ศรีสุวรรณโพสต์ร่วมบวชภิกษุเฉลิมพระเกียรติ ในวันอนค.ฟ้องกลับ

ศรีสุวรรณโพสต์ร่วมบวชภิกษุเฉลิมพระเกียรติปราจีนฯ ในวันเดียวกับที่ถูกพรรคอนาคตใหม่ฟ้องกลับเหตุยื่นสอบหุ้นสื่อ

จากกรณีเมื่อวันที่ 2 พ.ค. 62  ที่ผ่านมา นายคารม พลพรกลาง ว่าที่ ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ นำว่าที่ ส.ส. และผู้สมัครของพรรคอนาคตใหม่จำนวน 11 คน  ประกอบด้วย1.นายธัญญ์วาริน สุขะพิสิษฐ์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 2.นายวินท์ สุธีรชัย ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 3.นายคารม พรหมพรกลาง ว่า ส.ส.บัญชีรายชื่อ 4.นายวรภพ วิริยะโรจน์ ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ 5.นายวรกร ฤทัยวาณิชกุลผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ

 

6.นายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 7.นายหรินทร์ ยุวรัตนาพร ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ 8.น.ส.นรีรัตน์ สุขวรรณรัตน์  ผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 สระบุรี 9.นายวีระชน นามประกาย ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 สกลนคร10.นานปิยเมษฐ ประณีตพลกรัง ผู้สมัคร ส.ส.เขต 14 นครราชสีมา และ 11.น.ส.กัลยารัตน์ กิตติกัลยานนท์ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 ขอนแก่น  เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ในข้อหากระทำการอันเป็นเท็จ เพื่อให้ผู้อื่นเข้าใจผิด และกลั่นแกล้งให้ผู้สมัครสส. ถูกเพิกถอนสิทธิในการลงรับสมัครรับเลือกตั้ง ถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง หรือ ไม่ได้รับการประกาศรับรองผลการเลือกตั้ง  ตามพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้งสส. มาตรา 143 วรรค 2

 

ศรีสุวรรณโพสต์ร่วมบวชภิกษุเฉลิมพระเกียรติ ในวันอนค.ฟ้องกลับ

 

 

 

ทั้งนี้นายคารม กล่าวว่า เนื่องจากวันที่ 29 เม.ย. นายศรีสุวรรณ ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติ ผู้สมัคร และว่าที่ สส. 11 คน ว่ามีคุณสมบัติ เกี่ยวกับเรื่องการถือหุ้น หรือเป็นเจ้าของสื่อมวลชนใดๆ ทั้ง 11 คน สามารถแบ่งได้เป็น 3 กลุ่ม ได้แก่ 1.กรณีของตน ตนไม่อยู่ในลักษณะต้องห้าม เนื่องจาก ว่า บริษัทสำนักพิมพ์สามพอ เป็นบริษัทตนจริง และตนเคยถือหุ้นจริง แต่บริษัทนี้ไม่เคยประกอบกิจการ ตอนที่เปิดมาต้องการพิมพ์หนังสือ แต่ไม่ใช่สื่อมวลชน ประเด็นต่อมา คือ บริษัทดังกล่าว มีการชำระบัญชี ก่อนปิดบริษัทไปแล้ว ตั้งแต่วันที่ 4 ก.ย. ปี 2556 2.บริษัทที่ไม่มีการประกอบกิจการใดๆ หรือบริษัทร้าง ที่นายทะเบียนตัดชื่ออกไปแล้ว 3.มีการขายหุ้นออกไป โดยมีการจดทะเบียน แต่อาจจะยังมีชื่อปรากฎในบัญชีรายชื่อผู้ถือหุ้น

 

หากเป็นห้างหุ้นส่วน แต่กรณีที่เป็นบริษัท อาจมีชื่อในหนังสือรับรอง เรายินดีให้ทุกคนตรวจสอบ แต่ที่มีปัญหาเพราะ ในหนังสือรับรอง ที่นายศรีสุวรรณ กล่าวอ้าง มีการระบุ ว่า มีการชำระบัญชีไปแล้ว หากเป็นนักกฎหมาย ต้องรู้ว่า และมีแบบ รช.1 ปรากฎอยู่ ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่า เขาจงใจหรือ เลินเล่อ แม้ว่าเขาบอกว่าจะตรวจสอบ แต่ก็บอกว่าไม่ต้องการประกาศรายชื่อ และพูดในเชิงว่า ผู้สมัครทุกท่านที่รู้ตัวว่าไม่มีคุณสมบัติ ยังมาลงสมัครนั้นผิดกฎหมาย ซึ่งความจริงที่ปรากฎก็ชัดเจนว่า บริษัทหมดสภาพไปโดยสมบูรณ์แบบ ไม่มีทางฟื้นมาเป็นบริษัทได้อีก

 

ศรีสุวรรณโพสต์ร่วมบวชภิกษุเฉลิมพระเกียรติ ในวันอนค.ฟ้องกลับ

 

ขณะที่บริษัทที่ไม่มีการประกอบการใดๆ ก็ไม่มีความเคลื่อนไหว มานานกว่า 5 ปี ทำให้เกิดความสงสัยว่า นายศรีสุวรรณ ทำงานให้เป็นประเด็นทางการเมืองหรือไม่ หรือมีสาเหตุอะไรจึงต้องทำแบบนี้ สิ่งที่คุณตรวจสอบว่าคนเหล้านี้ หมิ่นเหม่ แต่โทษที่พวกเขาจะได้รับนั้นสูงมาก ทั้งจำคุก โทษปรับ และตัดสิทธิ์ ทางการเมือง

 

นอกจากนี้นายคารม ยังกล่าวอีกว่า การยื่นตรวจสอบเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายศรีสุวรรณ เป็นการกระทำที่เกินเลย และไม่มีกฎหมายรองรับ ถือเป็นการกลั่นแกล้งให้ผู้สมัครส.ส.ต้องขาดคุณสมบัติ  ซึ่งตนเองก็ไม่รู้จักกับนายศรีสุวรรณเป็นการส่วนตัว ทั้งนี้ แม้จะสามารถยื่นฟ้องในข้อหาหมิ่นประมาทและการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์เพิ่มได้ แต่พรรคอนาคตใหม่จะยังไม่ขอดำเนินการ และขอใช้สิทธิในการปกป้องชื่อเสียงตามกฎหมายการเลือกตั้งก่อน ซึ่งหากนายศรีสุวรรณกระทำผิดจริง ก็มีโทษทั้งจำคุก ปรับและเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้ง

 

ศรีสุวรรณโพสต์ร่วมบวชภิกษุเฉลิมพระเกียรติ ในวันอนค.ฟ้องกลับ

 

อย่างไรก็ตามในวันเดียวกันนี้ นายศรีสุวรรณ ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงในเฟซบุ๊ก ศรีสุวรรณ จรรยา ระบุถึงการร่วมงานบวชเฉลิมพระเกียรติว่า

 

ร่วมอนุโมทนาบุญโครงการบวชภิกษุ 104 รูปเฉลิมพระเกียรติ ร.10 ในโอกาสที่จะสถาปนาราชาภิเษกครับ

ด้วยสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นมิ่งขวัญ และศูนย์รวมจิตใจของเหล่าพสกนิกรไทยทั่วหล้า พระองค์ทรงห่วงใยในทุกข์สุขของราษฎร ทรงประกอบพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อให้ราษฎรมีความเป็นอยู่ที่ดี ทรงยึดมั่นในหลักทศพิธราชธรรม และปฏิบัติตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนา อันเป็นแบบอย่างที่ดี ที่พสกนิกรไทยควรยึดถือปฏิบัติสืบต่อไป

 

ศรีสุวรรณโพสต์ร่วมบวชภิกษุเฉลิมพระเกียรติ ในวันอนค.ฟ้องกลับ

 

เนื่องในโอกาสสำคัญดังกล่าวนี้ วัดป่ามะไฟ ต.โคกไม้ลาย อ.เมือง จ.ปราจีนบุรี จึง ได้กำหนดให้มีการประกอบพิธีอุปสมบทหมู่ เฉลิมพระเกียรติ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ในวันนี้ โดยมีผู้มีจิตอันเป็นกุศลมาร่วมบวชเฉลิมพระเกียรติจำนวน 104 คนด้วยครับ

 

ศรีสุวรรณโพสต์ร่วมบวชภิกษุเฉลิมพระเกียรติ ในวันอนค.ฟ้องกลับ

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-ศรีสุวรรณตรวจสอบ11อนค.แล้วพบถือหุ้นสื่อ นำยื่นกกต.เชือด

-กกต.เรียกศรีสุวรรณไต่สวนเพิ่มอีก เจ้าตัวเผยเหตุ เคยมีคำสั่งศาลฎีกา

-มรสุมกระหน่ำ!! ศรีสุวรรณ ร้อง กกต. รอบ 3 ปมหุ้น "ธนาธร" - ข้อพิรุธ "ปิยบุตร" แจงไม่เคลียร์!!

-อดีตบก.ดัง จับยามสามตาดูโหงวเฮ้ง"ธนาธร"เข้าตำรานรลักษณ์ศาสตร์ ฟันธง..อนาคตทางการเมืองดับ !

-หรือประวัติศาสตร์จะซ้ำรอย?? เกมการเมือง "ธนาธร-ทักษิณ" หากคิดการใหญ่หมายปลุกระดมมวลชน ท้ายสุดไม่พ้นหนังม้วนเดิม!!