ฟอร์ดโพสต์นับจากนี้เสื้อแดงปรับตัว จำศัตรูคือใคร เรื่องน้อยคนจะรู้

ฟอร์ดโพสต์นับจากนี้สถานการณ์ทางการเมือง เสื้อแดงปรับตัว จำไว้ศัตรูคือใคร และเรื่องน้อยคนจะรู้ มีสัญญาณชัดเจน

จากกรณีที่วันนี้(4พ.ค.) นายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์ หรือ 'ฟอร์ด เส้นทางสีแดง นักกิจกรรมทางการเมือง ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ฟอร์ด เส้นทางสีแดง โดยระบุถึงท่าทีความเคลื่อนไหวของคนเสื้อแดงนับแต่ต่อจากนี้ ภายหลังจากที่มีพระราชพิธีบรมราชาภิเษกไปแล้วนั้น ทางคนเสื้อแดงจะต้องมีการปรับตัวกับสถานการณ์การเมืองของประเทศ พร้อมทั้งบ่งบอกถึงศัตรู โดยอ้างว่าคือกองทัพ รวมทั้งยังระบุถึงกองทัพว่าอยู่เบื้องหลังการสร้างความแตกแยกของประเทศ ซึ่งข้อความทั้งหมดมีดังนี้

 

คนเสื้อแดงจะต้องปรับตัว​กับสถานการณ์​การเมือง​ของประเทศ​ที่เปลี่ยนไปนับจากวันนี้ที่มีพระราชพิธี​ราชาภิเษก​ เรื่องแรกต้องจำไว้ว่าศัตรู​ที่แท้จริงของประชา​ธิปไตยคือกองทัพมิใช่ชนชั้นนำ​ กองทัพเป็นผู้​อยู่​เบื้องหลัง​การสร้างความแตกแยกของประเทศ​ แบ่งแยกคนไทยออกเป็นสีเสื้อ​ ทำให้คนไทยเกลียดชังกันเพื่อให้รัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้งอ่อนแอ​ ง่ายต่อการล้มล้าง​ เรื่องที่สองน้อยคนนักที่จะรู้ว่ากษัตริย์​พระองค์​ใหม่ได้มีรับสั่งกับผู้เกี่ยวข้อง​ให้ลดการดำเนินคดี​ 112​ กับประชาชน​ จำนวนผู้ที่ถูกดำเนินคดี​หมิ่นพระบรมเดชานุภาพลดลงเป็นอย่างมากนับจากเริ่มรัชกาลใหม่​ และในฐานะนัก​กิจกรรม​ที่เยี่ยมผู้ต้องขังโดยเฉพาะคดี​ 112​

 

ฟอร์ดโพสต์นับจากนี้เสื้อแดงปรับตัว จำศัตรูคือใคร เรื่องน้อยคนจะรู้

 

 

 

“ผมสามารถยืนยันเรื่องนี้ได้​ เรื่องนี้เป็นสิ่งที่สำคัญ​มากที่คนเสื้อแดงจะต้องรับรู้​ เพราะหากยังหมกมุ่นกับเรื่องนี้พูดจาด่าทอในเรื่องไม่เป็นเรื่องจะทำให้กองทัพนำไปเป็นข้ออ้างในการทำร้ายรังแกประชาชน​ที่ถูกมอมเมาด้วยความเกลียดชังอย่างไม่จบสิ้น​ เรื่องที่สามมีสัญญาณที่ขัดเจนว่าคสช.จะหมดอำนาจลงเร็วๆนี้​ สิ่งสำคัญที่สุดคือการเลิกหวาดกลัวทหาร​ หยิบเสื้อแดงมาใส่​แต่งกายในชีวิตประจำวัน​ การจับผู้คนไปปรับทัศนคติในค่ายทหารเป็นเรื่องอดีตไปแล้ว​

 

คนเสื้อแดงจะต้องดำรงอยู่ต่อไป​ มีหน้าที่ต่อสู้​เพื่อประชาธิปไตย​มิใช่กับเจ้า​ แสดงออกอย่างสันติ​ สร้างสรรค์​ ภายใต้กรอบกฏหมาย​ เปิดศักราชใหม่ในการสร้างประชาธิปไตย​ เก็บเหตุการณ์​และความผิดพลาดในอดีตมาเตือนใจ​ เดินหน้าต่อไปเอาชนะเผด็จการ”

 

ฟอร์ดโพสต์นับจากนี้เสื้อแดงปรับตัว จำศัตรูคือใคร เรื่องน้อยคนจะรู้