ปล่อย5แกนนำพธม.กลับบ้านศุกร์นี้ อธิบดีราชทัณฑ์เผยถึงสนธิล่าสุด

ปล่อย5แกนนำกลุ่มพันธมิตรฯกลับบ้านศุกร์นี้ ขณะอธิบดีราชทัณฑ์เผยถึงสนธิล่าสุดได้รับลดโทษ

จากกรณีวันนี้ (8 พ.ค.)  พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ ได้ออกมาเปิดเผยว่าในวันศุกร์ที่ 10 พ.ค. นี้ ทางกรมราชทัณฑ์ จะทำการจัดพิธีปล่อยตัวผู้ต้องขังใน 5 เรือนจำกลุ่มลาดยาวที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวิชราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 10

 

ทั้งนี้พิธีดังกล่าวจะเริ่มตั้งแต่เวลา 08.30น. โดยเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯจะจัดพิธีให้ผู้ที่ได้รับพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว บวชสามเณรจำนวน 10 เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีและถวายเป็นพระราชกุศล พร้อมกันนี้จะจัดให้ผู้พ้นโทษปฏิญาณตนว่าจะไม่ยุ่งเกี่ยวกับการกระทำความผิดอีก โดยเรือนจำได้มีกระบวนการเตรียมความพร้อมก่อนไปและคัดกรองผุ้ต้องขังที่จะได้รับการอภัยโทษปล่อยตัว ซึ่งในเรือนจำทั้ง 5 แห่งประกอบด้วย เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เรือรนจำกลางคลองเปรม ทัณสถานหญิงกลาง ทัณฑสถานบำบัดพิเศษกลาง และทัณสถานโรงพยาบาลราชทาน

 

ปล่อย5แกนนำพธม.กลับบ้านศุกร์นี้ อธิบดีราชทัณฑ์เผยถึงสนธิล่าสุด


อ่านข่าว :  ธาริต-บุญทรงชวด ..ไม่เข้าข่ายอภัยโทษ - 5แกนนำพันธมิตร ได้รับการปล่อยตัว

 

 

“แต่ละแห่งมีผู้ต้องขังที่ได้รับการปล่อยตัวกว่า 100 คน ทั้งนี้หลังการปล่อยตัว กระทรวงยุติธรรม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงแรงงาน กระทรวงสาธารณสุข และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จะคอยสอดส่องดูแลพร้อมให้ความช่วยเหลือผู้พ้นโทษอย่างใกล้ชิด ทำให้เชื่อว่าอัตราการกระทำความผิดซ้ำจะลดน้อยลงกว่าการปล่อยตัวที่พ้นโทษตามปกติ เนื่องจากนักโทษที่มีคุณสมบัติเข้าเกณฑ์จะได้รับพระราชทานอภัยโทษต้องไม่เป็นผุ้ไม่กระทำความผิดร้ายแรง”

 

ปล่อย5แกนนำพธม.กลับบ้านศุกร์นี้ อธิบดีราชทัณฑ์เผยถึงสนธิล่าสุด

 

อย่างไรก็ตามเมื่อถามถึงการปล่อยตัวผู้ต้องขังอดีตแกนนำกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ทางอธิบดีราชทัณฑ์ ก็เปิดเผยว่า ผู้ต้องขังทั้งหมดจะได้รับการปล่อยตัวพร้อมกับผู้ต้องขังอื่นที่ได้รับการพระราชทานอภัยโทษปล่อยตัว โดยในวันที่ 10 พ.ค. นั้น พล.ต.จำลอง ศรีเมือง จะถูกล่อยตัวออกจากทัณฑสถานโรงพยาบาล ส่วนแกนนำพันธมิตรคนอื่นๆจะถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

ยกเว้นนายสนธิ ลิ้มทองกุล ซึ่งไม่ได้รับการปล่อยตัวเนื่องจากกระทำความผิดในคดีอื่นที่เป็นคดีแนบท้ายพระราชกฤษฎีกาอภัยโทษ เช่นเดียวกับ นายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือป.ประตูน้ำ ซึ่งต้องโทษจำคุกในคดีความผิดต่อพ.ร.บ.ป่าไม้ แม้ว่าจะเป็นนักโทษสูงอายุเข้าเกณฑ์ได้รับการปล่อยตัว แต่กระทำความผิดในบัญชีคดีแนบท้าย จึงได้รับเพียงการพระราชทานลดวันต้องโทษตามสัดส่วน” อธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าว

 

ปล่อย5แกนนำพธม.กลับบ้านศุกร์นี้ อธิบดีราชทัณฑ์เผยถึงสนธิล่าสุด

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

-ผบช.ภ.1สั่งให้ออก4ตร.นอกรีตจับผตห.คดียา รีดเงินแลกปล่อยตัว
-ญาติสุดงง ตำรวจปล่อยตัวมือขวาน ทำร้ายหนุ่มใหญ่ แต่ไม่โดนข้อหา
-ศาลจังหวัดสุพรรณบุรีปล่อยตัวชั่วคราว อาจารย์ซ้ง ผู้ต้องหาคดีกัญชา เพื่อรักษาโรคมะเร็ง และโรคอื่นๆ
-ราชกิจจาฯแพร่ประกาศข้อบังคับศาลฎีกา หลักเกณฑ์ใหม่ปล่อยตัวชั่วคราวผตห.ไม่ต้องมีประกัน
-ชาวเน็ตเดือด แห่วิจารณ์ยับ หลัง "เปรมชัย" ถูกปล่อยตัว ด้วยเงินประกัน 4 แสนบาท