อาจารย์ชูชาติ ดึงสติอย่าหูเบาข่าวเท็จการจัดตั้งรัฐบาล ชัดๆใครนายกฯ

อาจารย์ชูชาติ ดึงสติอย่าหูเบาข่าวเท็จ การจัดตั้งรัฐบาล ชัดๆใครนายกคนต่อไป พร้อมแนะรับฟังข่าวช่วงนี้

จากกรณีมีรายงานข่าวอ้างถึงการรวมเสียงจัดตั้งรัฐบาลที่มีพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เป็นแกนนำ ว่า นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ต่อสายพูดคุยกับนายวราวุธ ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรคชาติไทยพัฒนา(ชทพ.) หวังแท็กทีมต่อรองเก้าอี้รัฐมนตรีกับพรรค พปชร.ใหม่ หลังจากไม่พอใจโควต้าที่ได้รับ เนื่องจากขณะนี้โควต้าที่พรรคภูมิใจไทย ได้รับคือรองนายกฯและ รัฐมนตรีว่าการกระทรงสาธารณสุข

 

“ขณะที่ทางพรรคภูมิใจไทย ต้องการกระทรวงคมนาคม แต่ผู้ใหญ่ในรัฐบาลไม่สามารถให้ได้ เพราะเกรงรัฐบาลถูกมองเรื่องผลประโยชน์ทับซ้อน เนื่องจากนายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิไทย อยู่ในตระกูลบริษัทรับเหมาก่อสร้างยักษ์ใหญ่ ซึ่งได้สัมปทานรัฐหลายโครงการ

 

นอกจากนี้ นายเนวิน ยังพูดคุยกับนายวราวุธว่า ได้ต่อสายพูดคุยกับพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ส่วนหนึ่ง ที่ไม่พอใจการแบ่งกระทรวงเช่นกัน จึงหวังร่วมกันเพื่อกดดันให้พรรคพลังประชารัฐเกลี่ยโควต้าตำแหน่งรัฐมนตรีใหม่

 

อย่างไรก็ตาม นายวราวุธ ไม่ได้รับปาก เพราะได้ดีลกับแกนนำรัฐบาลปัจจุบันโดยตรงมาตลอดตั้งแต่ต้น ทั้งนี้มีรายงานว่า เรื่องนี้ทำให้แกนนำรัฐบาลและพรรค พปชร.หนักใจไม่น้อย เพราะต้องการให้รัฐบาลใหม่ มีภาพลักษณ์ที่ดี”

 

อาจารย์ชูชาติ ดึงสติอย่าหูเบาข่าวเท็จการจัดตั้งรัฐบาล ชัดๆใครนายกฯ

 

 

 

ล่าสุดวันนี้ (10พ.ค.) นายชูชาติ ศรีแสง อดีตผู้พิพากษาศาลฎีกา ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก Chuchart Srisaeng ถึงการจัดตั้งรัฐบาล และมีการปล่อยข่าวลือต่างๆออกมาเกี่ยวกับข้อตกลงของพรรคการเมือง พร้อมทั้งยังได้ระบุถึงนายกรัฐมนตรีคนต่อไปชื่ออะไรด้วย

 

.....การติดตามการจัดตั้งรัฐบาลต้องมีความหนักแน่นใจเย็น อย่าหูเบาไปตามข่าวปล่อย ข่าวลวง ข่าวเท็จ ที่สื่อมวลชนบางรายนำมาเสนอ แล้วผู้ดำเนินรายการทางสถานีโทรทัศน์ก็นำไปขยายความต่อก่อให้เกิดความสับสนแก่ประชาชน

 

อาจารย์ชูชาติ ดึงสติอย่าหูเบาข่าวเท็จการจัดตั้งรัฐบาล ชัดๆใครนายกฯ

 

.....นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวยืนยันตลอดมาว่าจะยึดถือประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นหลัก จะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่ไม่ยึดมั่นในการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

.....จึงเชื่อได้ว่าพรรคภูมิใจไทยจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคการเมืองที่มีหัวหน้าพรรคเคยกล่าวว่า ตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่ใช่ตำแหน่งสูงสุดที่ตนต้องการ และมีเลขาธิการพรรคที่เคยเคลื่อนไหวให้แก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112

 

อาจารย์ชูชาติ ดึงสติอย่าหูเบาข่าวเท็จการจัดตั้งรัฐบาล ชัดๆใครนายกฯ

 

.....ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ที่กำลังจะมีการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคในวันที่ 15 พฤษภาคม 2562 ผู้ที่สมัครชิงตำแหน่งหัวพรรคทั้งสี่ท่านก็มีความคิดเห็นในเรื่องของชาติบ้านเมืองและสถาบันพระมหากษัตริย์ไม่ต่างจากนายอนุทิน จึงเชื่อว่าจะไม่ร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่แน่นอน

.....ข่าวที่ปล่อยกันออกมาว่าตกลงเรื่องของกระทรวงที่ได้ดูแลรับผิดชอบหรือตำแหน่งรัฐมนตรีกันไม่ได้หรือข่าวอื่นๆ ล้วนแต่เป็นข่าวปล่อย ข่าวเสี้ยม เพื่อให้เกิดการขัดใจกันในระหว่างพรรคการเมืองที่จะร่วมจัดตั้งรัฐบาล อย่าไปสนใจให้ปวดหัวโดยใช่เหตุ

.....นายกรัฐมนตรีของประเทศไทยคนต่อไปคือพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา แน่นอน

 

อาจารย์ชูชาติ ดึงสติอย่าหูเบาข่าวเท็จการจัดตั้งรัฐบาล ชัดๆใครนายกฯ

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Chuchart Srisaeng