าวหา

ล่าสุดวันนี้ (28 เม.ย.62) นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ โดยระบุว่า..

ล่าสุดวันนี้ (28 เม.ย.62) นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลฎีกา ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวไว้อย่างน่าสนใจ โดยระบุว่า..

 “สำหรับประเทศไทยการไต่สวนผู้ถูกกล่าวหามีหน้าที่ต้องตอบคำถามที่ผู้ไต่สวนถาม ผู้ไต่สวนไม่มีหน้าที่ต้องตอบคำถาม ผู้ถูกกล่าวหา

 

โพสต์ของ นายชูชาติ ศรีแสง

 

อนึ่งก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 30 เมษายน 2562 ที่ผ่านมา นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคใหม่ ได้เดินทางไปที่ ที่สำนักงานกกต. เพื่อเข้าชี้แจงแก้ข้อกล่าวหากรณีถือหุ้น บริษัทวี-ลัค มีเดีย จำกัดพร้อมหอบเอกสาร หลักฐานจำนวน 26 รายการ   เป็นระยะเวลานานกว่า 4 ชั่วโมง ตั้งแต่เวลา 13.30 น. จนกระทั่ง เวลา 17.30 น. โดยประมาณ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : "ธนาธร-ปิยบุตร" ขนหลักฐาน 26 รายการ แจงกกต.ปมโอนหุ้น ซัดสื่อตรวจสอบจุกจิกไร้สาระ บิดเบือนให้สังคมเข้าใจผิด!

 นายธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ และนายปิยบุตร แสงกนกกุล เลขาธิการพรรคใหม่

หลังจากการเข้าชี้แจ้งต่อกกต. นายธนาธรได้ให้สัมภาษณ์ต่อสื่อมวลชนว่า คดีนี้มีมูลเหตุจูงใจในทางการเมือง ระบุว่า บรรยากาศการชี้แจงส่วนใหญ่ตึงเครียด บางช่วงผ่อนคลาย ส่วนตัวหลังจากที่ได้ชี้แจงมีความรู้สึกว่า คดีนี้มีมูลเหตุจูงใจทางการเมืองมากเพราะแม้แต่คำถามพื้นฐานง่าย ๆ ที่ถามกับคณะกรรมการฯว่า เราผิดตรงไหน เพราะได้ทำเอกสารชี้แจงไปแล้ว มีตรงไหนที่กกต. ไม่เชื่อ หรือเห็นว่าพวกเรากระทำผิด คำถามง่ายๆ แค่นี้ แต่คณะกรรมการฯ ไม่สามารถตอบหรือชี้แจงกับเราได้  ทำให้ในการชี้แจงไม่ใช่เป็นการถามเรื่องเหตุการณ์ แต่เถียงกันเรื่องหลักการ ว่าตนผิดตรงไหนเอกสารตรงไหนผิด หรือหลักฐานชิ้นใดทำให้ไม่น่าเชื่อว่าการโอนหุ้นครบถ้วนสมบูรณ์ตามกฎหมายตั้งแต่วันที่ 8 ม.ค. 62 ซึ่งคณะกรรมการฯ ไม่สามารถตอบคำถามเหล่านี้ได้เลย  หลังให้ข้อมูลทำให้ ตนเชื่อว่าคดีนี้มีมูลเหตุจูงใจทางการเมือง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : “ธนาธร” กับ “สมพร จึงรุ่งเรืองกิจ” มีเวลา 29 วัน ทำเอกสารโอนหุ้น “วี-ลัค มีเดีย” ให้จบก่อน 6 ก.พ.62 แต่ทำไม..ไม่ทำให้ครบขั้นตอนกม.

ธนาธร จึงรุ่งเรื่องกิจ

 

นายธนาธร ยังกล่าวด้วยว่า ตนเองเอาหลักฐานมาวางหมดแล้ว ก็ควรเอาไปถามคนที่ไม่เชื่อว่า จะเอาหลักฐานอะไรมาหักล้างหลักฐานของตน  และเห็นว่าไม่มีใครโต้แย้งหลักฐานที่ตนนำมาแสดงได้เลย ก็ต้องถือว่าผมไม่ผิดจริง ๆ แล้วจะมาเรียกร้องอะไรอีก วันนี้ไม่มีคนบอกว่าธนาธรผิด มีแต่คนตั้งคำถามแล้วเอาไปปั่นซ้ำ จนสังคมเชื่อว่าธนาธรผิดจริง ถ้าจะทำอะไรก็เอาหลักฐานมาคุยกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ความเกรี้ยวกราดของนัก ปชต.?? ธนาธร แยกเขี้ยวขู่ฟ้องกลับ ศรีสุวรรณ ด้าน "พปชร.-พท." ไม่รอดเจอฟ้องดะ เผยปูมหลังนักร้อง(เรียน)อาชีพ!?