เปิดแชท..  "อนุทิน"​ สยบ​ข่าวลือรับนั่งนายกฯ​ ชัด..​ ข่าวมั่ว!!!

สืบเนื่องจากกรณีกระแสข่าวสะพัดพร้อมทั้งส่งต่อข้อความทางโซเชียลมีเดียไปอย่างแพร่หลาย โดยระบุว่า “ล็อกถล่มทลาย อภิมหาฟ้าสั่ง ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย เปลี่ยนใจนาทีสุดท้ายร่วมเพื่อไทย อนาคตใหม่ จัดตั้งรัฐบาล +60 สว. รวม 420 เสียง

สืบเนื่องจากกรณีกระแสข่าวสะพัดพร้อมทั้งส่งต่อข้อความทางโซเชียลมีเดียไปอย่างแพร่หลาย โดยระบุว่า “ล็อกถล่มทลาย อภิมหาฟ้าสั่ง ประชาธิปัตย์ ภูมิใจไทย เปลี่ยนใจนาทีสุดท้ายร่วมเพื่อไทย อนาคตใหม่ จัดตั้งรัฐบาล +60 สว. รวม 420 เสียง บรรญัติ ประธานสภา อนุทินนายก ..ครม.อนุทิน1 ซึ่งจะมีการแถลงจัดเย็นนี้ พรรคร่วมจะแถลงข่าว”

เปิดแชท..  "อนุทิน"​ สยบ​ข่าวลือรับนั่งนายกฯ​ ชัด..​ ข่าวมั่ว!!!

 

ล่าสุดได้มีการเปิดเผยข้อความสนทนากลุ่มไลน์กลุ่มหนึ่ง โดยมีสามาชิกรายหนึ่งระบุว่า “ใครรู้ข้อมูลช่วยเช็คข่าวหน่อยครับ ของจริงหรืออำกัน” ทั้งนี้ได้มี ผู้ใช้ชื่อว่า “Anutin“ ได้ตอบกลับมาเพียงสั้นๆ ระบุว่า ข่าวมั่วครับ ไม่ต้องเช็คกับใครครับ

เปิดแชท..  "อนุทิน"​ สยบ​ข่าวลือรับนั่งนายกฯ​ ชัด..​ ข่าวมั่ว!!!

 

ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายอนุทิน ได้นำสส.  37 คนมารายงานตัวที่สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร โดยให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีการร่วมรัฐบาล หรือไม่  .. โดยนายอนุทินระบุว่า พรรคภูมิใจไทยมีแนวทางอยู่แล้ว ยึดตามนโยบายที่ได้ประกาศไว้ รวมถึงเจตนารมณ์ที่ได้มีการพูดไปแล้วก่อนหน้านี้ โดยตนต้องรอทุกพรรคการเมืองรวบรวมเสียงของแต่ละพรรคให้ชัดเจนก่อน เพราะทุกเสียงมีความสำคัญ และการเมืองในขณะนี้จำเป็นที่จะต้องมีการพึ่งพากันและกัน

ส่วนมีใครติดต่อมาให้ร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่นั้น นายอนุทินกล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีใครหรือพรรคขั้วใดติดต่อมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางพรรคจะมีการประชุมใหญ่เพื่อกำหนดท่าทีในวันที่ 19-20 พฤษภาคมนี้  เพื่อฟังเสียง สส.ของพรรคทั้ง 51 คน จึงจะมีความชัดเจนว่าพรรคจะไปทิศทางใด แต่ยืนยันว่าพรรคจะคำนึงเสียงของประชาชนที่สนับสนุนพรรคเป็นหลัก 

 

เปิดแชท..  "อนุทิน"​ สยบ​ข่าวลือรับนั่งนายกฯ​ ชัด..​ ข่าวมั่ว!!!

 

ขณะกระแสข่าวที่ระบุว่ามีพรรคการเมืองเสนอเก้าอี้กระทรวงคมนาคม และเก้าอี้นายรัฐมนตรีให้นั้น นายอนุทินบอกว่า ตนเป็นพรรคลำดับ 5 ต้องให้พรรคอันดับ 1 และ 2 จัดตั้งรัฐบาลเสียก่อนและปฏิเสธการก่อรองเก้าอี้กระทรวงคมนาคมรวมถึงเก้าอี้นายกรัฐมนตรีด้วยเพราะตนยังไม่มองไปถึงตำแหน่งนั้น