ประวิตรเผยรัฐบาลจัดที่พักค้างคืนประชาชนมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ยันไม่มีคนวิกลจริตป่วนงานแล้ว

จากกรณีก่อนหน้านี้ พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะผู้อำนวยการ “กองอำนวยการร่วม ถวายความปลอดภัย และการจราจรงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก” ได้มีการประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมงานพระราชพิธีฯให้มีความสมพระเกียรติที่สุด ส่วนมาตรการความปลอดภัย สถานการณ์ยังไม่น่าเป็นห่วง แต่ยอมรับว่าทางการข่าวมีรายงาน ยังคงมีกลุ่มเคลื่อนไหวบางกลุ่ม ซึ่งหน่วยงานฝ่ายความมั่นคงกำลังติดตามอยู่ แต่ไม่เชื่อมโยงกับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง มองว่าบุคคลกลุ่มนี้ เป็นคนไม่ปกติทางจิต

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : ประวิตรเผยการข่าวแจ้งมีกลุ่มเคลื่อนไหวงานพระราชพิธี เป็นคนไม่ปกติทางจิต

ล่าสุดวันนี้(2พ.ค.)ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการรักษาความปลอดภัยในช่วงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษกว่า เรื่องการรักษาความปลอดภัยเรียบร้อยดี ไม่ต้องห่วง  ส่วนเรื่องคนวิกลจริตที่เป็นห่วงก่อนหน้านี้ก็ไม่มีแล้ว เราดูแลไว้แล้ว

 

พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ

 

 

 

พล.อ.ประวิตร กล่าวด้วยว่า สำหรับประชาชนที่จะเดินทางมาร่วมรับเสด็จฯ เราได้มีการเตรียมสถานที่พักไว้หลายที่เช่นสนามม้านางเลิ้ง สนามไทยญี่ปุ่น พุทธมณฑล ฯลฯ ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องที่พัก ที่กิน ที่อยู่อาศัย  เราเตรียมไว้หมดแล้วและเตรียมรถชัตเติ้ลบัส ที่จะรับประชาชนจากสถานที่เหล่านี้ได้ ไม่ต้องห่วงเราเตรียมการไว้พร้อมแล้ว ดูแลทั้งหมดทั้งประชาชนและจิตอาสา

 

รัฐบาลจัดที่พักค้างคืนปชช.มาร่วมพระราชพิธี ไม่มีคนวิกลจริตป่วนงานแล้ว

 

ด้านนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ด้วยว่า รัฐบาลได้เตรียมการจัดงานสโมสรสันนิบาตไว้ซึ่งตามโบราณราชประเพณีจะไม่มีการจัดงานดังกล่าวขึ้นทันที ทั้งนี้การจัดงานสโมสรสันนิบาตนั้นจะมีขึ้นในวันฉัตรมงคล ซึ่งจะเป็นในวันที่ 4 พฤษภาคม และในวันที่ 28 กรกฎาคมซึ่งเป็นวันเฉลิมพระชนมพรรษา ขณะนี้รัฐบาลเองก็ได้เตรียมงานไว้ทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว

 

รัฐบาลจัดที่พักค้างคืนปชช.มาร่วมพระราชพิธี ไม่มีคนวิกลจริตป่วนงานแล้ว

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมทุกเส้นทางร่วมพระราชพิธีบรมราชาภิเษก รถไฟ้าBTS แจ้งรายละเอียดบริการฟรี

นายตำรวจยืนนิ่งทำหน้าที่วันซ้อมพระราชพิธีสำคัญ ไม่หวั่นแม้แดดร้อนแผดเผา

สถ. ร่วมใจปลูก “ต้นรวงผึ้ง” ต้นไม้มหามงคล เฉลิมพระเกียรติในโอกาสพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รับสั่งจัดเสื่อ เบาะรองนั่งให้ปชช.ร่วมงานพระราชพิธี

กรมธนารักษ์ เผยโฉมเหรียญที่ระลึกพระราชพิธีบรมราชาภิเษก