ศรีสุวรรณบุกกกต.รอบ5 อ้างตรวจพบหลักฐานหุ้นสื่อธนาธรอีกนอกจากวีลัค มั่นใจเอาผิดได้100% รับรองหลัง7พฤษภามีช็อก

จากกรณีวันนี้ (3พ.ค.) นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย  ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก วันนี้ไปยื่นข้อสงสัยให้ กกต. อีกคำรบหนึ่ง กรณีคำชี้แจงเรื่องหุ้นของคุณธนาธร ณ กกต. ศูนย์ราชการฯ เมื่อท่านเป็นนักการเมือง เป็นบุคคลสาธารณะต้องตรวจสอบได้ ถ้าไม่ต้องการให้ตรวจสอบก็ไม่ควรเข้ามาเป็นนักการเมืองครับ

 

ทั้งนี้โดยนายศรีสุวรรณ ได้เดินทางมายังกกต. และเข้ายื่นหลักฐานเพิ่มเติม ครั้งที่ 5 กรณีคำร้องตรวจสอบการถือหุ้นสื่อบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ของนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ โดยนายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีการไม่นำเช็คเข้าบัญชี เป็นการจงใจหลีกเลี่ยงการทำนิติกรรมการโอนหุ้นหรือไม่ ซึ่งหลังจากที่ฟังการชี้แจงของนายธนาธรผ่านสื่อแล้ว ยังมีข้อสงสัยเรื่องการนำเช็คธนาคารเข้าบัญชี ตนจึงตั้งประเด็นมาเสนอให้กกต.ตรวจสอบเพื่อแสวงหาข้อเท็จจริง ว่าเป็นการหลีกเลี่ยงนิติกรรมการโอนหุ้นหรือไม่ หากหลักฐานที่ตนนำเสนอไม่มีน้ำหนักเพียงพอก็ยกคำร้องได้ แต่ที่มายื่นเพิ่มเติมนั้น เพื่อต้องการให้เนื้อหาครบถ้วนสมบูรณ์

 

ศรีสุวรรณอ้างพบหลักฐานหุ้นสื่อธนาธรอีกนอกจากวีลัค มั่นใจเอาผิดได้100%

 

 

 

“ส่วนกรณีมีข่าวว่ากกต.จะประกาศรับรองผลนายธนาธรไปก่อน แล้วค่อยสอยที่หลัง นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีดังกล่าวเป็นสิทธิ์ของกกต.ตามกฎหมายที่จะดำเนินการได้ ซึ่งหากตรวจสอบพบการกระทำผิดภายหลังการประกาศผล ก็สามารถร้องศาลรัฐธรรมนูญได้ ซึ่งเรื่องนี้ยังมีเวลาอีกเป็นปีที่จะดำเนินการได้”

 

ทั้งนี้เมื่อถามถึงกรณีที่นายคารม พลพรกลาง ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคอนาคตใหม่ และพวก แจ้งความดำเนินคดีในข้อหายื่นคำร้องเท็จต่อพนักงานสอบสวนสน.ทุ่งสองห้อง นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า เป็นสิทธิ์ที่ทำได้ ตนเองก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อนำไปชี้แจงต่อพนักงานสอบสวน หากอัยการมีความเห็นสั่งไม่ฟ้อง ตนก็จะฟ้องกลับตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 172 และมาตรา 174 เอาผิดผู้ไปแจ้งความ ซึ่งตนก็ไม่ได้สะทกสะท้าน พร้อมต่อสู้ตามกฎหมาย คนที่เป็นนักการเมือง จะต้องพร้อมที่จะได้รับการตรวจสอบ โดยเฉพาะคนที่อ้างว่าเป็นฝั่งประชาธิปไตย ถ้ากลัวการตรวจสอบจะมั่นใจได้อย่างไรว่าจะทำหน้าที่โปร่งใส และสามารถทำหน้าที่เป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชนตามที่เขาโฆษณาไว้

 

ศรีสุวรรณอ้างพบหลักฐานหุ้นสื่อธนาธรอีกนอกจากวีลัค มั่นใจเอาผิดได้100%

 

นอกจากนี้นายศรีสุวรรณ ยังกล่าวอีกว่า ได้ตรวจพบหลักฐานการกระทำผิดในเรื่องการถือหุ้นสื่อของนายธนาธร เพิ่มเติมนอกจากกรณีหุ้นบริษัท วี-ลัค มีเดีย จำกัด ซึ่งมั่นใจว่าจะสามารถเอาผิดนายธนาธรได้ 100 เปอร์เซ็นต์ โดย “ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนของการหาหลักฐาน และตรวจสอบ ซึ่งหลังวันที่ 7 พ.ค. นี้ จะมีอะไรมันๆ ดีๆ เกี่ยวกับนายธนาธรอีก ประเภทช็อคไปเลย บอกแล้วว่าอย่ามาทะเลาะกับศรีสุวรรณ”  นายศรีสุวรรณ กล่าว

 

ศรีสุวรรณอ้างพบหลักฐานหุ้นสื่อธนาธรอีกนอกจากวีลัค มั่นใจเอาผิดได้100%