เอกชัยโพสต์โดนชาย4คนทำร้ายหน้าศาลอาญา พร้อมโชว์ใบหน้า

เอกชัยโพสต์มีชาย4คนทำร้ายหน้าศาลอาญา พร้อมโชว์ใบหน้าพบรอยแผลปากแตก รุดแจ้งความสน.แล้ว

จากกรณีวันนี้(13 พ.ค.62) นายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อเวลาประมาณ 08.41 น. โดยระบุข้อความอ้างว่า “เมื่อสักครู่มีชาย 4 คนทำร้ายร่างกายผมที่ด้านหน้าศาลอาญา” พร้อมทั้งนายเอกชัย ยังได้โพสต์ภาพใบหน้าของตนเองที่อ้างว่าถูกทำร้ายลงในเฟซบุ๊กด้วย ซึ่งมีลักษณะบาดแผลแดงๆที่แก้มขวารวมทั้งบริเวณริมฝีมากด้วย

 

เอกชัยโพสต์โดนชาย4คนทำร้ายหน้าศาลอาญา พร้อมโชว์ใบหน้า

 

ทั้งนี้ก่อนหน้าการโพสต์ข้อความดังกล่าวนายเอกชัย ได้โพสต์ข้อความไว้ว่า

 

หลายวันที่ผ่านมาเกิดกระแสข่าวในสื่อมวลชนถึงการส่งตัวทีมลุงสนามหลวง 3 คนคือ ชูชีพ ชีวะสุทธิ์, สยาม ธีรวุฒิ และกฤษณะ ทัพไทย จากเวียดนามให้กับ คสช.

อย่างไรก็ตาม คสช. ปฏิเสธการรับตัวพวกเขา ส่งผลให้หลายฝ่ายสงสัยถึงที่อยู่ปัจจุบันของพวกเขา

นอกจากนี้บางฝ่ายตั้งข้อสังเกตุถึงความปลอดภัยของพวกเขาเช่นเดียวกับกรณีผู้หลบภัยทางการเมืองหลายคนในลาวที่หายสาบสูญก่อนหน้านี้

ด้วยเหตุนี้วันพรุ่งนี้ (13 พ.ค. 2562) เวลา 13.00 น. ผมจะเดินทางไปที่สถานเอกอัครราชทูตเวียดนาม (ถ.วิทยุ) เพื่อสอบถามถึงกระแสข่าวนี้

 

 

 

เอกชัยโพสต์โดนชาย4คนทำร้ายหน้าศาลอาญา พร้อมโชว์ใบหน้า

 

คิวเดินสายคดีของคนอยากเลือกตั้งสัปดาห์หน้า

.

- 13 พ.ค. 2562 เวลา 9.00 น. ผู้ต้องหา ARMY57 จำนวน 10 คน (ม.116) มีนัดพร้อมที่ศาลอาญา

- 15 พ.ค. 2562 เวลา 10.00 น. ผู้ต้องหา UN62 (แกนนำที่ไม่ถูกจับกุมในวันที่ 22 พ.ค. 2561) จำนวน 6 คนมีนัดพบอัยการที่สำนักงานอัยการสูงสุด (ถ.รัชดาภิเษก) หากอัยการสั่งฟ้องจะส่งฟ้องที่ศาลอาญา

 

เอกชัยโพสต์โดนชาย4คนทำร้ายหน้าศาลอาญา พร้อมโชว์ใบหน้า

 

อย่างไรก็ตามพบว่า นายเอกชัย ริมฝีปากแตกเลือดอาบ เป้าตาเขียวช้ำ หน้าตาบวมช้ำ ได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไพรัช ทองดอนน้อย สว.(สอบสวน)  สน.พหลโยธิน  ว่าถูกชายคนร้าย 3 คน รุมทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ  เหตุเกิด ป้ายรถประจำทาง  บริเวณหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก แขวงจอมพล เขตจอมพล เขตจตุจักร กทม. โดยนายเอกชัยให้การว่า ก่อนเกิดเหตุเดินทางออกมาจากบ้านพักในซอยลาดพร้าว 109 แยก 3 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กทม.เพื่อมาขึ้นศาล โดยศาลนัดตรวจหลักฐานคดีดำ  อ.765/62 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องตน พร้อมกลุ่มแนวร่วมคนอยากเลือกตั้งเป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันให้มีการชุมนุมในสถานที่โดยไม่รับอนุญาต โดยนั่งรถประจำทาง ครีม-สีแดง สาย191 วิ่งระหว่างการเคหะคลองจั่น –กระทรวงพาณิชย์ มาลงที่จุดเกิดเหตุ

 

เอกชัยโพสต์โดนชาย4คนทำร้ายหน้าศาลอาญา พร้อมโชว์ใบหน้า

 

“ขณะเดินอยู่ริมถนนมีชายฉกรรจ์ 2 คน จำอายุและรูปพรรณคนร้ายไม่ได้เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นเร็วมาก วิ่งเข้ามารุมทำร้ายชกต่อยที่ใบหน้าหลายครั้งจนล้มลงก็ถูกคนร้ายทั้งสองคนเตะและกระทืบอีกหลายครั้ง ตนร้องขอความช่วยเหลือ จนคนร้ายทั้งสองคนวิ่งไปขึ้นซ้อนท้ายรถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อ สี รุ่น และหมายเลขทะเบียน ที่มีคนร้ายอีก 1 คน ขี่รถติดเครื่องรอไว้ ก่อนอีกหลบหนีมุ่งหน้าแยกเกษตร หลังเกิดเหตุตนจึงพาร่างอันบอบช้ำเข้ามาแจ้งความเพื่อให้ตำรวจติดตามคนร้ายมาดำเนินคดี”

 

เอกชัยโพสต์โดนชาย4คนทำร้ายหน้าศาลอาญา พร้อมโชว์ใบหน้า

 

ด้าน พ.ต.ท.ไพรัช เจ้าของคดีกล่าวว่า หลังจากสอบปากคำผู้เสียหายเบื้องต้นโดยส่งตัวไปตรวจร่างกายที่รพ.เปาโล เกษตร และจะนัดมาสอบสวนปากคำเพิ่มเติมอีกครั้ง แต่ยังระบุไม่ได้จะนัดมาวันไหนต้องรอให้ผู้เสียหายมีอาการดีขึ้นก่อน  เพราะผู้เสียหายเจ็บปากยังให้การไม่ได้ ทั้งนี้ภายหลังผู้เสียหายเข้าแจ้งความได้ประสานฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน ร่วมตรวจที่เกิดเหตุ และประสานขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดของศาลอาญา เพื่อใช้เป็นแนวทางติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

เอกชัยโพสต์โดนชาย4คนทำร้ายหน้าศาลอาญา พร้อมโชว์ใบหน้า