จุรินทร์เผยประชาธิปัตย์ นับหนึ่งหลัง 15 พ.ค. ได้กก.บห.ชุดใหม่

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐยังรอคำตอบว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ว่า  จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครให้คำถามเลยจึงไม่มีคำตอบ และในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์คงต้องรอให้มีการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เสร็จสิ้นก่อน 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รักษาการหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กล่าวถึงกรณีที่พรรคพลังประชารัฐยังรอคำตอบว่าจะเข้าร่วมรัฐบาลหรือไม่ว่า  จนถึงวันนี้ยังไม่มีใครให้คำถามเลยจึงไม่มีคำตอบ และในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์คงต้องรอให้มีการเลือกหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่เสร็จสิ้นก่อน  เพราะจะเป็นผู้พิจารณาร่วมกับส.ส.ชุดใหม่ของพรรคในการตัดสินใจว่าพรรคจะดำเนินการทางการเมืองอย่างไรต่อไป ดังนั้นทุกอย่างที่ปรากฎเป็นข่าวก็เป็นแค่ข่าวแต่ข้อเท็จจริงจะต้องนับหนึ่งจากวันที่ 15 พ.ค. ที่ได้กก.บห.ชุดใหม่แล้ว

จุรินทร์เผยประชาธิปัตย์ นับหนึ่งหลัง 15 พ.ค. ได้กก.บห.ชุดใหม่

 

เมื่อถามว่าเงื่อนไขอะไรที่จะนำมาตัดสินใจในการเข้าร่วมรัฐบาล นายจุรินทร์ กล่าวว่ายังไม่ได้มีการพิจารณา จึงตอบล่วงหน้าไม่ได้ว่าจะเป็นอย่างไร ตนอยากให้รอได้นับหนึ่งก่อน  ทุกอย่างก็จะมีความชัดเจนขึ้นตามข้อเท็จจริง

 

จุรินทร์เผยประชาธิปัตย์ นับหนึ่งหลัง 15 พ.ค. ได้กก.บห.ชุดใหม่

ถามถึงกระแสข่าวการเมืองขั้วที่สามระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย และพรรคชาติไทยพัฒนาจะจับมือจัดตั้งรัฐบาลเพื่อแข่งกับพรรคพลังประชารัฐ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องนี้ยังไม่ทราบ ข่าวที่ออกมาก็เป็นเพียงข่าวแต่ในฐานะรักษาการหัวหน้าพรรคก็ยังไม่เคยรับทราบข่าว

จุรินทร์เผยประชาธิปัตย์ นับหนึ่งหลัง 15 พ.ค. ได้กก.บห.ชุดใหม่

 

ต่อข้อถามว่ากระแสข่าวต่างๆที่ออกมาจะมีผลต่อการเลือกหัวหน้าพรรคและกก.บห.ชุดใหม่หรือไม่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า เรื่องการเลือกหัวหน้าพรรคมีการพูดกันว่าอยากให้แยกกันระหว่างการเลือกหัวหน้าและกก.บห.ชุดใหม่ กับการตัดสินใจว่าจะร่วมรัฐบาลหรือจะเป็นฝ่ายค้านในอนาคต เพราะเมื่อเลือกไปแล้วไม่ได้มีหน้าที่เฉพาะตัดสินใจว่าร่วมรัฐบาลหรือไม่ร่วม ยังมีภาระกิจอีกมากมายในการนำพาพรรคให้เดินไปข้างหน้าได้ มีภาระกิจในการฟื้นฟูพรรค สร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ให้พรรคกอบกู้สถานการณ์และเดินไปข้างหน้าต่อไปได้ ดังนั้นภาระกิจของหัวหน้าพรรคและกก.บห.ชุดใหม่มีมากมายไม่ใช่แค่การตัดสินใจร่วมหรือไม่ร่วมรัฐบาลในครั้งนี้