ฟอร์ด เส้นทางสีแดงนำเสธ.ดำ แนวร่วมนปช.ขึ้นศาลคดี RDN50 ป่วยอัมพฤกษ์มาศาลทุกนัดไม่เคยหนี

จากกรณีพันเอกบุรินทร์ ทองประไพ หัวหน้าส่วนปฏิบัติการคณะทำงานด้านกฎหมาย คสช. เดินทางมาที่ศาลแขวงดุสิต เพื่อขอเลื่อนการสืบพยานสืบพยานคดี Army57 กรณีกลุ่มคนอยากเลือกตั้งเดินขบวนจากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ไปยังหน้ากองบัญชาการกองทัพบก เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2561 ซึ่งต้องรอให้ศาลกำหนดวันนัดอีกครั้ง

 

ทั้งนี้พันเอกบุรินทร์ ยืนยันว่า ตัวเอง หรือทหาร และ คสช.ไม่ได้เป็นศัตรูกับประชาชนหรือจำเลยในคดีนี้แต่เป็นการทำตามหน้าที่ และตัวบทกฎหมายในกระบวนการยุติธรรม ส่วนกรณีที่มีการยกเลิกคำสั่งหัวหน้า คสช.เกี่ยวกับการห้ามชุมนุมตั้งแต่ 5 คนขึ้นไปที่จะส่งผลต่อการหลายคดีของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง รวมถึงการที่ศาลอาจยกฟ้องนั้น พันเอกบุรินทร์ ระบุว่า ทุกอย่างเป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งต้องน้อมรับคำตัดสินของศาล เพราะไม่ได้ต้องการเอาชนะคะคานกัน แต่ว่าตามข้อเท็จจริงและข้อกฎหมาย ส่วนการที่มีบุคคลที่ไม่เข้าใจการทำหน้าที่หรือด่าประณามตัวเอง ก็พร้อมน้อมรับและไม่ได้โกรธเคืองอะไร

 

เสธ.ดำแนวร่วมนปช.ขึ้นศาล ป่วยอัมพฤกษ์มาศาลทุกนัดไม่เคยหนี

 

 

 

อย่างไรก็ตามในวันเดียวกันนี้ ศาลแขวงดุสิต มีนัดพิพากษายุติคดีการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง บริเวณถนนราชดำเนิน เมื่อวันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2561 หรือ RDN50 ในส่วนของผู้ชุมนุม 43 คนด้วย

 

เสธ.ดำแนวร่วมนปช.ขึ้นศาล ป่วยอัมพฤกษ์มาศาลทุกนัดไม่เคยหนี

 

ต่อมา นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวลงในเฟซบุ๊ก ฟอร์ด เส้นทางสีแดงโดยระบุว่า

 

คดี​ RDN50​ วันนี้เดิมทีผู้พิพากษาเจ้าของสำนวนนัดอ่านคำพิพากษายกฟ้อง​ แต่ทางศาลภาคมีคำสั่งให้งดการอ่านคำพิพากษาและให้สืบพยานทั้งสองฝ่ายทั้งที่คดีนี้ฟ้องจำเลยในข้อหาฝ่าฝืนคำสั่งคสช.​ 3/2558​ ที่ห้ามชุมนุมเกินห้าคนและคสช.ได้มีคำสั่งยกเลิกไปแล้ว​ คดีทำนองนี้ศาลอื่นได้ยกฟ้องไปแล้วแต่คดี​ RDN​50​ กลับต้องมาเริ่มสืบพยานกันใหม่ทำให้เกิดการโต้เถียงกันระหว่างทนายจำเลย​ อัยการ​ และประชาชนทุกคนที่ตกเป็นจำเลยเนื่องจากเห็นว่าเป็นความผิดพลาดของศาล จำเลยบางคนต้องเดินทางมาจากต่างประเทศ​ต้องเสียเวลาและค่าใช้จ่ายนับแสนโดยใช่เหตุ​

 

ส่วน​ เสธ.ดำ เดียวดาย ผู้โดดเดี่ยว​ จำเลยที่​ 11​ วันนี้นั่งสั่นด้วยอาการอัมพฤกษ์เกิดอาการปวดท้องต้องลุกขึ้นมาถามศาลว่าประเทศไทยปกครองด้วยกฏหมายเดียวกันหรือไม่​ ผมเห็นว่ากรณีนี้เปิดความบกพร่องของทางศาลที่กลับไปกลับมาทำให้ประชาชนต้องเสียเวลาโดยใช่เหตุ​ ศาลภาคไม่ควรลงมาแทรกแซงคำตัดสินของผู้พิพากษา​เจ้าของ​สำนวน​ ขอขอบคุณ​ทุกน้ำใจที่มีให้กับนักต่อสู้​เพื่อประ​ชาธิปไตย​นั่งรถเข็นมาศาลทุกนัดไม่เคยหนีคดี

 

เสธ.ดำแนวร่วมนปช.ขึ้นศาล ป่วยอัมพฤกษ์มาศาลทุกนัดไม่เคยหนี

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : ฟอร์ด เส้นทางสีแดง