ชัชตอบชัด!อยู่ข้างสถาบันโหวตบิ๊กตู่นายกฯ ยึดปณิธานตำแหน่งรมต.ไม่จำเป็น

ชัชตอบชัด! พลังท้องถิ่นไท อยู่ข้างสถาบัน โหวตบิ๊กตู่นายกฯรอบสอง ลั่นยึดปณิธานตำแหน่งรมต.ก็ไม่จำเป็น

จากกรณีคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศรับรองผล ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ 149 คน 26 พรรคการเมือง อย่างเป็นทางการ ซึ่งมีทั้งหมด 26 พรรคที่ได้ส.ส.บัญชีรายชื่อ โดยพรรคพลังประชารัฐได้ 18 ที่นั่ง พรรคอนาคตใหม่ 50 ที่นั่ง พรรคประชาธิปัตย์ 19 ที่นั่ง พรรคภูมิใจไทย 12 ที่นั่ง พรรคเสรีรวมไทย 10 ที่นั่ง พรรคชาติไทยพัฒนา 4 ที่นั่ง พรรคเศรษฐกิจใหม่ 6 ที่นั่ง พรรคประชาชาติ 1 ที่นั่ง พรรคเพื่อชาติ 5 ที่นั่ง พรรครวมพลังประชาชาติไทย 4 ที่นั่ง พรรคชาติพัฒนา 2 ที่นั่ง พรรคพลังท้องถิ่นไท 3 ที่นั่ง พรรครักษ์ผืนป่าประเทศไทย 2 ที่นั่งนั้น

 

ล่าสุดวันนี้ (9​ พ.ค.62) ​ นายชัชวาลย์ คงอุดม หรือ ชัช เตาปูน หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท และส.ส.บัญชีรายชื่อได้ เดินทางมารับหนังสือรับรองส.ส. ที่สำนักงาน​คณะกรรมการ​การเลือกตั้ง​ (กกต.)​  เพื่อนำไปรายงานตัวที่รัฐสภา โดยได้กล่าวถึงจุดยืนทางการเมืองในการจัดตั้งรัฐบาลด้วยว่า  ทางพรรคพลังท้องถิ่นไท ยึดถือเอาสถาบันเป็นหลัก ตั้งแต่20 ปีที่ผ่านมา ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช (ผู้ก่อตั้งหนังสือพิมพ์สยามรัฐรายวัน และสยามรัฐสัปดาหวิจารณ์)  ให้มาดูแลสยามรัฐ ก็มีหน้าในหลวงมาตลอด ถ้าใครดูแลสถาบันและปกป้องสถาบันก็ยืนข้างนั้น

 

ชัชตอบชัด!อยู่ข้างสถาบันโหวตบิ๊กตู่นายกฯ ยึดปณิธานตำแหน่งรมต.ไม่จำเป็น

 

 

 

ทั้งนี้ เมื่อถามว่า จะสนับสนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติใช่หรือไม่ โดยนายชัชวาลย์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นต้องไปร่วม แต่อะไรที่เป็นประโยชน์กับประเทศชาติก็ต้องทำ

 

นอกจากนี้เมื่อถามอีกว่า แล้วจะโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีใช่หรือไม่ ซึ่งทางด้านหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท ก็กล่าวว่า ถ้าเสนอมาตามระเบียบ ก็โอเค ไม่มีลูกเล่นอะไร อะไรก็ทำ อะไรไม่ดีก็ไม่ทำ

 

ชัชตอบชัด!อยู่ข้างสถาบันโหวตบิ๊กตู่นายกฯ ยึดปณิธานตำแหน่งรมต.ไม่จำเป็น

 

อย่างไรก็ตามเมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้มีการประสานมาหรือไม่ นายชัชวาลย์ กล่าวว่า มีมานแล้ว แต่เฉยๆ ส่วนการรวมตัวกับพรรคเล็กเพื่อมีพลังในการขับเคลื่อนทางการเมืองในอนาคตหรือไม่นั้น สำหรับตนอะไรที่ดีกับประเทศชาติ ตนยกมือให้ ไม่จำเป็นต้องมีกลุ่มก้อนเพื่อต่อรองใคร การทำให้ประเทศชาติไม่ต้องต่อรองใคร

 

“เท่ากับรวมพลังท้องถิ่นเป็นรัฐบาลกับพลังประชารัฐได้แล้วใช่หรือไม่ นายชัชวาลย์ ตอบว่า ผมก็คิดว่าอย่างนั้น แต่ไม่ต้องคุยอะไรกัน เรามีจุดยืนและปณิธานของเรา อะไรที่ประเทศไปได้ เราทำหมด จะมีหรือไม่มีตำแหน่งรัฐมนตรีผมไม่สน ไม่จำเป็น อะไรที่ทำให้ประเทศเดินหน้าได้ ผมทำ ส่วนที่มีคนมองว่ารัฐบาลเสียงปริ่มน้ำอยู่ยาก ก็คงเป็นอย่างนั้น พูดยากข้างหน้าเราไม่รู้อะไรจะเกิดขึ้น การเมืองยังลึกซึ้งมากกว่าที่จะไปวิจารณ์”

 

ชัชตอบชัด!อยู่ข้างสถาบันโหวตบิ๊กตู่นายกฯ ยึดปณิธานตำแหน่งรมต.ไม่จำเป็น