ประวิตรบอกมีเพื่อนร่วมรุ่นทหารเป็นสว.แค่2-3คน ส่วนน้องชายคนเดียวเผยโหวตนายกคนดีสุดตามพรรคเสียงข้างมากเสนอ

จากกรณีเว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่ประกาศ แต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภา  พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งสมาชิกวุฒิสภาตามมาตรา 269 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทยจำนวน 250 คน โดยรายชื่อส่วนใหญ่ เป็นอดีตรัฐมนตรี อดีต สมาชิก สนช. สปช. และ สปท. ตลอดจนกรรมการในองค์กรอิสระ นายทหารตำรวจ ชั้นนายพล ถึง 102 คน

 

ล่าสุดวันนี้(15พ.ค.) พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการสรรหาสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ได้ออกมากล่าวถึงรายชื่อ ส.ว. ที่ออกมา ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นทหาร สนช. และ สปท. ว่า ที่ผ่านมากลุ่มบุคคลดังกล่าวได้มีการออกกฎหมายมาหลายร้อยฉบับ และเชื่อว่าทุกคนสามารถทำงานได้ ส่วนที่มีรายชื่อเพื่อนเตรียมทหารรุ่น 6 ซึ่งเป็นรุ่นเดียวกับ พลเอก ประวิตร เข้ามาเป็น ส.ว.นั้น ยืนยันว่า มีเพียงแค่ 2-3 คน พร้อมย้อนถามสื่อมวลชนว่า ไปดูสิทหารบางคนเป็นลูกน้องของใคร (พลเอก อู้ด เบื้องบน / พลเอกไพโรจน์ พานิชสมัย) ส่วนน้องชายของตนก็มีเพียงคนเดียวคือ พลเรือเอก ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ

 

ประวิตรบอกมีเพื่อนเป็นสว.แค่2-3คน ส่วนน้องคนเดียว

 

 

 

ทั้งนี้เมื่อถามว่าการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี จะมีความเป็นกลางหรือไม่ พลเอก ประวิตรกล่าวว่า จะโหวตก็โหวตไป แต่คงเป็นไปตามที่พรรคเสียงข้างมากเสนอชื่อ เชื่อว่าจะเลือกคนที่ดีที่สุดมาเป็นนายกรัฐมนตรีส่วนการทาบทามให้ตนไปดำรงตำแหน่งรัฐมนตรี ในรัฐบาลชุดใหม่นั้น ขณะนี้ยังไม่มีการทาบทาม และขอสื่อให้เลิกถามได้แล้ว พร้อมเดินออกวงสัมภาษณ์ทันที

 

ประวิตรบอกมีเพื่อนเป็นสว.แค่2-3คน ส่วนน้องคนเดียว

 

ด้านพล.อ.บุญสร้าง เนียมประดิษฐ์ ได้เดินทางมารายงานตัว ส.ว. พร้อมยังกล่าวถึงกรณีการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ว่า ยืนยันว่าการโหวตนายกรัฐมนตรีมีความเป็นอิสระที่จะโหวต และเชื่อว่าไม่มีใครที่จะบังคับใครได้ในการโหวตเลือกนายกครั้งนี้ และส่วนตัวขณะนี้ยังไม่ได้พิจารณาไปถึงการโหวตเลือกประธานวุฒิสภา ที่กำลังจะมีการประชุมถัดจากวันรัฐพิธีช่วงปลายเดือนพ.ค.นี้

 

ขณะที่เมื่อถามถึง กระแสวิพากษ์วิจารณ์ ที่วุฒิสภาชุดปัจจุบันถูกมองเป็นสภาทหาร ซึ่งพล.อ.บุญสร้าง ปฏิเสธที่จะแสดงความเห็นต่อเรื่องดังกล่าว ระบุเพียงว่า “ตอนนี้วิญญาณยังไม่เข้าร่าง”

 

ประวิตรบอกมีเพื่อนเป็นสว.แค่2-3คน ส่วนน้องคนเดียว