แม่ยกปชป. เชียร์สุดลิ่ม ร่วมเพื่อไทย อ้างหยุด “การสืบทอดอำนาจ”

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่มชายไทยหัวใจรักสงบ ซึ่งมีจุดยืนทางการเมืองสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์

ประเด็นร้อนทางการเมืองคงหนีไม่พ้น สูตรการจัดตั้งรัฐบาล นอกเหนือจากการชิงกันระหว่าง 2 ขั้วใหญ่  ระหว่าง ขั้วพรรคเพื่อไทยกับแนวร่วม ฝ่ายอ้างประชาธิปไตย กับ ขั้วของพรรคพลังประชารัฐ และล่าสุดได้เกิดกระแสข่าวเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 โดยพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่เปลี่ยนทิศทางมาผลักดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์และนายอนุทิน ชาญวีรกูล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคภูมิใจไทยเป็นนายกรัฐมนตรี

 

แม่ยกปชป. เชียร์สุดลิ่ม ร่วมเพื่อไทย อ้างหยุด “การสืบทอดอำนาจ”

นางกาญจนี วัลยะเสวี หรือ ติ๊งต่าง เจ้าของฉายาไฮโซสปอร์ตคลับและแกนนำกลุ่มชายไทยหัวใจรักสงบ ซึ่งมีจุดยืนทางการเมืองสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์  เสนอแนวคิด สูตรการเมือง ปชป. จับมือ เพื่อไทย ตั้งรัฐบาล ระบุว่า มีแนวคิดหยุด “การสืบทอดอำนาจ” (เพื่อไทย+ปชป.+ภูมิใจไทย = 348 และพรรคเล็กทั้งหมดจะได้ 376 เสียง) ลอยแพพรรคพลังดูด

 

 

แม่ยกปชป. เชียร์สุดลิ่ม ร่วมเพื่อไทย อ้างหยุด “การสืบทอดอำนาจ”

 

 

ประเด็นที่น่าสนใจ ก่อนหน้านี้ นางสาวพรรณิการ์ วาณิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ เปิดเผยถึง กรณีจะยกมือให้ นายอภิสิทธิ์ เพื่อปิดสวิตซ์ ส.ว.สกัดกั้นการสืบอำนาจคสช.เช่นกัน โดยระบุว่า ต้องแยกแยะให้ชัดระหว่าง การปิดสวติซ์ ส.ว. และการจัดตั้งรัฐบาล นั้นเป็นคนละเรื่องกัน สำหรับอนาคตใหม่ไม่ว่าใครจะเป็นฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ไม่สำคัญเท่ากับการหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของคสช. โดยการปิดกลไก ที่คสช.วางไว้

แม่ยกปชป. เชียร์สุดลิ่ม ร่วมเพื่อไทย อ้างหยุด “การสืบทอดอำนาจ”

 

เราจึงขอความร่วมมือในฐานะ ผู้แทนราษฎรด้วยกันที่มาจากพรรคการเมือง โดยเฉพาะพรรคที่ได้ยืนยันกับประชาชน ก่อนเลือกตั้งว่า จะต่อต้านการสืบทอดอำนาจ ของ คสช. ขอให้ทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับประชาชน"โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวและว่าเราพร้อมเปิดให้ทุกพรรคมาร่วมกัน ซึ่งตอนนี้ถึงเวลาแล้ว ขอยืนยันว่า พรรคอนาคตใหม่ พร้อมยกมือให้บุคคลที่เสียงส่วนใหญ่ ในสภาผู้แทนราษฎรเห็นว่าเหมาะเป็นนายกรัฐมนตรี ไม่ว่าจะเป็นใครทั้งสิ้น.