จตุพรมาแล้วเพื่อไทยจับขั้วปชป.! ฟันธงชัดเจนงานนี้แทบเลิกพูดได้เลย

จตุพรมาแล้วเพื่อไทยจับขั้วปชป.! ฟันธงชัดเจนงานนี้แทบเลิกพูดได้เลย ชี้มีความเป็นไปได้น้อยมาก

จากกรณีมีประเด็นร้อนทางการเมืองในเรื่องสูตรการจัดตั้งรัฐบาล นอกเหนือจากการชิงกันระหว่าง 2 ขั้วใหญ่  ระหว่าง ขั้วพรรคเพื่อไทยกับแนวร่วม ฝ่ายอ้างประชาธิปไตย กับ ขั้วของพรรคพลังประชารัฐ และล่าสุดได้เกิดกระแสข่าวเปลี่ยนขั้วจัดตั้งรัฐบาลขั้วที่ 3 โดยพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่เปลี่ยนทิศทางมาผลักดันนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคประชาธิปัตย์และนายอนุทิน ชาญวีรกูล แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคภูมิใจไทยเป็นนายกรัฐมนตรี

 

ทั้งนี้ขณะเดียวกันโลกออนไลน์ได้มีแชร์ภาพ เหตุการณ์กลุ่มคนเสื้อแดง บุกทุบรถนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ในขณะดำรงณ์ตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมระบุว่า...

 

ภาพ เหล่าบรรดานปช.ที่แห่กันมาให้กำลังใจ นายกอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่แม้ถูกกล่าวหาว่า จัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ทั้งๆที่ผ่านการโหวตในรัฐสภา มีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลกก็ตาม แต่ นปช.เหล่านี้ที่ในขณะนั้น.... ต่างก็พากันออกมาต้อนรับ และจูบปาก กับ ปชป.เหมือนที่กำลังทำอยู่ ทุกวันนี้.....

 

ปล.โดยส่วนตัวผมไม่ได้ปกป้องชายที่ชื่อ อภิสิทธิ์ แต่มันผิดกฎหมาย รุมทำร้ายนายกรัฐมนตรีด้วยอาวุธและกองกำลังที่จัดตั้งขึ้นมาเอง

 

จตุพรมาแล้วเพื่อไทยจับขั้วปชป.! ฟันธงชัดเจนงานนี้แทบเลิกพูดได้เลย

 

 

 

ล่าสุดมีความเคลื่อนไหวของแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. โดยนายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. ก็ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นในกรณีดังกล่าวด้วยว่า เป็นสิทธิ์ของพรรคอันดับ 1 ที่ต้องดำเนินการให้สุดทาง คิดอย่างหลากหลาย เพราะปัญหาในขณะนี้ ไม่ได้อยู่ที่ตัวเลข 251 เสียง แต่อยู่ที่ 376 เสียง จึงต้องทำเต็มที่ อีกทั้งของจริงยังไม่รู้ว่าคืออะไร เพราะมีทางเลือกจำกัด และก็ไม่ง่ายในข้อเสนอนี้ ซึ่งมีความเป็นไปได้น้อยมากในทางปฏิบัติ

 

จตุพรมาแล้วเพื่อไทยจับขั้วปชป.! ฟันธงชัดเจนงานนี้แทบเลิกพูดได้เลย

 

สำหรับทางออกที่ดีที่สุด วันนี้ ต้องยอมรับความจริงว่าเสียงปริ่มน้ำในสภาจะเดินหน้าต่อไม่ได้ แต่ยังมีความพยายามโกงความตายกันอยู่ และก็หนีไม่พ้น เพราะสุดท้ายก็จบ ควรให้ประชาชนได้ตัดสินใจกันใหม่ว่า หากเลือกเส้นทางนี้ประเทศจะเดินต่อไม่ได้ การเลือกตั้งจึงต้องเป็นโมฆะ ส่วนมูลเหตุการเลือกตั้งโมฆะมีมากมายดูจากข้อร้องเรียนต่างๆ ก็มีเยอะ

 

จตุพรมาแล้วเพื่อไทยจับขั้วปชป.! ฟันธงชัดเจนงานนี้แทบเลิกพูดได้เลย