เปิดชื่อ 15 รมต.ลาออกไปเป็นสว. ดูประวิตรยังอยู่หรือไปด้วย

เปิดรายชื่อ 15 รัฐมนตรีลาออกไปเป็นสว. ดูประวิตรยังอยู่หรือไปด้วย ขณะนายกร่วมชักรูปหมู่เป็นที่ระลึก

จากกรณี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ให้สัมภาษณ์หลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) กรณีที่มีข่าวว่าจะลาออกจากรัฐมนตรี ไปเป็นสมาชิกวุฒิสภา (สว.) ว่า ตนได้ยื่นใบลาออกจากรัฐมนตรีแล้ว โดยจะมีผลในวันที่ 8 พ.ค.นี้ และในวันนี้มีรัฐมนตรีที่ยื่นลาออกทั้งหมดด้วยจำนวน 15 คน ในระหว่างนี้ตนจะเคลียร์งานที่ยังเหลืออีกนิดหน่อยให้เรียบร้อยก่อน ซึ่งเมื่อถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ฝากเรื่องการทำงานอย่างไรบ้าง พล.อ.อ.ประจิน กล่าวว่า “เดี๋ยวท่านจะนัดพูดคุยอีกครั้ง”

 

ทั้งนี้พลเอกประยุทธ์ ได้ถ่ายรูปร่วมกับรัฐมนตรี15คน เป็นที่ระลึกด้วย โดยมี พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี รวมทั้ง นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ร่วมถ่ายรูปร่วมกับครม.ที่ลาออก ซึ่งระหว่างการประชุมคณะรัฐมนตรี ในช่วงพักการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ พร้อมด้วย พล.อ.ประวิตร นายสมคิด และนายวิษณุ ได้ถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึกร่วมกับรัฐมนตรี 15 คน ที่ยื่นใบลาออกไปเป็น ส.ว.

 

เปิดชื่อ 15 รมต.ลาออกไปเป็นสว. ดูประวิตรยังอยู่หรือไปด้วย

 

 

 

สำหรับรายชื่อรัฐมนตรีที่ยื่นใบลาออก 15 คน ประกอบด้วย พล.อ.อ.ประจิน พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี นายสุวพันธ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พล.อ.สุรเชษฐ์ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ

 

นายอุดม คชินทร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นายวีระศักดิ์ ฟูตระกูล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงต่างประเทศ นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการการท่องเที่ยวและกีฬา นายลักษณ์ วจนานวัช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายสมชาย หาญหิรัญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง

 

เปิดชื่อ 15 รมต.ลาออกไปเป็นสว. ดูประวิตรยังอยู่หรือไปด้วย

 

อย่างไรก็ตามคณะรัฐมนตรี มีทั้งหมด 32 คน ซึ่งได้ลาออกจำนวน 15 คน ทำให้ยังคงเหลือรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีอีก 17 ดังนี้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี   พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นายวิษณุ เครืองาม พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นายวิวัฒน์ ศัลยกำธร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นายปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นายศิริ จิระพงษ์พันธ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

 

เปิดชื่อ 15 รมต.ลาออกไปเป็นสว. ดูประวิตรยังอยู่หรือไปด้วย

 

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม  นายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม นายกฤษฎา บุญราช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ น.ส.ชุติมา บุณยประภัศร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์  นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ นายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคลัง และนายพิเชฐ ดุรงคเวโรจน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม

 

มี พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี