ระอุ!! ชิงหัวหน้าปชป.คนใหม่ 4 แคนดิเดต ...  รุกหนักก่อนชิงชัย 15 พค.!

เปิดหน้าเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ แคนดิเดตผู้ท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ จากเดิมคาดการณ์กันว่าจะมี ระหว่างนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรค, นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน แกนนำคนสำคัญของพรรค อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และล่าสุด นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค

เปิดหน้าเป็นที่เรียบร้อย สำหรับ แคนดิเดตผู้ท้าชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ จากเดิมคาดการณ์กันว่าจะมี ระหว่างนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรค, นายกรณ์ จาติกวณิช รักษาการรองหัวหน้าพรรค และ นายอภิรักษ์ โกษะโยธิน แกนนำคนสำคัญของพรรค อดีตผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  และล่าสุด นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค อดีต รมว.ยุติธรรม พรรคประชาธิปัตย์ ตัดสินใจในโค้งสุดท้ายประกาศตัว อย่างเป็นทางการลงศึกชิงหัวหน้าพรรค..เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา (08 พ.ค.62)  อย่างสดๆท่ามกลางกระแสข่าวลือ การสนับสนุนของกลุ่มนายถาวร เสนเนียม โดยจะมีการประชุมใหญ่วิสามัญของ พรรคในวันที่ 15 พ.ค.62 ที่มีวาระสำคัญคือ การเลือก หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่ และ กรรมการบริหารพรรคชุดใหม่

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุด ของ นายพีระพันธุ์ เมือช่วงสายของวันที่  09 พ.ค.62 ผ่านเฟสบุ๊ก ส่วนตัวใช้ชื่อว่า “พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค” กล่าวถึงจุดมุ่งหมายในการตัดสินใจในครั้งนี้  ระบุว่า...ผมอาสาเข้ามาเพื่อฟื้นฟูและกอบกู้พรรค ไม่ใช่เพื่อแสวงหาอำนาจหรือโอกาสทางการเมือง ผมจะร่วมทำงานกับเพื่อนๆ ด้วยหัวใจเดียวกัน เราจะดูแลกันและกัน จะคล้องแขนเดินไปข้างหน้าด้วยกัน เพื่อนคนใดสะดุดล้ม เราจะช่วยกันประคองให้ลุกขึ้นและร่วมเดินไปข้างหน้าด้วยกันได้เหมือนเดิม

ตำแหน่งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรค ฯลฯ เป็นเพียงหัวโขน เราจะทำงานร่วมกันด้วยสถานะที่เท่าเทียมกัน หัวหน้าพรรคและเลขาธิการพรรคจะไม่ใช่ผู้ทรงอำนาจสูงสุดอีกต่อไป ผมจะขอยืนหยัดทำงานให้พรรคอย่างเต็มที่ เต็มกำลัง

 

หากเพื่อนๆมีมติให้พรรคเข้าร่วมรัฐบาล ผมจะไม่รับตำแหน่งรัฐมนตรีใดๆ แต่จะขอเป็นตัวแทนประชาชนคอยดูแลพวกเราที่ไปทำงานบริหาร ให้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์สุจริต เพื่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ เพื่อผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นสำคัญ

 

#ประเทศต้องมาก่อน #ประชาชนต้องพึ่งได้ #ไปข้างหน้าพร้อมกันกับพีระพันธุ์

 

ระอุ!! ชิงหัวหน้าปชป.คนใหม่ 4 แคนดิเดต ...  รุกหนักก่อนชิงชัย 15 พค.!

 

ระอุ!! ชิงหัวหน้าปชป.คนใหม่ 4 แคนดิเดต ...  รุกหนักก่อนชิงชัย 15 พค.!

 

ขณะที่ทางด้านเจ้าของ ฉายา  "หล่อเล็ก"  นายอภิรักษ์  หลังออกมาคอนเฟิร์ม  ยืนยันว่าจะลงชิงตำแหน่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์แน่นอน ล่าสุดเดินหน้ารุกหนัก  ร่อนจดหมายถึง307โหวตเตอร์

 

นายอภิรักษ์ ได้เขียนจดหมาย ถึงโหวตเตอร์ผู้มีสิทธิ์เลือกหัวหน้าพรรคทั้ง 307 คน พร้อมให้กรอกแบบฟอร์มว่าต้องการนายอภิรักษ์ทำอะไรบ้างใน 3 สิ่ง หากได้เป็นหัวหน้าพรรคหน้าพรรคคนต่อไปเพื่อเป็นการให้สมาชิกทุกคนมีส่วนร่วมในการเลือกหัวหน้าพรรคครั้งนี้

 

โดยนายอภิรักษ์ ระบุว่า ขอเรียนยืนยันความมุ่งมั่นตั้งใจจริงและความพร้อมในการลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โดยจะนำความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่สั่งสมมาบริหารพรรคฯให้เป็นระบบและทันสมัยเพื่อให้เข้ากับสังคมไทยในโลกยุคใหม่ ควบคู่ไปกับการสืบสานเจตนารมณ์และอุดมการณ์ของพรรคฯอย่างแท้จริง ตนพร้อมจะทำงานร่วมกับทุกท่าน และขอเชิญชวนทุกท่านให้มีส่วนร่วมในการสร้างประวัติศาสตร์การเปลี่ยนแปลงของพรรคประชาธิปัตย์ในครั้งนี้

 

“ผมขอรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากทุกท่านว่า หากผมได้รับเลือกเป็นหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป 3 สิ่งแรกที่ท่านอยากให้ผมทำเพื่อเปลี่ยนแปลงพรรคคืออะไร ผมจะอ่านทุกความคิดเห็นด้วยตัวเองและจะนำสิ่งที่ท่านแนะนำมาพิจารณาลงมือทำเพื่อให้พรรคประชาธิปัตย์กลับมาครองใจประชาชนอีกครั้งครับ”

 

ระอุ!! ชิงหัวหน้าปชป.คนใหม่ 4 แคนดิเดต ...  รุกหนักก่อนชิงชัย 15 พค.!

 

ตัดสลับมาที่ นายกรณ์  ช่วงอาทิตย์ที่ผ่านได้เดินสายพบว่าที่ ส.ส.หลายพื้นที่ เช่น ภาคใต้ และภาคกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช และกระบี่ และยังมีการนัดรับประทานอาหารร่วมกับสื่อมวลชนอาวุโส หัวหน้าข่าว ผู้บริหารสื่อทีวี สิ่งพิมพ์ เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นทางการเมือง โดยนายกรณ์ ได้วางตัวนายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ ส.ส.ตาก และอดีตแกนนำกปปส. ให้เป็นเลขาธิการพรรค

 

ระอุ!! ชิงหัวหน้าปชป.คนใหม่ 4 แคนดิเดต ...  รุกหนักก่อนชิงชัย 15 พค.!

 

นายชัยวุฒิ ได้ออกมากล่าวยอมรับว่าเป็นเรื่องจริงที่นายกรณ์ ชักชวนให้ตนร่วมทีมโดยเป็นเลขาธิการพรรค ซึ่งได้ตัดสินใจเมื่อคืนวันที่ 29 เม.ย. โดยการตัดสินใจครั้งนี้มีเหตุผลหลายอย่างและเป็นเรื่องที่หนักใจมาก เพราะทุกคนที่เสนอตัวเป็นหัวหน้าพรรคมีดีเหมือนกันหมด แต่ที่ตัดสินใจทำงานกับนายกรณ์ตนขอเป็นเรื่องส่วนตัวดีกว่า เพราะเดี๋ยวจะกระทบกับหลายฝ่ายแล้วจะไม่ดี แต่ตนต้องการให้พรรคเป็นหนึ่งเดียวให้ได้ และอยากให้การดำเนินการเลือกหัวหน้าพรรคเป็นไปอย่างเรียบร้อยที่สุด ไม่อยากให้มีผลกระทบเกิดขึ้นภายหลัง และไม่ว่าใครชนะก็อยากให้ทุกคนมารวมตัวกันทำงานเพื่อพรรค ส่วนแนวทางในการทำงานในตำแหน่งเลขาธิการพรรคหากได้รับเลือกตั้ง

 ด้านนายจุรินทร์  ผู้ที่ปรากฏตัวขึ้นมาชัดเจนเป็นคนแรก ภายหลังจากการลาออกของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ได้เดินสายพบปะโหวตเตอร์ที่มีสิทธิลงคะแนนในการเลือกหัวหน้าพรรคเป็นระยะๆ โดยถือเป็นตัวแทนสายนายชวน หลีกภัย ประธานสภาที่ปรึกษาพรรค พร้อมเปิดตัวเลขาธิการพรรคของตน คือ นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน อดีต ส.ส.ประจวบ และอดีตเลขาธิการพรรคในสมัยของนายอภิสิทธิ์อีกตั้งหาก  

 

โดยนายจุรินทร์ บอกว่าได้มีการพูดคุยกับ นายเฉลิมชัย มาต่อเนื่องหลายปีตั้งใจที่จะเข้ามาช่วยกันพัฒนาพรรคหากมีโอกาส ซึ่งนายเฉลิมชัย เป็นบุคลากรที่มีศักยภาพ มีประสบการณ์ มีความพร้อม และเป็นที่ยอมรับของสมาชิกพรรคอย่างกว้างขวางและมั่นใจว่าสามารถทำงานร่วมกับสมาชิกพรรคได้ดีในทุกภาค

ระอุ!! ชิงหัวหน้าปชป.คนใหม่ 4 แคนดิเดต ...  รุกหนักก่อนชิงชัย 15 พค.!

 

ทางด้าน นายถาวร เสนเนียม ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงความคืบหน้าการประชุมใหญ่วิสามัญพรรค เพื่อเลือกหัวหน้าประชาธิปัตย์ว่า ผู้สมัครมีทั้งหมด 4 คน ได้เชิญให้มาแสดงวิสัยทัศน์ ณ ที่ทำการพรรค  แต่ขึ้นอยู่กับว่าใครจะมาบ้าง โดยในวันที่ 9 พ.ค. เวลา 13.00 น.  จะเป็นการแสดงวิสัยทัศน์ต่อสมาชิกภาคใต้ ส่วนวันที่ 10 พ.ค. เป็นของภาคกลาง

 

ระอุ!! ชิงหัวหน้าปชป.คนใหม่ 4 แคนดิเดต ...  รุกหนักก่อนชิงชัย 15 พค.!

 

 

อีกหนึ่งประเด็นที่ต้องพิจารณา หลังจากที่กกต. คณะกรรมการการเลือกตั้ง ประกาศรับรอง จำนวน 149 คน โดยมีพรรคประชาธิปัตย์ 19  คน ทั้งนี้ จุรินทร์ รักษาการหัวหน้าพรรค เป็นผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ปชป. อันดับที่ 6 ส่วนกรณ์อยู่อันดับ 7 ด้านพีระพันธุ์อยู่อันดับ 16   ดังนั้น ทั้งสามคนได้เป็น ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์เข้าสภาแน่นอน แต่ขณะที่นายอภิรักษ์ ไม่มีรายชื่อ ลงสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์รอบที่ผ่านมา

 

ระอุ!! ชิงหัวหน้าปชป.คนใหม่ 4 แคนดิเดต ...  รุกหนักก่อนชิงชัย 15 พค.!

 

 

ท้ายที่สุด เป้าหมายของทั้ง4 คน ชัดเจนที่ การการฟื้นฟูพรรคประชาธิปัตย์ให้กลับมาเข้มแข็งดังเดิม ส่วนใครจะได้นั่งเก้าอี้หัวหน้าพรรคนั้น อีกเพียงไม่ถึงสัปดาห์ก็จะได้รู้กัน.... และนั้นก็จะสะท้อนให้เห็นถึงทิศทางพรรคประชาธิปัตย์ยืนหยันอยู่ในทิศทางใด จะเข้าร่วมกับพรรคพลังประชารัฐตั้งรัฐบาลหรือไม่..หรือจะตัดสินใจเลือกเป็นฝ่ายค้านอิสระ...?