สมยศอดีตผตห.มาตรา112 โพสต์ลุงสนามหลวงมาเข้าฝันถูกสังหาร

สมยศอดีตผู้ต้องหาความผิดมาตรา112 โพสต์ลุงสนามหลวงมาเข้าฝันถูกสังหารอ้างเคยเป็นคนสนิทักษิณ

จากกรณีมีรายงานถึงแกนนำภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน ออกแถลงการณ์ผ่านทางช่องยูทูป โดยอ้างว่าผู้ลี้ภัยทางการเมือง 3 คนที่ถูกควบคุมตัวที่เวียดนามนั้น ประกอบด้วย นายชูชีพ ชีวะสุทธิ์ นักจัดรายการวิทยุใต้ดินในนาม “ลุงสนามหลวง” พร้อมด้วยนายสยาม ธีรวุฒิ และนายกฤษณะ ทัพไทย ถูกส่งตัวกลับไทยแล้ว หลังถูกจับกุมที่ประเทศเวียดนามมากว่า 1 เดือน

 

ทั้งนี้ ภาคีไทยเพื่อสิทธิมนุษยชน ยังอ้างว่า เมื่อนำตัว 3 คนเข้าประเทศไทยแล้วนั้น ขอเรียกร้องให้ปฏิบัติในฐานที่เป็นมนุษย์ที่อยู่ภายใต้ปฏิญญาสากลว่าด้วยสิทธิมนุษยชน ความผิดใดๆ ที่จะปรากฏในฐานความผิดของประเทศไทยนั้น ก็จำเป็นที่จะต้องให้เขาถูกปฏิบัติในฐานที่ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะมีการพิสูจน์ในศาลชั้นต้น ศาลอุทธรณ์และศาลฎีกาสิ้นสุดแล้ว

 

“ขณะที่เขายังเป็นผู้ที่ถือว่าบริสุทธิ์อยู่นั้น ก็ควรมีสิทธิได้รับการพิจารณาคดีอย่างเปิดเผยและเป็นธรรม ยุติธรรม มีทนายความเข้าไปดูแลในคดี หวังว่าเขาจะได้รับสิทธิเหล่านี้” อย่างไรก็ตามถ้อยแถลงดังกล่าวยังไม่มีการยืนยันจากฝ่ายความมั่นคงของไทยว่าจริงหรือไม่ หรือว่าเป็นเพียงการข่าวปล่อยเท่านั้น

 

สมยศอดีตผตห.มาตรา112 โพสต์ลุงสนามหลวงมาเข้าฝันถูกสังหาร

 

 

 

ล่าสุดวันนี้นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข อดีตผู้ต้องหาตามความผิดประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ได้ออกมาโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Somyot Pruksakasemsuk เปิดเผยถึงเรื่องราวดังกล่าวโดยระบุว่า

 

ลุงสนามหลวง

 

ชื่อจริง ชูชีพ ชีวะสุทธิ์ อดีตประธานชมรมพิทักษ์รัฐธรรมนูญ และคนสนิทของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เคยเป็นแกนนำสำคัญของสโมสร 19 ซึ่งเป็นอดีตนักปฏิวัติผู้กลายมาเป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย ยืนหยัดในอุดมการณ์อย่างหนักแน่น

 

สมยศอดีตผตห.มาตรา112 โพสต์ลุงสนามหลวงมาเข้าฝันถูกสังหาร

 

เคยฟังการพูดบนเวทีปราศรัยปี 2550-2552 รู้มาว่าเคยเป็นนักกิจกรรมมหิดล เข้าป่าสู้เผด็จการ ออกมาทำธุรกิจ เป็นแกนนำยุคแรกต้านการรัฐประหารอย่างแข็งขัน จนต้องหนีไปอยู่จีน เข้ามาลาว แล้วเสนอแนวความคิดเปลี่ยนแปลงประเทศไทยเป็นแบบสหพันธรัฐ ยังไม่มีอะไรยืนยัน ได้แต่เดาอย่างมั่นใจเป็นไปตามนี้

 

สมยศอดีตผตห.มาตรา112 โพสต์ลุงสนามหลวงมาเข้าฝันถูกสังหาร