"ผู้กองปูเค็ม" จวก "ธนาธร" ปลุกปั่นประชาชนให้ก่อม็อบ หวั่นเกิดความรุนแรง เห็นแก่ครอบครัวผู้ชุมนุมด้วย!

ถึง ธนาธร หัวหน้าพรรค อนค การปลุกปั่นประชาชนให้ก่อม็อบ โดยฮาร์ดคอที่ไร้ความรับผิดชอบ อาจทำให้เกิดความสูญเสีย จากมือที่สามที่จ้องยั่วยุให้เกิดความรุนแรง.. ขอให้ธนาธรเห็นแก่ครอบครัวผู้ชุมนุมด้วย พวกเขาจะตกนรกทั้งเป็น..

 เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 62 มีความเคลื่อยไหวจากทาง'ร.อ.ทรงกลด ชื่นชูผล' หรือ'ผู้กองปูเค็ม' อดีตนายทหาร ผ่านเฟสบุ๊กระบุถึงนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า..

 

ถึง ธนาธร หัวหน้าพรรค อนค

การปลุกปั่นประชาชนให้ก่อม็อบ โดยฮาร์ดคอที่ไร้ความรับผิดชอบ อาจทำให้เกิดความสูญเสีย จากมือที่สามที่จ้องยั่วยุให้เกิดความรุนแรง.. ขอให้ธนาธรเห็นแก่ครอบครัวผู้ชุมนุมด้วย พวกเขาจะตกนรกทั้งเป็น..

 

โพสต์ของ ผู้กองปูเค็ม

ก่อนหน้านี้ เมื่อช่วงสายของวันเดียวกัน  นายธนาธร ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก  Thanathorn Juangroongruangkit - ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ถึงผลการเลือกตั้งที่ออกมา พร้อมข้อเสนอปิดสวิตซ์ส.ว หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ โดยพร้อมที่จะเดินไปคุยกับทุกพรรค ซึ่งเนื้อหาทั้งหมดระบุว่า

 

[ ผลการเลือกตั้งออกมาแล้ว ข้อเสนอของผมที่ให้ “ปิดสวิตช์ ส.ว.” เพื่อหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. ยังมีความเป็นไปได้ และเราต้องทำให้เกิดขึ้นจริง ]

.

ถึงตอนนี้มีความชัดเจนเรื่องจำนวน ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อที่ กกต.ประกาศรับรองแล้ว 498 ที่นั่ง จาก 500 ที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎร เพียงพอที่จะทำให้เกิดความชัดเจนทางการเมืองและอนาคตประเทศไทยว่าจะเดินไปทางไหน ซึ่งผมและพรรคอนาคตใหม่ขอให้ทุกท่านนำข้อเสนอที่เราพูดไว้ก่อนเลือกตั้งเรื่องการ “ปิดสวิตช์ ส.ว.” มาช่วยกันผลักดันทำให้เกิดขึ้นจริง

 

นายธนาธร .

 

การ “ปิดสวิตช์ ส.ว.” คือการที่เราสามารถเลือกนายกรัฐมนตรีได้ในสภาผู้แทนราษฎร (ที่มีอยู่ 500 คน) โดยไม่ให้สมาชิกวุฒิสภา(250 ที่นั่ง) ที่ไม่ได้มาจากประชาชนสามารถดำเนินการเลือกแล้วส่งผลต่อผลการเลือกภายในสภาผู้แทนราษฎรให้ไปในทิศทางใดทิศทางหนึ่งได้

.

ต้องขออธิบายย้อนรอยไปว่าในรัฐธรรมนูญและบทเฉพาะกาลที่ประกาศใช้ในยุค คสช. กำหนดให้ ส.ส. (500 ที่นั่งที่มาจากการเลือกตั้งของประชาชน) ร่วมกับ ส.ว.(อีก 250 ที่นั่งที่มาจากการเลือกของ คสช. รวมทั้งสองสภาแล้วมี 750 ที่นั่ง) เพื่อโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ดังนั้นถ้าฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งครองเสียงส่วนใหญ่ เสียงข้างมาก หรือเสียงเกินกึ่งหนึ่งของสภา(375 ที่นั้ง) ได้ก็จะได้เป็นนายกฯ ไป

แต่ตอนนี้ 3 พรรคการเมืองที่ประกาศหนุนพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชากลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งและต้องการสืบทอดอำนาจ คสช. ได้แก่ พรรคพลังประชารัฐ(115 ที่นั่ง) พรรครวมพลังประชาชาติไทย(5 ที่นั่ง) พรรคประชาชนปฏิรูป(1 ที่นั่ง) รวมแล้ว 121 ที่นั่ง เมื่อบวกกับ 250 ส.ว. แล้วก็จะได้เพียง 371 ที่นั่ง ไม่ถึงกึ่งหนึ่ง(375 ที่นั่ง) ของจำนวนที่นั่งรวมในสองสภา(750 ที่นั่ง) ซึ่งข้อเสนอปิดสวิตช์ ส.ว. ที่เราเคยเสนอไว้ว่ากรณีพรรคที่หนุน พล.อ.ประยุทธ์ มีที่นั่งในสภาผู้แทนราษฎรน้อยกว่า 124 ที่นั่ง นั้นยังสามารถเป็นไปได้

.

ดังนั้น ผมและพรรคอนาคตใหม่ขอเรียกร้องให้ประชาชนที่รักประชาธิปไตยกลับไปทวงถามคำสัญญาญที่พรรคการเมืองต่างๆ เคยให้ไว้ก่อนการเลือกตั้ง(ว่าพวกเขาไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจของ พล.อ.ประยุทธ์และ คสช.) เพราะนี่คือการยับยั้งนายกรัฐมนตรีที่ไม่ได้มาจากประชาชน

. "ผู้กองปูเค็ม" จวก "ธนาธร" ปลุกปั่นประชาชนให้ก่อม็อบ หวั่นเกิดความรุนแรง เห็นแก่ครอบครัวผู้ชุมนุมด้วย!

 

พรรคการเมืองทุกพรรค ไม่ว่าจะเป็นพรรคฝ่ายค้านหรือพรรคฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลสามารถมีส่วนร่วมได้ทั้งหมด โดยการโหวตให้นายกรัฐมนตรีที่ถูกเสนอชื่อเป็นนายกรัฐมนตรีที่รวมเสียงข้างมากในสภาผู้แทนราฎรได้ และเราจะมี 377 เสียงในสภาผู้แทนราษฎรที่พร้อม “ปิดสวิตช์ ส.ว.” ซึ่งมากกว่า 3 พรรคฝ่ายสืบทอดอำนาจบวกกับ ส.ว. 250 คน ทำให้การเมืองแบบประชาธิปไตยเดินหน้าต่อไปได้

.

นี่จะเป็นบันไดก้าวแรกที่ทำให้ประเทศไทยเดินทางกลับสู่ประชาธิปไตย โดยหลังจากนี้ พรรคอนาคตใหม่พร้อมและยินดีเดินทางไปพบกับทุกพรรคการเมืองที่มีนโยบายไม่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์และการสืบทอดอำนาจของ คสช. ไม่ว่าจะเป็นพรรคการเมืองใด พรรคฝ่ายค้าน พรรคจัดตั้งรัฐบาล พรรคฝ่ายประชาธิปไตย ฯลฯ เรามีส่วนร่วมกันในการที่จะหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจ คสช. และเปิดประตูบานใหม่สู่ประชาธิปไตย พรรคอนาคตใหม่พร้อมไปพูดคุยกับทุกพรรค เพื่อให้การปิดสวิตช์ ส.ว. เป็นจริงได้

.

#อนาคตใหม่ #เลือกตั้ง62 #ปิดสวิตช์ส.ว.

 

พรรคอนาคตใหม่

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

"ผู้กองปูเค็ม" มอบของขวัญให้ ปิยบุตร ..ฝากถึงธนาธร! ทวนความจำร้องกกต.ปมหุ้นสื่อ ก่อนเลือกตั้ง 1 วัน

“ผู้กองปูเค็ม”รุกฆาตพรรคฝ่ายอ้างประชาธิปไตย! หุ้นสื่อฯพ่นพิษ ..ปิดประตูตายโอกาสตั้งรัฐบาล?

เดือด!! "ผู้กองปูเค็ม" ซัด"ปิยบุตร" หลังขู่ เข้าข่ายแจ้งความเท็จ? ถามเป้าหมายของคุณอะไร-หรือว่าแค่เห่าให้กลัว

"ผู้กองปูเค็ม" แฉอีก "สมพงษ์ อมรวิวัฒน์" ฉาวถือครองหุ้นสื่อฯ จะถูกเชือดอยู่รอมร่อ -แนะเพื่อไทย เตรียมหาว่าที่ผู้นำฝ่ายค้านคนใหม่

นักการเมืองอย่างนาย..น่ารังเกียจมาก! "ผู้กองปูเค็ม" จวกยับ นพดล ปมถือครองหุ้นสื่อลาม!