ฟอร์ดจี้พรรคฝ่าย ปชต.ช่วยเอกชัย ลั่นพวกเราต่อสู้พวกคุณได้เข้าสภา

ฟอร์ดออกโรงจี้พรรคฝ่ายประชาธิปไตยยื่นมือช่วยเอกชัยบ้าง ลั่นพวกเราต่อสู้พวกคุณได้เข้าสภา

จากกรณีนายเอกชัย หงส์กังวาน นักเคลื่อนไหวกิจกรรมทางการเมือง ได้โพสต์เฟซบุ๊ก เมื่อเวลาประมาณ 08.41 น. โดยระบุว่า “เมื่อสักครู่มีชาย 4 คนทำร้ายร่างกายผมที่ด้านหน้าศาลอาญา” พร้อมทั้งนายเอกชัย ยังได้โพสต์ภาพใบหน้าของตนเองที่อ้างว่าถูกทำร้าย และต่อมาได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ พ.ต.ท.ไพรัช ทองดอนน้อย สว.(สอบสวน) สน.พหลโยธิน ว่าถูกชายคนร้าย 3 คน รุมทำร้ายร่างกายบาดเจ็บ  เหตุเกิดป้ายรถประจำทางหน้าศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก

 

ฟอร์ดจี้พรรคฝ่าย ปชต.ช่วยเอกชัย ลั่นพวกเราต่อสู้พวกคุณได้เข้าสภา

 

ต่อมานายอนุรักษ์ เจนตวนิชย์  หรือ ฟอร์ด เส้นทางสีแดง ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถึงกรณีนายเอกชัย โดยระบุว่า

 

 คุณหมอ​ ทศพร เสรีรักษ์​ ตามมาให้การดูแลคุณ​ เอกชัย หงส์กังวาน​ ที่รพ​แพทย์​ปัญญา​ ซ.รามคำแหง​ 4 นอกจากบาดแผลบนใบหน้า​ ซี่โครงหัก​ 1 ซี่​ ยังพบกระดูกหัก​ 2 ที่​บริเวณ​หลังมือ​ และข้อมือขวา​ (ความคืบหน้าจะแจ้งเป็นระยะ)

 

ฟอร์ดจี้พรรคฝ่าย ปชต.ช่วยเอกชัย ลั่นพวกเราต่อสู้พวกคุณได้เข้าสภา

 

 

 

Up date อาการบาดเจ็บของคุณ เอกชัย หงส์กังวาน ขณะนี้พักรักษาตัวที่รพ.แพทย์ปัญญา รามคำแหง ซ.4 ห้องพิเศษ ใช้สิทธิ์บัตรทองที่ลดค่าห้องได้ 500 บาท ต้องพักอย่างน้อย 3 คืนเพื่อดูอาการ โชคดีที่ไม่มีการบาดเจ็บที่ศีรษะ แผลที่มือไม่หนักมากแต่ที่หนักคือซี่โครงหัก 1 ซี่เพราะโดยเตะโดนกระทืบหน้าศาล ข่าวนี้จะได้รับการเผยแพร่ไปทั่วโลกถึงความโหดร้ายที่เผด็จการทหารอยู่เบื้องหลัง ท่านที่ประสงค์จะให้ความช่วยเหลือ เยียวยานักกิจกรรมของประชาชน สามารถให้การสนับสนุนได้ที่ ธ.กรุงไทย ออมทรัพย์ 256-1-14185-3 ชื่อ บช.เอกชัย หงส์กังวาน #ขอขอบคุณที่ไม่ทิ้งกัน

 

ฟอร์ดจี้พรรคฝ่าย ปชต.ช่วยเอกชัย ลั่นพวกเราต่อสู้พวกคุณได้เข้าสภา

 

พรรคเพื่อไทยเป็นพรรคการเมืองแรกที่ออกมาแสดงความห่วงใยความปลอดภัยของนักกิจกรรม​กรณีคุณ​ เอกชัย หงส์กังวาน​ ถูกทำร้าย​ และผมขอเรียกร้องให้พรรคการเมือง​ฝ่ายประชาธิปไต​ยอื่นๆ​ แสดงความใส่ใจในสวัสดิภาพ​ของนักกิจกรรม​ พวกเราต่อสู้เพื่อพวกคุณ​ได้เข้าสภา​โปรดอย่าละเลยความจริงข้อนี้ ส่งดอกไม้​ มอบกระเช้า​ ให้ความช่วยเหลือเท่าที่ทำได้​ เพื่อนเฟสบุ้คที่ไกล้ชิดพรรคการเมืองกรุณาส่งข่าวด้วยครับ

 

ฟอร์ดจี้พรรคฝ่าย ปชต.ช่วยเอกชัย ลั่นพวกเราต่อสู้พวกคุณได้เข้าสภา

 

อย่างไรก็ตามมีการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคการเมืองฝ่ายประชาธิปไตย ที่ฟอร์ด เส้นทางสีแดง อ้างถึงนั้นเป็น6พรรคการเมืองเดียวกับที่เคยตั้งโต๊ะแถลงจับขั้วจัดตั้งรัฐบาลก่อนหน้านี้หรือไม่  โดยเมื่อวันที่ 27 มีนาคม ที่โรงแรมแลงคาสเตอร์ ถนนเพชรบุรี พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยพรรคอนาคตใหม่, พรรคเสรีรวมไทย, พรรคประชาชาติ, พรรคเพื่อชาติ และพรรคพลังปวงชนไทย รวม 6 พรรค นัดหารือจัดตั้งรัฐบาล โดยนายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ ไม่ได้เดินทางมาร่วมด้วย แต่นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าพรรคเศรษฐกิจใหม่มีจุดยืนร่วมกับฝั่งประชาธิปไตย แต่วันนี้ไม่ได้มาร่วมแถลง เพราะติดภารกิจ

 

ต่อมาคุณหญิง สุดารัตน์ เกยุราพันธุ์​ แคนดิเดตนายกฯ จากพรรคเพื่อไทย​ระบุว่า พรรคการเมืองบนเวทีมีเจตนารมณ์หยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. จึงยืนยันว่าจะทำตามสัญญาประชาคม และเจตนารมณ์ของประชาชนที่ได้เลือกพวกเรามา ขณะนี้แม้ตัวเลขยังไม่นิ่ง แต่ก็ไม่ต่ำกว่า 255 เสียงสำหรับพรรคที่ประกาศตัวชัดเจน แต่ยังมีพรรคอื่นที่พูดคุยกันอีก

 

“ถือว่าพรรคในฝั่งประชาธิปไตยได้รับความไว้วางใจ ได้รับฉันทานุมัติมากที่สุด ขณะนี้แม้ตัวเลขจะยังไม่นิ่งแต่ก็ได้ไม่ต่ำกว่า 255 เสียง ถือว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยได้รับเสียงข้างมาก ได้ฉันทานุมัติจากพี่น้องประชาชนแล้ว และต้องทำเจตนารมณ์ของประชาชนคือหยุดยั้งการสืบทอดอำนาจของ คสช. และเดินหน้าตั้งรัฐบาลของฝ่ายประชาธิปไตยให้ได้” สุดารัตน์ กล่าว

 

ฟอร์ดจี้พรรคฝ่าย ปชต.ช่วยเอกชัย ลั่นพวกเราต่อสู้พวกคุณได้เข้าสภา

 

อ่านข่าวการเมืองเพิ่มเติม : 
"หมอพรทิพย์" ขำไม่ออก นักการเมืองชิงเก้าอี้รมว. ที่หาประโยชน์ได้ "ยุติธรรม" กลายเป็นกระทรวงเกรดC
สตีมมิ่งเจ้าดัง ฉายสารคดี "อาหารริมทาง" ผู้บรรยายสะใภ้ตระกูลดัง โยงการเมือง ซัด ไร้ ปชต.- ยุคมืด เปิดผลงานฉาวพ่อตาอดีตบิ๊กกรุงไทยคุก 18ปี
"บิ๊กป้อม" อารมณ์ดี ยิ้มไปตอบไป เผยไม่รู้ทิศทางการเมือง-ยังไม่ถูกทาบทาม ระบุไม่มีส่วนร่วมจัดตั้งรัฐบาล! (คลิป)