อัยการสั่งไม่ฟ้อง8ทหารคดี6ศพวัดปทุมฯ แม่น้องเกดรับไม่ได้

อัยการสั่งไม่ฟ้อง8ทหารคดี6ศพวัดปทุมฯ ขณะแม่น้องเกดโพสต์ข้อความรับไม่ได้เตรียมเคลื่อนไหว

นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของ น.ส.กมลเกด อัคฮาด หรือ น้องเกด พยาบาลที่เสียชีวิตบริเวณวัดปทุมวนารามในเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองปี 2553 ของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊กส่วนตัว Phayaw Akkahad ระบุถึงอีกไม่กี่วันก็จะครบรอบ 9ปี ถึงเหตุการณ์ 6ศพวีดทปทุมฯ โดยล่าสุดมีความคืบหน้าของคดี ซึ่งแม่น้องเกด ได้เปิดเผยข้อมูลไว้ว่า

 

อีกไม่กี่วันก็จะครบรอบ9ปีเหตุการณ์6ศพวัดปทุม ก็ได้ข่าวดีเลย ได้รับหนังสือแจ้งจากdsiว่าที่เราแจ้งความเพิ่มเติมเพื่อเอาผิดนายทหารที่ปฏิบัติหน้าที่บนรางรถไฟฟ้าในวันนั้นเข้าไปด้วยในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่น วันนี้อัยการศาลทหารมีคำสั่งไม่ฟ้องนายทหารทั้ง8นาย โดยอัยการให้เหตุผลที่สั่งไม่ฟ้องว่าเพราะไม่มีพยานหลักฐาน ไม่มีพยานแวดล้อม และไม่มี พยานบุคคล ว่าทหารทั้ง8ได้กระทำการยิงปืนเข้าไปในวัดเพื่อฆ่าผู้อื่น

 

ปล.ทั้งๆที่มีทั้งคลิปวีดีโอ ทั้งภาพถ่าย ทั้งพยานหลักฐานปลอกกระสุนและหัวกระสุนที่ฝังอยู่ที่ศพผู้เสียชีวิตก็เป็นชนิดเดียวกับที่นายทหารทั้ง8คนใช้ในวันเกิดเหตุ พยานบุคคลที่อยู่ในวัดที่เห็นเหตุการณ์จำนวนกว่าพันคน และรวมไปถึงการให้ปากคำด้วยตัวเองก่อนหน้านี้ของนายทหารทั้ง8คนที่ได้ยอมรับต่อศาลอาญากรุงเทพใต้ว่า ทุกคนอยู่บนรางรถไฟฟ้าในวันดังกล่าวจริง และก็ยอมรับว่าได้ยิงเข้าไปในวัดจริง

 

 

 

อัยการสั่งไม่ฟ้อง8ทหารคดี6ศพวัดปทุมฯ แม่น้องเกดรับไม่ได้

 

เพราะฉะนั้นคำสั่งของอัยการศาลทหารวันนี้โดยส่วนตัว ดิฉันมิอาจยอมรับได้ด้วยประการทั้งปวง เนื่องจากคำสั่งนั้นมันได้ขัดแย้งกับความเป็นจริงที่ปรากฎทุกประการ โดยเหตุนั้นผลนั้นดิฉันได้กล่าวไปเบื้องต้นแล้ว และขอตั้งข้อสงสัยด้วยความบริสุทธิ์ใจในฐานะผู้เสียหายว่า ศอฉ.ในปี53นั้นหลายคนก็คือคสช.ในปัจจุบันนี้ ไล่เรียงมาตั้งแต่นายกรัฐมนตรียันผบ.ทบ รวมถึงศาลทหารก็ยังคงอยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพที่เป็นคู่กรณี และแน่นอนฆาตกรคงไม่ทำทุกอย่างให้ตัวเองติดคุก ดิฉันจึงไม่สามารถยอมรับคำสั่งดังกล่าวได้ด้วยความบริสุทธิ์ใจจริงๆ ส่วนกระบวนการที่จะเคลื่อนไหวเรื่องนี้ต่อไปอย่างไรนั้น จะแจ้งให้ทุกท่านทราบต่อไปค่ะ

พะเยาว์ อัคฮาด

3 พฤษภาคม 2562

 

อัยการสั่งไม่ฟ้อง8ทหารคดี6ศพวัดปทุมฯ แม่น้องเกดรับไม่ได้