ไม่มีเด็ดล็อกการเมือง!! "บิ๊กป้อม" ยันชัด ปม ศาล รธน. ชี้ขาดสูตรคำนวณ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ไร้ปัญหา

เวลาประมาณ 8 นาฬิกา ของวันที่ 7 พฤษภาคม ที่ทำเนียบรัฐบาล 'พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ' รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเข้าร่วมประชุมคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) และคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่ายังไม่ทราบว่าวาระการประชุมคสช.ในวันนี้ว่ามีอะไรบ้าง ซึ่งเป็นไปได้ที่จะมีการประชุม เรื่องการยกเลิกคำสั่งหัวหน้าคสช. ที่มีออกมาแล้วก่อนหน้านี้หลายฉบับ โดยอาจยกเลิกบางฉบับและบางฉบับให้เป็นกฎหมายอย่างถาวร 

 

บิ๊กป้อม

อย่างไรก็ตาม เมื่อถามถึงกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้งจะประกาศรับรองผลการเลือกตั้งส.ส.แบบเขตในวันนี้ (7 พฤษภาคม) รวมถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญรับคำร้องของผู้ตรวจการแผ่นดินในการวินิจฉัยสูตรคำนวณส.ส.แบบบัญชีรายชื่อในวันพรุ่งนี้ (8 พ.ค.ทำให้เกิดเดตล็อกทางการเมืองหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี เชื่อว่ายังไปได้

 

บิ๊กป้อม ให้สัมภาษณ์สื่อ

นอกจากนี้ เมื่อถามต่อถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่ารัฐมนตรีหลายคนได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเตรียมตัวเป็นส.ว. พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า "ไม่รู้เหมือนกัน จะไปรู้ได้อย่างไร เพราะตนไม่ใช่ผู้พิจารณา แต่ให้นายกฯ เป็นผู้พิจารณา โดยทุกอย่างก็ว่าไปตามกฎหมาย"

 

สุดท้าย เมื่อถามว่า ได้รายชื่อส.ว.ครบหรือยัง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ได้นานแล้ว เมื่อถามอีกว่า ส่วนใหญ่หน้าตาของส.ว.มีครม.ด้วยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า "ไม่รู้..."

 

ไม่มีเด็ดล็อกการเมือง!! "บิ๊กป้อม" ยันชัด ปม ศาล รธน. ชี้ขาดสูตรคำนวณ ส.ส. ปาร์ตี้ลิสต์ ไร้ปัญหา (คลิป)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

เป็น"ลุงป้อม"โดนตลอด!! เปิดคลิปเต็มยันกันชัดๆ "บิ๊กป้อม" นั่งก้มหน้า ..หลับจริงหรือไม่?

ไม่ใช่เรื่องสนุก!! มือขวา "บิ๊กป้อม" เตือน พวกฟ้องดะ รับจ้อบร้องเรียนเลือกตั้ง ระวังโทษหนักถึงขั้นอาญาร้ายแรง!

"บิ๊กป้อม" สวนกลับ "ธนาธร" เล่นการเมืองนอกสภาฯถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ !?

ต้องไปขึ้นศาล! "เสรีพิศุทธ์" ​ขอเลื่อนบุก ป.ป.ช. ยื่นสอบทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม"

มึนหนัก?? "เพื่อไทย" โร่ กกต. ขอให้ยกเลิกสรรหา ส.ว. อ้างเพราะ "บิ๊กป้อม" นั่งหัวโต๊ะ !?